Bé gái 10 tuổi tố bị bố của bạn xâm hại khiến đối phương bị bắt khẩn cấp, dân mạng biết chuyện lao vào chỉ trích đứa trẻ

Hành động bộc phát chỉ vì cảm xúc nhất thời của bé gái 10 tuổi đã khiến cho dân mạng Hàn Quốc không khỏi bức xúc.

#MeToo là cuộc vận động kêu gọi các nạn nhân từng bị quấy rối tình dục, xâm hại tình dục, tích cực lên tiếng vạch trần sự thật. Phong trào này "đổ bộ" vào Hàn Quốc từ năm 2018 và đã giúp phanh phui ra nhiều vụ án tình dục chấn động, tuy nhiên, cũng không ít trường hợp là báo động giả, như câu chuyện dưới đây.

Vào ngày 12/7 vừa qua, trang Facebook của Trung tâm tư vấn tội phạm tình dục Hàn Quốc đăng tải một câu chuyện có tựa đề "Me Too" và nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.

Bé gái 10 tuổi tố bị bố của bạn xâm hại khiến đối phương bị bắt khẩn cấp, dân mạng biết chuyện lao vào chỉ trích đứa trẻ-1Bài đăng trên Facebook của Trung tâm tư vấn tội phạm tình dục Hàn Quốc.

Theo đó, vào ngày xảy ra vụ việc, người đàn ông A đã đến nhà của bạn của con gái, bé B, 10 tuổi, để đón con gái đang chơi ở đây về. Tại đó, ông A nhìn thấy đứa trẻ của mình ngồi khóc một mình. Ngay lúc định đưa con gái đi về thì bé B xuất hiện và đòi bạn mình ở lại chơi thêm chút nữa.

Lúc này, ông A nói: "Nếu cháu không chơi với bạn thì chú đưa bạn về nhà nhé" rồi bế con gái đi.

Tuy nhiên, không lâu sau, ông A lại bất ngờ bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi tội xâm hại tình dục trẻ em. Hóa ra bé B vì tức giận ông A không cho bạn mình nán lại chơi thêm chút nữa đã gọi số điện thoại khẩn 112 để báo cáo em bị bố của bạn tấn công tình dục.

Bé gái 10 tuổi tố bị bố của bạn xâm hại khiến đối phương bị bắt khẩn cấp, dân mạng biết chuyện lao vào chỉ trích đứa trẻ-2Ảnh minh họa

Bé gái 10 tuổi tố bị bố của bạn xâm hại khiến đối phương bị bắt khẩn cấp, dân mạng biết chuyện lao vào chỉ trích đứa trẻ-3Chỉ vì bị cáo buộc sai, ông A đã bị tạm giam và mang tiếng là kẻ xâm hại tình dục trẻ vị thành niên trong 6 tháng. Ảnh minh họa.

Ông A bị tạm giam 6 tháng với tội danh xâm hại tình dục trẻ vị thành niên trước khi được đưa ra xét xử. Tòa án sơ thẩm xét thấy không có bằng chứng cụ thể chứng minh hành vi phạm tội của A nên đã tuyên trắng án. Thế nhưng, cơ quan công tố lại kháng cáo và cho rằng không có cơ sở chứng minh được sự vô tội của ông A. Sau đó, một phiên tòa phúc thẩm được mở ra để xét xử lại.

Tại đây, tòa phúc thẩm đã dựa trên đoạn clip bé B túm tóc ông A, ngăn không cho ông rời đi, để tuyên trắng án cho bị cáo. Cuối cùng, ông A cũng chính thức thoát khỏi cáo buộc xâm hại tình dục trẻ vị thành niên.

Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ đã gây phẫn nộ cực lớn trong dư luận. Một cư dân mạng đã thẳng thắn chỉ trích hành vi bộc phát của bé B mà dẫn đến nhiều thiệt hại cho ông A: "Thật đáng sợ khi điều đó xuất phát từ một đứa trẻ chỉ mới 10 tuổi".

Một số ý kiến khác còn chỉ ra các vấn đề nhức nhối liên quan đến #MeToo và có vẻ như, đến cả trẻ nhỏ cũng coi thường các báo cáo sai sự thật.

Trên thực tế, những năm gần đây, không ít trường hợp người vô tội bị cáo buộc trong phong trào #MeToo . Vào tháng 4 vừa qua, một cô gái ở độ tuổi 20 đã bị kết án 1 năm tù giam và 2 năm quản chế vì hành vi cáo buộc sai sự thật, nói rằng cô bị bạn trai cưỡng hiếp trong lúc say xỉn. Sau quá trình điều tra của cảnh sát, nạn nhân, người bị buộc tội oan, đã được tuyên trắng án.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-10-tuoi-to-bi-bo-cua-ban-xam-hai-khien-doi-phuong-bi-bat-khan-cap-dan-mang-biet-chuyen-quay-sang-chi-trich-dua-tre-162211407152614242.htm

Xâm hại trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.