Bất ngờ với cuộc sống của "Công chúa Huawei" khi còn bị giam ở Canada: Thoải mái ăn nhà hàng, sắm đồ hiệu

"Công chúa Huawei" dường như đã có một trải nghiệm cũng không quá tệ, sau khi chấp nhận trả 10 triệu đô tiền bảo lãnh.

Tháng 12/2018, thế giới ngỡ ngàng trước thông tin bà Mạnh Văn Chu - phó tổng giám đốc và giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn Huawei bị bắt giữ tại Vancouver (Canada) theo yêu cầu của Tòa án New York (Mỹ), với những cáo buộc che giấu các gian lận trong giao dịch tại công ty con của Huawei, vi phạm với quy định của Mỹ.

Bất ngờ với cuộc sống của Công chúa Huawei khi còn bị giam ở Canada: Thoải mái ăn nhà hàng, sắm đồ hiệu-1Bà Mạnh Văn Chu

Sau 2 năm chống lại yêu cầu dẫn độ từ Mỹ thì đến ngày 25/9 vừa qua, bà Mạnh - người còn được biết đến với cái tên "Công chúa Huawei" cuối cùng cũng đã được thả và trở về Trung Quốc. Thời điểm hạ cánh, "Công chúa Huawei" được chào đón như một người hùng, fan hâm mộ đứng vây kín xung quanh và số người xem trực tiếp lên tới hơn 100 triệu.

Nhưng cuộc sống của bà suốt 2 năm bị giam lỏng tại Canada thì sao?

Giam lỏng kiểu... siêu giàu
Trên thực tế, bà Mạnh đã trả tiền để được tại ngoại ở Vancouver, nhưng có lẽ chỉ những người thân cận nhất mới biết cuộc sống cô con gái chủ tịch một tập đoàn công nghệ mạnh nhất nhì Trung Quốc đã diễn ra như thế nào mà thôi.

Bất ngờ với cuộc sống của Công chúa Huawei khi còn bị giam ở Canada: Thoải mái ăn nhà hàng, sắm đồ hiệu-2Mãi đến phiên tòa hồi tháng 1/2021, người ta mới có một số thông tin về cuộc sống của "Công chúa Huawei" trong thời gian tại ngoại ở Vancouver. Theo Bloomberg Canada chia sẻ, bà Mạnh đã bao trọn một nhà hàng để tổ chức tiệc Giáng sinh cho 14 người của bà. Và khi lần đầu tiên có quyết định cho phép bà trở về Trung Quốc, hãng China Southern Airlines đã dành riêng một chuyến bay sẵn sàng đưa bà về (nhưng sau đó tòa án lại đưa ra những phán quyết bất lợi nên không về được nữa).

"Công chúa" cũng có thể thoải mái mua sắm đồ hiệu tại Vancouver, và mỗi chuyến đi đều được sắp xếp để tạo sự riêng tư nhất có thể.

Bất ngờ với cuộc sống của Công chúa Huawei khi còn bị giam ở Canada: Thoải mái ăn nhà hàng, sắm đồ hiệu-3Các thông tin trên được đưa ra trong phiên tòa xem xét yêu cầu nới lỏng hơn quy định tại ngoại cho bà Mạnh. Khi đó, bà Mạnh chỉ được di chuyển trong phạm vi 100 dặm vuông xung quanh Vancouver với đội ngũ an ninh do tòa án chỉ định, và buộc phải ở nhà vào ban đêm. Bà muốn giờ giới nghiêm được nới lỏng hơn, và được ra ngoài mà không có nhân viên an ninh trong khung giờ nhất định.

Được biết theo thỏa thuận để tại ngoại, "Công chúa Huawei" đã phải tốn 10 triệu USD (khoảng 227 tỉ đồng). Nhưng không chỉ vậy, bà phải đeo thiết bị định vị GPS trên mắt cá chân, chấp nhận chịu chi phí giám sát 24/24 bởi công ty an ninh do tòa án chỉ định, và không được ra khỏi nhà trong giờ giới nghiêm từ 23h đến 6h sáng hôm sau.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bat-ngo-voi-cuoc-song-cua-cong-chua-huawei-khi-con-bi-giam-o-canada-thoai-mai-an-nha-hang-sam-do-hieu-162212609205525660.htm

Tập đoàn Huawei


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.