Bé gái 2 tháng tuổi bị cha tạt axit vì không phải là con trai, tưởng không sống được bao lâu nào ngờ 26 năm sau có cuộc đời đáng kinh ngạc

Mới 2 tháng tuổi đã bị cha tạt axit nhưng bé gái đã làm nên điều phi thường khi chiến thắng tử thần để tạo ra một cuộc sống đáng ngưỡng mộ.

Ác mộng cuộc đời
Vào năm 1995, Anmol Rodriguez, đến từ Ấn Độ đã bị chính cha ruột tạt axit. Khi ấy Anmol Rodriguez mới 2 tháng tuổi và đang hưởng thụ dòng sữa mẹ mát lành thì bi kịch ập đến. Người cha tức giận vì Anmol Rodriguez không phải là con trai, quan niệm trọng nam khinh nữ vẫn ám ảnh xã hội Ấn Độ cho tới tận ngày nay.

Sau vụ việc kinh hoàng, Anmol Rodriguez may mắn sống sót nhưng người mẹ thì không qua khỏi. Vào thời điểm đó, bố Anmol Rodriguez bị bắt giam và phải ngồi tù để trả giá cho tội ác man rợ của mình. Trong suốt 5 năm ở bệnh viện, Anmol Rodriguez phải trải qua hàng chục ca phẫu thuật. Không ai nghĩ rằng Anmol Rodriguez sẽ sống sót và lớn lên như những người bình thường khác.

Bé gái 2 tháng tuổi bị cha tạt axit vì không phải là con trai, tưởng không sống được bao lâu nào ngờ 26 năm sau có cuộc đời đáng kinh ngạc-1Anmol Rodriguez tưởng rằng sẽ không sống được sau khi hứng chịu bi kịch axit do cha mình gây nên.

Tuy nhiên, dù phải chịu biết bao nhiêu đau đớn nhưng sức sống của Anmol Rodriguez lại càng mãnh liệt hơn. Cô bé cứ thế mà lớn dần trong bệnh viện, thiếu hơi ấm của cha mẹ nhưng bù lại cô bé nhận được tình yêu thương cao cả của các y bác sĩ. Do không có người nhận nuôi, Anmol được các bác sĩ, hộ lý chăm sóc cho đến khi cô được trại trẻ mồ côi tiếp nhận.

Ở Trung tâm Shree Maany Seva Sangh, Anmol Rodriguez may mắn nhận được sự chăm sóc đầy đủ và chu đáo. Bên trong 4 bức tường của trại trẻ mồ côi, bé Anmol cảm thấy an toàn, tại đây không ai quát mắng, đánh đập. Không ai miệt thị, dè bỉu gương mặt biến dạng với chằng chịt những vết sẹo đan dày trên 2 gò mà và quanh miệng. Tuy nhiên, vì không có bạn bè đồng lứa nào chịu kết bạn nên Anmol dành trọn thời gian tập trung học tập.

Bé gái 2 tháng tuổi bị cha tạt axit vì không phải là con trai, tưởng không sống được bao lâu nào ngờ 26 năm sau có cuộc đời đáng kinh ngạc-2Anmol Rodriguez đã vượt qua nghịch cảnh để chuyên tâm vào việc học.

Vươn lên để sống
Sau những nỗ lực học tập không ngừng nghỉ, Anmol đã thực hiện được ước mơ bước chân vào cánh cổng đại học. “Tại giảng đường đại học, lần đầu tiên tôi đối mặt với thái độ kỳ thị” , thiếu nữ 26 tuổi nhớ lại.

Năm thứ 2 đại học, Anmol rơi vào trầm cảm. Tình hình của cô nặng đến mức, nữ sinh rời bỏ ký túc xá, trở về tá túc tại trại trẻ mồ côi. Ban giám đốc trại phải tìm đến sự hỗ trợ của thầy phụ trách sinh viên trường đại học. Vị chuyên gia tâm lý giàu kinh nghiệm đã thuyết phục Anmol nói rằng cô gái cần tập trung vào cuộc sống bản thân, thay vì quan tâm đến suy nghĩ của thiên hạ.

