Bất đắc dĩ nổi tiếng vì bức ảnh bị mọi người cười nhạo, ít ai biết cuộc đời thật của cô đã chịu đựng đau đớn đến thế nào

Nhiều người cho rằng việc lấy ảnh của người khác ra làm trò đùa, chế ảnh xem như một chuyện vui vẻ chẳng có gì đáng quan tâm...

Nhiều người cho rằng việc lấy ảnh của người khác ra làm trò đùa, chế ảnh xem như một chuyện vui vẻ chẳng có gì đáng quan tâm. Cái mà họ không thể nhìn thấy chính là cuộc sống của “nạn nhân” đã bị hủy hoại ra sao, họ đã đau khổ và uất ức đến như thế nào.

Chúng ta ai cũng từng có lúc xấu hổ đến mức ước gì mình có thể độn thổ và trốn đi thật xa. Có những người lại không may mắn như vậy, khoảnh khắc xấu mặt nhất, tệ hại nhất của họ không ngờ bị chụp lại và phơi bày ra cho hàng triệu người khác tha hồ bình luận và chế giễu.

Mọi người có thể cười, có thể cảm thấy hình ảnh đó thật vui và thú vị nhưng họ không hề biết rằng “nạn nhân” của mình đang phải gánh chịu những tổn thương sâu sắc đến thế nào.

Bất đắc dĩ nổi tiếng vì bức ảnh bị mọi người cười nhạo, ít ai biết cuộc đời thật của cô đã chịu đựng đau đớn đến thế nào - Ảnh 1.

Jennifer Wilkinson là một ví dụ điển hình. Khoảng 7 năm về trước, trong một lần đi siêu thị, cô đã cố với lấy một lốc soda cho chồng và không may bị té nhào ra khỏi chiếc xe điện đang ngồi. Với cơ thể to lớn và nặng nề, Jennifer đã rất khó khăn để có thể ngồi dậy.

Xung quanh chẳng có ai đến giúp đỡ cô, chỉ có tiếng cười nhạo của những cô cậu thanh niên ở phía sau. Không chỉ vậy, họ còn quyết định làm một chuyện kinh khủng hơn: chụp ảnh Jennifer và đăng lên mạng như một trò đùa.

Chỉ trong vòng một thời gian ngắn, bức ảnh tai nạn của Jennifer được lan truyền chóng mặt trên mạng, trở thành một trong những meme nổi tiếng nhất. Không ai biết người phụ nữ trong hình là ai, cũng chẳng ai quan tâm.

Nhưng Jennifer thì biết và cảm nhận rất rõ nỗi đau ấy, nỗi đau khi bệnh tật và đau khổ của mình lại là thứ mà những người xung quanh cảm thấy đáng trở thành chuyện cợt nhả của họ.

Bất đắc dĩ nổi tiếng vì bức ảnh bị mọi người cười nhạo, ít ai biết cuộc đời thật của cô đã chịu đựng đau đớn đến thế nào - Ảnh 2.

Trải qua nhiều năm chịu đựng sự dằn vặt đó, Jennifer cuối cùng quyết định công khai danh tính cũng như chia sẻ về những điều mà cô đã trải qua bên ngoài tấm hình nổi tiếng bất đắc dĩ kia.

Trên trang Quora, Jennifer đã thổ lộ tâm tư của mình và hy vọng rằng mọi người hãy chấm dứt trò đùa ác độc, đừng lấy bất hạnh của người khác ra để tiêu khiển.

“Điều tệ hại nhất là khi tất cả mọi người nhìn vào bức ảnh này đều cho rằng đó là một phụ nữ béo phì vì quá lười đứng lên lấy soda nên để nghiêng hẳn chiếc xe điện của mình sang một bên để lấy”, Jennifer viết.

Rồi cô giải thích rằng tình trạng sức khỏe của mình không tốt. Nhiều năm trời cô gặp phải sự hành hạ đau đớn của tình trạng trượt đốt sống ra trước (spondylolisthesis), tức là đốt sống trên bị trượt ra trước so với đốt sống bên dưới.

