Toan tính khác của Meghan khi đến Mỹ: Nếu Harry đòi ly dị, bé Archie sẽ khó quay lại Anh vì lý do này

Nếu vợ chồng Meghan Markle "đường ai nấy đi" ở Mỹ, bé Archie sẽ phải ở lại quê hương của mẹ và khó có thể trở về Anh đoàn tụ cùng với gia đình hoàng gia.

Bé Archie hiện đang sống cùng với cha mẹ ở Los Angeles, Mỹ kể từ khi Công tước và Nữ công tước xứ Sussex tuyên bố họ sẽ rời khỏi hoàng gia để đi trên con đường riêng, tự chủ tài chính.

Kể từ cuối năm ngoái cho đến nay, bé Archie chưa trở về nước Anh và gặp gỡ các thành viên hoàng gia. Cậu bé dành phần lớn thời gian ở Canada và Mỹ theo kế hoạch của cha mẹ. Mới đây, một chuyên gia hoàng gia cho hay, bé Archie có thể không thể trở về Anh trong một thời gian dài nếu như nhà Sussex "đường ai nấy đi".

Chia sẻ trên truyền thông, chuyên gia Lady Campbell cho hay việc bé Archie hiện cư trú ở Mỹ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định của Harry nếu quan hệ của hai vợ chồng xảy ra trục trặc. Bé Archie có thể phải sống tại Mỹ đến năm 18 tuổi nếu như vợ chồng Meghan Markle ly dị xuất phát từ Công ước quốc tế được ký bởi Mỹ và một số quốc gia EU từ năm 1980.

Toan tính khác của Meghan khi đến Mỹ: Nếu Harry đòi ly dị, bé Archie sẽ khó quay lại Anh vì lý do này-1Bé Archie sẽ khó quay về Anh nếu cha mẹ ly dị.

Công ước quy định rõ rằng: "Nếu bất kì cặp đôi nào cư trú tại Anh, khi ly dị, con của họ sẽ phải ở lại Anh cho đến lúc đủ 18 tuổi, dưới sự đồng thuận của cả hai bên. Điều tương tự cũng được áp dụng ở Mỹ, Pháp và bất kỳ quốc gia nào ký Công ước Hague".

Công ước Hague ra đời năm 1980 nhắm đến hợp tác giữa cơ quan tư pháp các nước thành viên trong lĩnh vực luật dân sự, đặc biệt nhằm giải quyết lỗ hổng luật pháp quốc tế trong việc mang trẻ em sang nước ngoài nhưng không có sự đồng thuận của cả bố hoặc mẹ. Quy ước này viết rõ rằng, khi cha mẹ ly dị, nếu con chung chưa đến tuổi thành niên thì bố hoặc mẹ không được phép mang con ra khỏi quốc gia đang định cư trừ khi được bên còn lại chấp thuận.

Điều đó có nghĩa là khi vợ chồng Harry - Meghan cùng con trai định cư lâu dài ở Mỹ, nếu họ ly thân hay ly dị, trừ khi được sự đồng ý của Meghan, bé Archie mới có thể trở về Anh nếu không cậu bé sẽ ở Mỹ cho đến khi đủ 18 tuổi. Lúc ấy, đứa trẻ sẽ tự quyết định sống ở đâu. Tuy vậy, theo thông tin chính thức thì quy định này sẽ ngưng áp dụng ngay khi đứa trẻ đủ 16 tuổi chứ không phải 18 tuổi như chuyên gia Lady Campbell cho biết. 

Toan tính khác của Meghan khi đến Mỹ: Nếu Harry đòi ly dị, bé Archie sẽ khó quay lại Anh vì lý do này-2Harry sẽ tiến thoái lưỡng nan nếu hôn nhân với Meghan trục trặc

Trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ cập nhật như sau: "Mục đích của Công ước là bảo vệ trẻ em khỏi tác hại của việc đơn phương mang con ra nước ngoài của bố hoặc mẹ, bằng cách khuyến khích đưa trẻ em về lại quốc gia thường trú cũng như bảo vệ các quyền thăm nuôi con của cả 2 bên".

Trang này cũng cho biết, phán quyết về quyền nuôi dưỡng hoặc quyền thăm nuôi con sau khi ly dị sẽ đưa ra bởi tòa án có thẩm quyền tại quốc gia nơi đứa trẻ cư trú. Trước thông tin này nhiều người cho rằng việc Meghan quyết định cùng chồng con đến Mỹ sinh sống là một toan tính khôn ngoan. Không chỉ để tạo điều kiện cho cô phát triển sự nghiệp mà còn khiến Harry rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan nếu như muốn ly dị và có ý định đưa con trai Archie trở về Anh sinh sống. Rõ ràng Meghan đã chuẩn bị sẵn đường lui cho mình nếu hôn nhân trục trặc.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/toan-tinh-khac-cua-meghan-khi-den-my-neu-harry-doi-ly-di-be-archie-se-kho-quay-lai-anh-vi-ly-do-nay-2220202267431904.htm

Hoàng tử Harry

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.