Bé gái 12 tuổi chết trong phòng riêng, mẹ bàng hoàng phát hiện thứ quen thuộc đã lấy mạng con

Từ một cô bé vô cùng hoạt bát và yêu thích thể thao, bé gái đã tử vong chỉ trong thời gian rất ngắn chỉ vì chai nước xịt khử mùi.

Từ một cô bé vô cùng hoạt bát và yêu thích thể thao, bé gái đã tử vong chỉ trong thời gian rất ngắn chỉ vì chai nước xịt khử mùi.

Cô bé Jess Anderson, 12 tuổi là một bé gái khỏe mạnh và có cuộc sống bình thường bên gia đình ở Quedgeley, Gloucester, nước Anh. Tuy nhiên, vào ngày 20/11/2017, Jess đã qua đời ngay tại nhà mình bởi một nguyên nhân không ngờ. Mãi cho đến bây giờ, gia đình em vẫn chưa ngôi niềm đau xót và muốn chia sẻ câu chuyện để những gia đình khác không gặp phải tình huống tương tự.

Theo cô Theresa, 47 tuổi, mẹ của Jess cho biết, cô bé là một đứa trẻ khỏe mạnh, hoạt bát, có thành tích tốt ở trường và yêu thích bóng đá. Trong quá khứ, cô bé không hề có vấn đề gì nghiêm trọng về sức khỏe, ngoài một vài lần tự cào xước tay mình. Ngoài ra, người em trai sinh đôi của Jess, cậu bé Tom nói rằng, chị gái hình như rất thích mùi của chai nước xịt khử mùi. Cô bé thường xuyên xịt nó lên quần áo rồi ngửi.

be gai 12 tuoi chet trong phong rieng, me bang hoang phat hien thu quen thuoc da lay mang con - 1

Jess là một bé gái khỏe mạnh và yêu thích thể thao.

Vào ngày 19/11/2017, cô Theresa và cậu bé Tom đã tìm thấy Jess ở trong phòng mình với tình trạng sức khỏe khá bất ổn và "nổi loạn". Tuy nhiên, họ không cảm thấy có gì nghiêm trọng nên đã không tìm đến trợ giúp y tế.

Ngày hôm sau, tức ngày 20/11/2017, Jess cùng em trai vẫn đi học như mọi ngày. Khi về đến nhà, cô bé đã vào phòng nằm một mình. Cô Theresa nghĩ rằng con gái đang làm bài tập nên không để ý nữa. Vào lúc 19h45 phút, khi Tom lên gọi chị xuống ăn cơm, cậu bé hoảng hốt phát hiện chị gái đang nằm bất động trong phòng.

Ngay lập tức, gia đình đã đưa Jess tới Bệnh viện Nhi đồng Bristol để cấp cứu. Tuy nhiên, vào lúc 9h30 phút tối cùng ngày, các bác sĩ tuyên bố cô bé đã tử vong. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân tử vong là do hai chất khí propane và butane, thường có trong chai xịt khử mùi, đã xâm lấn vào não và mô phổi của Jess.

 

be gai 12 tuoi chet trong phong rieng, me bang hoang phat hien thu quen thuoc da lay mang con - 2

Cậu bé Tom (trái), em trai sinh đôi của Jess là người đã phát hiện ra cô bé.

Sau đó, một cuộc điều tra đã được tiến hành. Công tố viên Katy Skerrett cho rằng, cái chết của Jess là một tai nạn hy hữu, nhưng cũng không loại trừ khả năng cô bé tự tử. Cô Katy nói: "Không có đủ bằng chứng để kết luận rằng Jess có ý định kết thúc mạng sống hay muốn tự tử vào lúc đó. Tôi đồng ý với kết quả báo cái khí độc propane và butane, hai chất khí thường thấy trong chai xịt khử mùi, đã tồn tại trong cơ thể Jess. Cô bé đã hít phải khí độc trong chai xịt khử mùi, dẫn đến tử vong". Ngoài ra, một chai xịt khử mùi cũng được tìm thấy trên giường, ngay bên cạnh chỗ Jess nằm càng khẳng định thêm lý do.

Sau sự ra đi đột ngột của Jess, cô Theresa và Tom đã cùng những người dân địa phương thành lập nên tổ chức Jessi Trust, một tổ chức cảnh báo đến những người trẻ về sự nguy hiểm từ việc hít chai xịt khử mùi và đề nghị cấm bán nó cho trẻ dưới 18 tuổi. Cô Theresa nói: "Tôi nghĩ rằng có rất nhiều cha mẹ không biết chuyện này. Chúng tôi muốn nâng cao nhận thức cho họ, cả những người trẻ tuổi và trẻ em vì tôi không muốn bất cứ ai phải trải qua tình huống tương tự như mình thêm một lần nào nữa".



Theo Khám Phá


tử vong

xịt khử mùi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.