Bắt con trai chạy bộ đến trường giữa trời mưa nhưng ông bố lại này được cư dân mạng vỗ tay khen ngợi

Ban đầu nhìn thấy cậu bé lóp ngóp chạy dưới cơn mưa ướt đẫm, ai cũng rất thương xót. Thế nhưng chỉ đến khi biết được lý do vì sao cậu lại...

Ban đầu nhìn thấy cậu bé lóp ngóp chạy dưới cơn mưa ướt đẫm, ai cũng rất thương xót. Thế nhưng chỉ đến khi biết được lý do vì sao cậu lại bị bắt làm chuyện này, mọi người lại gật gù tán tưởng hành động của ông bố người Mỹ nghiêm khắc.

Bạn sẽ làm gì khi biết được con mình có hành động hung hăng, bắt nạt bạn bè khi ở trường? Đối với người bố dưới đây, anh quan niệm: “Hãy dạy dỗ con bạn. Bạn là bố mẹ chúng chứ không phải bạn bè. Đó là thứ bọn trẻ ngày nay cần phải biết”.

Những ngày qua, đoạn video phạt con trai của ông bố Bryan Thornhill đã trở thành chủ đề nổi bật trên nhiều trang báo mạng. Trong đoạn phim ngắn, ông bố sống tại Roanoke, Virginia, đang ung dung ngồi thoải mái trong chiếc xe hơi, bên ngoài trời đang đổ mưa và cậu con trai anh, Hayden, thì phải đội mưa chạy bộ đến trường.

Bắt con trai chạy bộ đến trường giữa trời mưa nhưng ông bố lại này được cư dân mạng vỗ tay khen ngợi - Ảnh 1.

Theo Bryan chia sẻ, lý do cậu con trai 10 tuổi của anh phải nhận hình phạt này là bởi cậu bé đã bắt nạt các bạn trên xe buýt nên bị nhà trường cấm lên xe trong 3 ngày. Vì muốn Hayden hiểu được hành động sai trái của mình và nhận lấy một bài học thích đáng, Bryan quyết định bắt con trai phải chạy bộ đến trường.

“Con trai tôi gây rối trên xe buýt nhiều đến mức bị đá khỏi xe trong 3 ngày. Thằng bé cứ hay bắt nạt bạn bè và tôi thì không chấp nhận chuyện này, không thể làm ngơ. Chính vì thế bây giờ nó phải chạy tới trường. Nhà chúng tôi cách trường học khoảng 1 dặm và cả tuần lễ này thằng bé phải trải nghiệm việc chạy bộ thế này”, Bryan nói. “Con trai của bạn bị cấm lên xe buýt và bạn phải chở nó đi học ư? Không, đó chẳng khác gì một đặc ân cả”.

Bắt con trai chạy bộ đến trường giữa trời mưa nhưng ông bố lại này được cư dân mạng vỗ tay khen ngợi - Ảnh 2.

"Tin tốt là thằng bé giữ tốc độ khá tốt. Sáng hôm qua nó có thái độ hơi thô lỗ nên dù hôm nay trời mưa, nó vẫn phải chạy. Tôi muốn cho mọi người xem và cười vui một chút thôi. Đây chính là dạy dỗ con cái”, ông bố hài hước chia sẻ.

Cũng theo như lời Bryan, sau khi bị trừng phạt một cách nghiêm khắc, thái độ của Hayden đã bắt đầu có nhiều sự cải thiện. Các giáo viên ở trường Hayden đã xác nhận điều đó khi cả tuần cậu bé không hề sinh sự hay gây rối bất cứ một lần nào.

Đoạn video phạt con nhanh chóng được xem và chia sẻ nhanh đến chóng mặt. Mặc dù có nhiều ý kiến ủng hộ, đồng tình với việc phụ huynh phải thật sự nghiêm khắc với các hành vi sai trái của con trẻ nhưng bên cạnh đó, cũng có một số người phản đối cho rằng Bryan không nên đem con trai ra làm trò đùa như vậy.

Bắt con trai chạy bộ đến trường giữa trời mưa nhưng ông bố lại này được cư dân mạng vỗ tay khen ngợi - Ảnh 3.

Trước luồng ý kiến trái chiều, Bryan cho biết thực chất anh chưa bao giờ nghĩ đoạn video lại lan truyền nhanh và trở nên nổi tiếng đến thế. Bryan vẫn luôn kiên định với cách dạy con của mình bởi anh nhận thấy những tác dụng tích cực của nó.

“Đây là một cách dạy con đơn giản và cũ rích. Cách làm này chẳng hại đến ai và nó cũng là một cách khỏe mạnh để trừng phạt con cái”, Bryan nói.

Ông bố hai con cho biết thêm, Hayden vốn mắc chứng tăng động giảm chú ý (ADHD), điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến thái độ và hành vi của cậu bé. “Thằng bé có chứng ADHD nhưng tôi sẽ không để vì vậy mà khiến người khác đánh giá sai về con hoặc khiến tương lai con gặp nhiều hạn chế. Thằng bé sẽ phải gánh trách nhiệm vì hành động nó gây ra. Chúng tôi sẽ không bao giờ đem bệnh của con ra để làm cớ biện hộ. Chúng tôi sẽ phải tìm cách nào đó để vượt qua nó”.


Theo Helino


Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.