Bắt cóc "nhầm" đứa trẻ mắc Covid-19, thủ phạm khiến cả nhà bị cách ly và diễn biến khó ngờ khiến dân mạng phải thốt lên: Tai nạn nghề nghiệp!

Sự việc hy hữu xảy ra gây sự chú ý của nhiều người và đông đảo cư dân mạng.

Vào ngày 13/5 vừa qua, cảnh sát thành phố Hyderabad, thuộc bang Telangana (Ấn Độ) nhận được thông tin báo cáo về việc một đứa trẻ mới biết đi (18 tháng tuổi) bị bắt cóc. Người mẹ 22 tuổi của em bé cho biết con của cô bị bắt đi lúc cô đang ngủ say. 

Nhờ những đoạn video do camera giám sát của nhà dân bên đường, cảnh sát nhanh chóng khoanh vùng nghi phạm và bắt được Ibrahim, 27 tuổi. Tên này được nhìn thấy đã dụ dỗ đứa trẻ bằng trái cây và chở cậu bé đi trên một chiếc xe máy. Sau khi bị bắt, người đàn ông này khai rằng hắn bắt cóc cậu bé vì muốn có một đứa con trai. Các con trai của hắn đã chết vì bệnh tật.

Bắt cóc nhầm đứa trẻ mắc Covid-19, thủ phạm khiến cả nhà bị cách ly và diễn biến khó ngờ khiến dân mạng phải thốt lên: Tai nạn nghề nghiệp!-1

Đồn cảnh sát địa phương nơi đứa trẻ bị bắt cóc.

Đứa trẻ đã được giải cứu và đoàn tụ với mẹ trong một thời gian ngắn. Ngay sau đó, cảnh sát phát hiện ra người mẹ là một kẻ nghiện rượu. Cô ta đã ngủ mê man vào ngày cậu con trai bị bắt cóc. Đứa bé sau đó đã được trao lại cho Cục Phúc lợi Phụ nữ và Trẻ em (WCD). Tuy nhiên, mọi chuyện không kết thúc đơn giản như vậy.

Theo đúng thủ tục khi được đưa vào trung tâm phúc lợi trẻ em, bé trai 18 tháng tuổi được kiểm tra sức khỏe và thật không may cậu bé đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Đứa trẻ lập tức được đưa vào bệnh viện điều trị còn các nhà chức trách lập tức tìm cách truy vết nguồn lây Covid-19 cho cậu bé.

Bắt cóc nhầm đứa trẻ mắc Covid-19, thủ phạm khiến cả nhà bị cách ly và diễn biến khó ngờ khiến dân mạng phải thốt lên: Tai nạn nghề nghiệp!-2

Tuy nhiên, vì không rõ nguồn lây từ đâu nên tất cả những người tiếp xúc gần với đứa trẻ đều phải cách ly trong 14 ngày để đảm bảo virus không phán tán rộng hơn nữa. Những người buộc phải đi cách ly bao gồm mẹ của đứa trẻ, kẻ bắt cóc (tất nhiên là bị cách ly trong nhà giam) và cả gia đình của hắn, cảnh sát và hai phóng viên đưa tin về vụ bắt cóc.

Bắt cóc nhầm đứa trẻ mắc Covid-19, thủ phạm khiến cả nhà bị cách ly và diễn biến khó ngờ khiến dân mạng phải thốt lên: Tai nạn nghề nghiệp!-3

Tổng cộng 22 người phải cách ly sau vụ bắt cóc này - Ảnh minh họa.

Khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng đã bình luận rằng đúng là “tai nạn nghề nghiệp”.

Mới đây, một sự cố kỳ lạ liên quan đến Covid-19 cũng xảy ra với một người đàn ông Ấn Độ. Theo Times Now, người đàn ông kiếm sống bằng nghề bán rau củ đã tự làm mình bị thương và được đưa vào Bệnh viện Mayo ở thành phố Nagpur.

Trong bệnh viện, ông ta nhìn thấy một bộ đồ bảo hộ của nhân viên y tế nhưng lại nghĩ đó là áo mưa nên lấy trộm và còn về khoe với người thân rằng đã mua chiếc áo mưa với giá 1.000 rupee (hơn 300 ngàn đồng). Tuy nhiên, người thân của ông ta nhận thấy đó là đồ bảo hộ nên báo cơ quan y tế. Người đàn ông sau đó được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Gia đình và tất cả những người có tiếp xúc với ông ta đều phải xét nghiệm.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 


SARS-CoV-2

Covid-19

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.