Bé gái 16 tháng tuổi chết trước cửa bệnh viện vì Covid-19 ở Ấn Độ, mẹ gào khóc cầu xin giúp đỡ nhưng không một cánh tay nào chìa ra

90 phút sau khi đoạn video được quay, đứa trẻ tội nghiệp đã trút hơi thở cuối cùng để lại nỗi đau đớn cùng cực cho cha mẹ em.

Covid-19 đang tàn phá Ấn Độ với số ca nhiễm mới và số ca tử vong chưa có dấu hiệu giảm. Hàng ngàn người đã phải bỏ mạng vì không có oxy để thở và cũng không đủ giường bệnh. Những bức ảnh và đoạn video cho thấy cảnh tượng đau lòng liên tục được chia sẻ trên mạng xã hội và truyền thông. Đỉnh điểm mới đây, một đoạn video do nhà làm phim Uma Sudhim (làm việc tại công ty truyền thông báo chí Ấn Độ New Delhi Television Ltd) chia sẻ trên mạng xã hội Twitter đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.


Video: Bé gái 16 tháng tuổi chết trước cửa bệnh viện vì Covid-19, mẹ gào khóc cầu xin giúp đỡ nhưng không một cánh tay nào chìa ra.

Đoạn video, được ghi lại tại một lối vào của Bệnh viện King George ở bang Andhra Pradesh, miền Đông Nam Ấn Độ, cho thấy một bé gái 16 tháng tuổi nằm thoi thóp ở phía sau xe tải trong khi cha của cô bé đang miệt mài bơm oxy vào phổi cho con gái trong một nỗ lực tuyệt vọng. Mẹ của đứa trẻ thì đứng la hét và kêu cứu nhưng không có sự trợ giúp nào. 

Bé gái 16 tháng tuổi chết trước cửa bệnh viện vì Covid-19 ở Ấn Độ, mẹ gào khóc cầu xin giúp đỡ nhưng không một cánh tay nào chìa ra-1
Mẹ của bé gái giơ tờ giấy kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 của con ra để được giúp đỡ nhưng không một ai đưa tay ra cứu lấy đứa trẻ tội nghiệp.

Các phóng viên địa phương cho biết bé gái có kết quả nhiễm Covid-19 nhưng không rõ vì lý do gì cô bé đã không được bệnh viện tiếp nhận điều trị. 90 phút sau khi đoạn video được quay, đứa trẻ tội nghiệp đã trút hơi thở cuối cùng để lại nỗi đau đớn cùng cực cho cha mẹ em. Họ đã nỗ lực hết sức nhưng không thể giữ được con gái nhỏ ở lại bên mình. Đoạn video thực sự chạm đến trái tim của bất kỳ ai nhìn thấy đồng thời cũng khiến người ta thêm đau lòng cho thảm cảnh ở Ấn Độ những ngày này.

Bé gái 16 tháng tuổi chết trước cửa bệnh viện vì Covid-19 ở Ấn Độ, mẹ gào khóc cầu xin giúp đỡ nhưng không một cánh tay nào chìa ra-2
Bé gái đã tử vong vì không được nhập viện cấp cứu.

Uma Sudhim chia sẻ đoạn video với dòng chú thích: "Một người mẹ khóc lóc van xin trước cửa bệnh viện King George để cho con gái 16 tháng tuổi của mình được nhập viện và điều trị. Cô bé đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Em bé đã chết sau 90 phút chờ trước cửa bệnh viện.

Người cha liên tục bóp chiếc túi chứa oxy trên xe cấp cứu để giữ cho con mình sống. Anh ấy cho biết ban đầu đứa trẻ có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp xét nghiệm kháng nguyên nhanh, sau đó kết quả lại dương tính. Cô bé bị từ chối điều trị ở bệnh viện địa phương và được đưa đến bệnh viện lớn hơn rồi tử vong mà không được điều trị".

Bé gái 16 tháng tuổi chết trước cửa bệnh viện vì Covid-19 ở Ấn Độ, mẹ gào khóc cầu xin giúp đỡ nhưng không một cánh tay nào chìa ra-3

Ấn Độ hôm 29/4 đã ghi nhận mức tăng kỷ lục mới về số ca nhiễm Covid-19 với 379.257 ca và 3.645 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm của nước này lên 18 triệu ca. Số người chết tại Ấn Độ cũng tăng trên 200.000 người theo số liệu của Bộ Y tế nước này. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại số người chết thực tế có thể cao hơn nhiều.

Các quốc gia đã gấp rút hỗ trợ cho Ấn Độ khi nước này phải đối mặt với một trong những đợt gia tăng ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 thảm khốc nhất thế giới kể từ khi đại dịch bắt đầu. Nó đã "đánh gục" các bệnh viện và đẩy các lò hỏa táng vào tình trạng lúc nào cũng quá tải.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/be-gai-16-thang-tuoi-chet-truoc-cua-benh-vien-vi-covid-19-o-an-do-me-gao-khoc-cau-xin-giup-do-nhung-khong-mot-canh-tay-nao-chia-ra-222021294174532419.htm

Covid-19

Ấn Độ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.