Bê bối sốc: Nữ nhân viên tố bị lãnh đạo tập đoàn của Jack Ma tấn công tình dục nghiêm trọng, bắt đi tiếp rượu và cưỡng hiếp 4 lần trong 1 đêm

Tờ đơn tố cáo dài 8000 chữ được truyền thông mô tả là "đầy nước mắt", cho thấy tính nghiêm trọng của sự việc.

Một trong những di sản mà Jack Ma để lại là sáng lập nên tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba (dù ông đã từ chức hồi năm 2019). Nhưng mới đây, tập đoàn gần như là biểu tượng của thương mại điện tử Trung Quốc đang hứng chịu một scandal rất lớn, sau khi một nữ nhân viên (đã có gia đình) tố cáo lãnh đạo công ty bắt ép đi tiếp rượu và tấn công tình dục nhiều lần.

Lá đơn tố cáo của nữ nhân viên dài gần 8000 chữ đã mô tả chi tiết vụ việc. Theo đó, cô tố cáo sếp của mình đã yêu cầu cô tháp tùng đi tiếp rượu cho một thương gia. Người này trong lúc uống rượu đã lợi dụng sờ soạng chân, ngực và nhiều bộ phận nhạy cảm khác. Tên lãnh đạo đã không hề bảo vệ cô, và thậm chí sau khi uống say, cô còn bị y lạm dụng tình dục nhiều lần ngay trong đêm đó.

Bê bối sốc: Nữ nhân viên tố bị lãnh đạo tập đoàn của Jack Ma tấn công tình dục nghiêm trọng, bắt đi tiếp rượu và cưỡng hiếp 4 lần trong 1 đêm-1
Hình ảnh được cho là của nghi phạm tên Vương Thành Văn

Sau vụ việc, cô đã trình báo lên bộ phận nhân sự của tập đoàn nhưng không được giải quyết. Cô thậm chí đã in tờ rơi rải khắp căng-tin công ty để bảo vệ quyền lợi của mình, và vì thế đã tạo thành chủ đề bàn tán xôn xao trong nội bộ công ty và cộng đồng mạng. Đến sáng ngày 8/8, chủ đề liên quan đến sự việc của cô lọt top search trên mạng xã hội Trung Quốc, với hơn 1 tỉ lượt tìm đọc và 400.000 lượt thảo luận.

Mở đầu thư tố cáo, nữ nhân viên kể lại trải nghiệm với cô là "đau đến bật khóc". "Tôi bị sếp nam ép đi công tác. Sau khi uống say, khách hàng đã đụng chạm vào ngực, chân và nhiều bộ phận nhạy cảm của tôi ngay trên bàn rượu. Khi say rượu và về phòng, sếp thậm chí đã vào phòng tôi tổng cộng 4 lần, mang theo bao cao su và tấn công tôi."

Trải nghiệm đầy nước mắt

Tờ đơn tố cáo cho biết sự việc diễn ra hôm 27/7, vào một ngày mưa bão. Bữa tiệc rượu ấy cô bị sếp ép tham dự. "Tôi mang cho các người một mỹ nữ, làm gì tùy thích," - cô thuật lại lời Vương nói trên bàn tiệc.

Rất nhanh chóng, cô rơi vào trạng thái không tỉnh táo, rồi bất tỉnh nhân sự. Sáng hôm sau, cô thấy mình nằm trên giường, không mảnh vải che thân, xung quanh là vỏ bao cao su. Cô lập tức gọi điện hỏi sếp. Tên này ngần ngại, bảo rằng chuyện xảy ra không quá nghiêm trọng.

"Nhưng khi nghĩ đến việc mình không mảnh vải che thân, mất quần lót, rồi những chiếc bao cao su xung quanh. Đó không thể chỉ đơn giản là hôn hít và đụng chạm được."

Nữ nhân viên sau đó đã trình báo cảnh sát, và cùng cảnh sát xem lại các video từ camera an ninh. Cô nhận thấy mình đã rất say và không tỉnh táo, còn gã sếp lén lấy chìa khóa phòng để lẻn vào 4 lần đêm đó - lần lâu nhất dài đến gần nửa tiếng. "Gã khốn đó đã lấy trộm thẻ khóa của nhân viên khi say rượu, lẻn vào phòng đến 4 lần và mang theo bao cao su."

Cô nhớ lại, thời điểm mình chất vấn sếp mình là vào ngày 28/7, qua điện thoại. Lúc đó, hắn thừa nhận việc mình đã làm gì, nhưng cô không ghi âm lại. Đến khi báo cáo điều tra, y phủ nhận hoàn toàn. Cô nộp đơn lên công ty, mọi chuyện cũng không được giải quyết, thậm chí còn bị đe dọa ngược. "Nếu tôi nói hoặc làm bất kỳ điều gì, tôi sẽ bị bắt," - trích một lời đe dọa có trong đơn tố cáo.

Bê bối sốc: Nữ nhân viên tố bị lãnh đạo tập đoàn của Jack Ma tấn công tình dục nghiêm trọng, bắt đi tiếp rượu và cưỡng hiếp 4 lần trong 1 đêm-2
Tập đoàn Alibaba do Jack Ma sáng lập đang hứng chịu một scandal lớn

Hiện tại, danh tính và hình ảnh được cho là nghi phạm đã được đăng tải lên mạng xã hội, với cái tên Vương Thành Văn, làm việc trong hệ sinh thái siêu thị của tập đoàn Alibaba.

Liên quan đến vụ việc này, Alibaba đã có phản hồi vào tối ngày 7/8, cho biết họ sẽ không khoan dung và hoàn toàn phối hợp với cảnh sát để điều tra. Ngoài ra Chủ tịch đương nhiệm của Alibaba - ông Trương Dũng - cũng đã đăng một bài viết lên mạng nội bộ công ty vào sáng ngày 8/8, cho biết mình rất sốc, xấu hổ và tức giận trước những gì đã xảy ra với nhân viên của mình. Ông cũng khẳng định bản thân sẽ điều tra nội bộ cẩn thận và đưa ra câu trả lời sớm nhất cho công chúng.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-boi-soc-nu-nhan-vien-to-bi-lanh-dao-tap-doan-cua-jack-ma-tan-cong-tinh-duc-nghiem-trong-bat-di-tiep-ruou-va-cuong-hiep-4-lan-trong-1-dem-162210808150311182.htm

tấn công tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.