Bê bối mới nhất của con cháu nhà tài phiệt Hàn Quốc

Nhiều thành viên thuộc các gia tộc giàu có nhất xứ kim chi tiếp tục bị phát hiện vướng vào các hoạt động vi phạm pháp luật.

Hơn 10 thành viên thuộc thế hệ thứ hai hoặc thứ ba của các chaebol (tập đoàn gia đình lớn tại Hàn Quốc) đang bị truy tố về tội thường xuyên sử dụng và buôn bán cần sa, Yonhap News đưa tin.

Bê bối mới nhất của con cháu nhà tài phiệt Hàn Quốc-1

Trong số đó, một người đàn ông 40 tuổi họ Hong là cháu trai của Hong Doo Young – người sáng lập công ty sữa Namyang Dairy Products và một người đàn ông 39 tuổi họ Cho, cháu trai của người sáng lập tập đoàn Hyosung.

Trong văn bản phát đi của Văn phòng Công tố Trung tâm Seoul, nghi phạm còn có một người khác họ Hong, cháu trai của nhà sản xuất thép Kiswire. Con trai họ Lee của người sáng lập tập đoàn Daechang cũng bị truy tố về tội sử dụng và phân phối chất cấm bất hợp pháp.

Bê bối mới nhất của con cháu nhà tài phiệt Hàn Quốc-2Công tố viên thuộc Văn phòng Công tố Trung tâm Seoul thông báo về vụ việc. Ảnh: Yonhap.

Các công tố viên cho biết các nghi phạm, hầu hết xuất thân từ những gia đình giàu có, lần đầu sử dụng cần sa khi đang đi du học. Sau khi trở về nước, họ bị cáo buộc đã tạo đường dây của riêng mình để kinh doanh chất cấm.

Việc con cháu nhà tài phiệt mua bán cần sa bị nghi ngờ và chỉ bị đưa ra ánh sáng sau khi một đại lý, chỉ được xác định bằng họ Kim, bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 9 năm ngoái với cáo buộc trồng cần sa.

Kể từ đó, các công tố viên đã mở rộng cuộc điều tra để tìm ra những người mua bằng cách truy tìm dịch vụ bưu kiện và hồ sơ chuyển tiền.

Tháng 4/2019, vụ hai thiếu gia của Hyundai và SK bị bắt vì mua bán, sử dụng ma túy cũng tiết lộ mặt tối về các “cậu ấm, cô chiêu” trong các gia đình giàu có bậc nhất xứ kim chi.

Bê bối mới nhất của con cháu nhà tài phiệt Hàn Quốc-3Năm 2019, cháu trai của người sáng lập Tập đoàn SK Chey Jong-gun bị đưa đến cơ quan cảnh sát ở Incheon với tội danh mua và sử dụng ma túy lỏng. Ảnh: Yonhap.

Ngày 22/4, tờ Yonhap News đưa tin thiếu gia Chung, 28 tuổi, cháu trai của người sáng lập tập đoàn xe hơi Hyundai, bị bắt ngay khi vừa đặt chân xuống sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) vì bị nghi ngờ mua bán và sử dụng cần sa lỏng.

Chung là con trai cả của ông Chung Mong Il - con trai thứ 8 của ông Chung Ju Yung, người sáng lập tập đoàn Hyundai. Cảnh sát nghi ngờ Chung mua ma túy từ một người bạn đại học và sử dụng 3 lần tại nhà riêng ở Seoul từ năm 2018.

Chung cũng đối mặt với cáo buộc đã hút cần sa với một thiếu gia thuộc tập đoàn SK Group là Chey Jong Gun. Chey Jong Gun đã bị bắt vào đầu tháng 4. Trong quá trình điều tra Chey, cảnh sát phát hiện ra mối liên hệ giữa hai người.

Chung và Chey bị nghi ngờ đã mua cần sa lỏng thông qua dịch vụ bưu điện và liên lạc với người bán bằng ứng dụng tin nhắn di động được mã hóa Telegram. Chey bị tố mua các hộp cần sa lỏng trá hình dưới dạng băng đĩa hoặc bánh quy 5 lần trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2018.

Ngoài ra, tiểu thư Hwang Hana, cháu gái người sáng lập tập đoàn thực phẩm và sữa Namyang Dairy, hôn thê cũ của nam ca sĩ Park Yoochun, cũng đã bị bắt vì sử dụng ma túy.

Hwang Hana từng tự hào vì việc cô dùng ma túy nhiều năm nhưng không bị bắt giữ. Cô khai nhờ các mối quan hệ của mình với cảnh sát nên đã tiêu hủy được các chứng cứ mà báo chí thu thập được về hành vi phạm pháp này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-boi-moi-nhat-cua-con-chau-nha-tai-phiet-han-quoc-post1396712.html

ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.