Bé gái 12 tuổi đột ngột qua đời vì "bị chấy cắn", cảnh sát bắt giữ bố mẹ đẻ và phát hiện việc làm động trời của họ 3 năm qua

Những đứa trẻ bị lây chấy rận từ bạn bè hoặc do chưa vệ sinh đầu tóc đúng cách là chuyện hết sức bình thường, nhưng tử vong vì bị chấy cắn thì rất khó tin. Thì ra sự thật còn đáng sợ và khủng khiếp hơn thế...

Kênh truyền hình WMAZ-TV đưa tin, ngày 26/8, bé gái 12 tuổi tên Kaitlyn Yozviak đột ngột qua đời tại bệnh viện hôm 26/8. Các bác sĩ đã nỗ lực hết mình nhưng không thể giữ được tính mạng của Kaitlyn. Cô bé bị ngưng tim với nguyên nhân thứ phát là thiếu máu trầm trọng. Nhưng nguyên nhân chính gây thiếu máu lại chính là vì... những con chấy.

Ngay lập tức, cha mẹ của cô bé là Mary Katherine Katie Horton, 37 tuổi và Joey Yozviak, 38 tuổi, với cáo buộc "gián tiếp giết người".

Cảnh sát Ryan Hilton thuộc Văn phòng Điều tra Georgia (GBI) làm chứng rằng vào thời điểm tử vong, Kaitlyn đã bị bệnh chấy rận. Thậm chí, tình trạng của Kaitlyn được mô tả là "nghiêm trọng nhất" mà họ từng thấy. Và tình trạng này có thể đã kéo dài ít nhất 3 năm rồi mà không bị phát giác.

Bé gái 12 tuổi đột ngột qua đời vì bị chấy cắn, cảnh sát bắt giữ bố mẹ đẻ và phát hiện việc làm động trời của họ 3 năm qua-1Bé Kaitlyn Yozviak tử vong vì bị... chấy cắn.

Ông Hilton cho biết ông tin rằng những vết cắn lặp đi lặp lại từ những con chấy đã làm giảm nồng độ sắt trong máu của cô bé Kaitlyn, từ đó có thể gây ra chứng thiếu máu và những cơn đau tim để rồi "kết liễu" cuộc đời bé gái đáng thương này.

Thẩm phán Brenda Trammell của Tòa án Cấp cao Quận Wilkinson đồng ý rằng có đủ bằng chứng cho các cáo buộc giết người cấp độ 2 chống lại cha mẹ của bé Kaitlyn. Cặp vợ chồng này cũng bị buộc tội đối xử tàn ác với trẻ em cấp độ 2.

Trong phiên điều trần sơ bộ diễn ra hôm 28/9 mới đây, các chi tiết mới liên quan cái chết của cô bé Kaitlyn đã được đưa ra thảo luận. GBI trước đó cho biết cô bé bị "đau đớn thể xác quá mức do sơ suất y tế", mặc dù kết quả khám nghiệm tử thi vẫn chưa hoàn chỉnh.

Mẹ của Kaitlyn cũng nói với các nhà điều tra rằng cô bé đã không được tắm trong vòng một tuần rưỡi trước khi chết.

Bé gái 12 tuổi đột ngột qua đời vì bị chấy cắn, cảnh sát bắt giữ bố mẹ đẻ và phát hiện việc làm động trời của họ 3 năm qua-2Cha mẹ của cô bé là Mary Katherine Katie Horton, 37 tuổi, và Joey Yozviak, 38 tuổi, đang vướng cáo buộc giết người.

"Khi các đặc vụ đến kiểm tra ngôi nhà của gia đình vào tháng 8, họ phát hiện bên trong vô cùng bẩn thỉu, xập xệ. Sâu bọ phủ kín nệm, thú nhồi bông và các đồ đạc khác trong phòng của Kaitlyn", ông Hilton nói.

Những người hàng xóm nói với cảnh sát điều tra rằng họ đã không thấy Kaitlyn chơi đùa quanh nhà trong vòng một tháng rưỡi đến hai tháng trước khi cô bé qua đời.

Các tài liệu của Bộ phận Dịch vụ Gia đình và Trẻ em Georgia (DFCS) cho biết 2 anh trai của Kaitlyn đã được đưa khỏi nhà vì điều kiện không hợp vệ sinh.

Bé gái 12 tuổi đột ngột qua đời vì bị chấy cắn, cảnh sát bắt giữ bố mẹ đẻ và phát hiện việc làm động trời của họ 3 năm qua-3

Bé gái 12 tuổi đột ngột qua đời vì bị chấy cắn, cảnh sát bắt giữ bố mẹ đẻ và phát hiện việc làm động trời của họ 3 năm qua-4
Kaitlyn Yozviak chụp ảnh với giáo viên của cô bé, Courtney Amerson Williams, vào năm 2016.

Bé gái 12 tuổi đột ngột qua đời vì bị chấy cắn, cảnh sát bắt giữ bố mẹ đẻ và phát hiện việc làm động trời của họ 3 năm qua-5

Năm 2008, DFCS từng mở cuộc điều tra vào khoảng thời gian Kaitlyn được sinh ra, sau khi cha mẹ quyết định không cho cô bé làm con nuôi ở gia đình khác. Cơ quan này đã không nhận được bất kỳ thông tin nào về gia đình cho đến năm 2018 khi bằng chứng là một cuộc gọi điện thoại tiết lộ ngôi nhà này vô cùng mất vệ sinh. Ngay sau đó, Kaitlyn được đưa đến ở với dì trong một thời gian ngắn và chỉ 6 ngày sau đó, cô bé lại bị đưa trở về nhà với cha mẹ.

Cơ quan chức năng không nhận được tin tức từ gia đình một lần nữa cho đến sau khi Kaitlyn qua đời do bị chấy rận cắn chết. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-12-tuoi-dot-ngot-qua-doi-vi-bi-chay-can-canh-sat-bat-giu-bo-me-de-va-phat-hien-viec-lam-dong-troi-cua-ho-3-nam-qua-162200210140119546.htm

tử vong

bạo lực gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.