Vì tình trạng này nên Jennifer gặp nhiều bất tiện khi sinh hoạt, cô không thể đứng quá lâu vì chân sẽ bị yếu dần rồi khuỵu xuống, cô cũng rất dễ bị té ngã.

Tình trạng này của đốt sống lưng là một căn bệnh có tiền sử trong nhà của Jennifer, cô đã được chẩn đoán từ rất sớm, ngay từ lúc cô chưa mắc bệnh béo phì.

Những năm sau đó, Jennifer mắc phải chứng trầm cảm nặng cùng những tổn thương tâm lý không thể giải quyết, cô đã tìm thấy sự an ủi ở thức ăn và cuối cùng dẫn đến tình trạng như hiện nay.

Bất đắc dĩ nổi tiếng vì bức ảnh bị mọi người cười nhạo, ít ai biết cuộc đời thật của cô đã chịu đựng đau đớn đến thế nào - Ảnh 3.

“Sự việc xảy ra vào nhiều năm trước, khoảng 2011-2012. Đó là những năm tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tôi cũng đã trải qua nỗi đau đớn và cảm xúc yếu đuối vào ngày hôm đó. Tôi chọn xe đẩy điện vì tôi phải đi mua thực phẩm cho gia đình.

Lúc tôi với lấy lốc soda cho chồng mình thì bất ngờ chiếc xe bị nghiêng sang một bên và tôi ngã xuống. Tôi nghĩ tôi đã thấy ánh sáng đèn flash lóa lên và tiếng cười rúc rích của vài cô gái.

Tôi cũng không nghĩ gì nhiều vì đã quá quen với cảm giác bị người khác soi mói và cười nhạo. Chuyện này không có gì mới.

Vài tháng sau đó, tôi bất ngờ khi nhìn thấy tấm hình của mình trên trang web chế nhạo những người đi siêu thị Walmart. Bức hình của tôi được ghép vào một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt. Điều tôi cảm thấy may mắn là họ đã không chụp chính diện khuôn mặt tôi”, Jennifer trải lòng.

“Tôi muốn chia sẻ chuyện này bởi vẫn có rất nhiều người thấy vui khi cười trên sự khiếm khuyết của người khác.

Vì bạn không nhìn thấy, không có nghĩa là chúng không tồn tại. Lần tới nếu bạn trông thấy một bức hình chế giễu ai đó, hãy nhớ rằng bạn không hề biết tất cả những thứ mà họ phải vật lộn mỗi ngày. Sự hài hước của bạn khi cười vào mặt ai đó không hề vô hại như bạn nghĩ”.

Bất đắc dĩ nổi tiếng vì bức ảnh bị mọi người cười nhạo, ít ai biết cuộc đời thật của cô đã chịu đựng đau đớn đến thế nào - Ảnh 4.

Cũng như những phụ nữ khác, Jennifer cũng có gia đình nhỏ riêng của mình và một cô con gái.

Không nói đến những chuyện Jennifer đã phải chịu đựng, bạn thử nghĩ xem đứa bé lớn lên khi nhìn thấy mẹ mình bị cả xã hội chê cười mỉa mai, tâm hồn non nớt của ấy sẽ bị tổn thương và khổ sở đến mức nào?

Cuối cùng Jennifer nhấn mạnh: “Tôi không phải đề nghị mọi người chấp nhận hay bỏ qua căn bệnh béo phì. Béo phì là một vấn đề lớn của sức khỏe, có thể gây rất nhiều bệnh tật.

Tôi cũng không mong muốn ai phải thương hại hay cảm thấy tiếc cho tôi. Cái tôi mong muốn là sự từ bi, thông cảm và tôn trọng từ tất cả mọi người. Tôi cũng là con người, các bạn hãy đối xử với tôi như một con người!”

Theo  Trí Thức Trẻ

béo phì

Cộng đồng mạng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.