Bằng những hỗ trợ tinh thần hiệu quả cùng nghi lực phi thường, thiếu nữ với gương mặt biến dạng vì bỏng axít nặng tốt nghiệp bằng Cử nhân Tin học và nhanh chóng tìm được việc làm tại một doanh nghiệp tư nhân. Tuy nhiên tại đó, cô bị đồng nghiệp xa lánh và không chịu hợp tác trong công việc. Chưa đầy 3 tháng, nữ cử nhân tin học bị sa thải với lý do sự hiện diện của cô cản trở công việc của mọi người.

Bé gái 2 tháng tuổi bị cha tạt axit vì không phải là con trai, tưởng không sống được bao lâu nào ngờ 26 năm sau có cuộc đời đáng kinh ngạc-3Anmol Rodriguez cho thấy sức mạnh phi thường có thể biến mọi thứ không thể thành có thể.

Thời điểm đó, thay vì đổ lỗi cho nghịch cảnh, cô gái Ấn Độ quyết tâm lựa chọn con đường khác, tự làm chủ cuộc sống. Anmol bắt đầu học trang điểm, chụp những bộ ảnh thời trang đăng lên mạng xã hội. Dù gương mặt bị hủy hoại nặng nề, trong đó có một bên mắt hỏng hoàn toàn, Anmol vẫn khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi khí chất toả sáng hiếm ai có được.

Từ đó, cô trở thành người mẫu hợp tác với nhiều nhãn hàng, tham gia những buổi trình diễn thời trang. Anmol Rodriguez hiện sống độc thân ở New Delhi và có thu nhập ổn định chủ yếu từ nghề thiết kế thời trang. Người mẫu chia sẻ mẫu thiết kế mới trên trang Instagram cá nhân, nơi thường xuyên có gần 150 nghìn người truy cập. Cô cũng tham gia phim ngắn Aunty Ji với vai diễn Shabana Azmi, giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim Cattree, năm 2018.

Bé gái 2 tháng tuổi bị cha tạt axit vì không phải là con trai, tưởng không sống được bao lâu nào ngờ 26 năm sau có cuộc đời đáng kinh ngạc-4Anmol Rodriguez luôn tỏa ra năng lượng tích cực.

Axit không thể hủy hoại được tâm hồn

Trong một video gần đây, Anmol đã miêu tả vụ tấn công axit hủy hoại không chỉ khuôn mặt mà nó còn ảnh hưởng nặng nề đến cuộc đời cô. Nữ người mẫu 26 tuổi cho biết, cô từng có suy nghĩ tìm đến cái chết khi nhìn mình trong gương. Sau đó, một giáo viên đã giúp Anmol thay đổi tích cực. "Nữ giáo viên ấy đã mang đến cho tôi lòng dũng cảm để tiếp tục sống và chiến đấu. Cô ấy nói rằng chính những người tấn công tôi mới phải xấu hổ, chứ không phải tôi. Đó chính là lý do tôi không muốn che đi gương mặt mình nữa. Tôi đã sẵn sàng đối mặt với cả thế giới", cô nói.

Khi được phỏng vấn trên tạp chí Vogue, Anmol cho biết: "Giờ đây, tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không phải đơn thuần là thứ bạn nhìn thấy trong gương. Quan trọng hơn cả là bạn cần có một tâm hồn đẹp. Tôi biết rằng những thông điệp này sẽ được chia sẻ trên toàn thế giới. Nhưng nó chỉ thực sự có tác dụng nếu chúng ta có cái nhìn khác về những nạn nhân bị tạt axit".

Hiện tại Anmol đang trở thành biểu tượng của ý chí và sự mạnh mẽ của các nạn nhân axit trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, Anmol Rodriguez đang là chủ tịch tổ chức hỗ trợ nạn nhân bị tạt axit với sứ mệnh giúp đỡ những người không may mắn vượt lên nghịch cảnh, làm lại cuộc đời. "Axit là chất độc tàn phá gương mặt nhưng không thể hủy hoại tâm hồn chúng ta", nữ người mẫu chia sẻ.

Bé gái 2 tháng tuổi bị cha tạt axit vì không phải là con trai, tưởng không sống được bao lâu nào ngờ 26 năm sau có cuộc đời đáng kinh ngạc-5Anmol Rodriguez cho thấy axit không thể hủy hoại một tâm hồn đẹp.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-2-thang-tuoi-bi-cha-tat-axit-vi-khong-phai-la-con-trai-tuong-khong-song-duoc-bao-lau-nao-ngo-26-nam-sau-co-cuoc-doi-dang-kinh-ngac-162212601001618902.htm

tạt axit


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.