Bé gái 21 tháng tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong, nguyên nhân đến từ người bảo mẫu mới làm việc được 6 ngày

Mới đây, sự việc một bé gái 21 tháng tuổi tử vong ở chung cư khiến cư dân mạng vô cùng xôn xao. Nguyên nhân chính là do sự lơ là của người bảo mẫu.

Hiện nay, dịch vụ thuê bảo mẫu chăm sóc trẻ ngày càng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Các gia đình bận rộn không tiếc chi một số tiền lớn để thuê bảo mẫu chăm sóc riêng cho con của mình. Tuy nhiên, không phải bảo mẫu nào cũng có tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Mới đây, sự việc một bé gái 21 tháng tuổi tử vong khi đi thang máy cùng bảo mẫu đã khiến cư dân mạng Trung Quốc dậy sóng. Đáng chú ý, người bảo mẫu này mới chỉ làm việc được 6 ngày. 

Bé gái 21 tháng tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong, nguyên nhân đến từ người bảo mẫu mới làm việc được 6 ngày-1

Sự việc khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ, người bảo mẫu chỉ chăm chăm vào chiếc điện thoại mà không để ý đến cháu bé.

Theo camera giám sát ghi lại vào lúc 20h04 ngày 14/6, người bảo mẫu tay cầm điện thoại đi cùng 1 bé gái bước vào thang máy ở tầng 15. Sau đó, cô bấm thang máy tầng 1 rồi chỉ chăm chăm nhìn vào điện thoại mà không để ý gì tới bé gái bên cạnh. 

Sau khi thang máy xuống đến tầng một, cô bảo mẫu một mình đi ra khỏi thang máy, mắt vẫn nhìn chăm chú vào điện thoại mà quên mất đứa trẻ đằng sau. Đến lúc người bảo mẫu nhớ ra không thấy đứa trẻ đi theo mới vội vàng quay lại. Mặc dù đã dùng tay chặn cửa nhưng thang máy đã đóng lại. 

Thang máy bắt đầu đi lên tầng 8 rồi dừng lại. Trong suốt thời gian đó, đứa trẻ bị nhốt trong thang máy một mình không ngừng khóc lớn. Sau khi thang máy mở ra, đứa trẻ chạy ra khỏi cửa thang máy và đi vào hành lang rồi nhanh chóng biến mất khỏi camera.

Bé gái 21 tháng tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong, nguyên nhân đến từ người bảo mẫu mới làm việc được 6 ngày-2

Bệ cửa sổ quá thấp, bất cứ đứa trẻ nào cũng có thể trèo lên.

Sự việc đau lòng xảy ra khi bé gái rơi xuống từ tầng 8 ở cạnh cửa sổ cuối hành lang. Theo ông Chen, bố của cháu bé thì bậc cửa sổ ở hành lang trên tầng 8 chỉ cao 45cm và bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể dễ dàng trèo lên. Người cha đau đớn cho biết:

'Nhà tôi ở tầng 3 còn nhà bà ngoại cháu ở tầng 15. Thông thường cháu hay lên nhà bà chơi. Hôm đó, bảo mẫu dẫn theo cháu và chuẩn bị từ nhà bà ngoại về thì xảy ra chuyện. Tôi thật không ngờ cô bảo mẫu lại có thể chủ quan, lơ là như vậy'. 

Anh Chen, cha của đứa trẻ đang ôm đồ chơi của con gái mình, không giấu nổi sự đau xót cho hay, bảo mẫu được thuê từ một công ty quản lý nhà, và mới chỉ đến làm việc được 6 ngày. Người cha cũng cho biết thêm, vợ của anh hiện đã lớn tuổi, rất khó để có con. Bà ngoại cháu bé bị ung thư, nên mới thuê bảo mẫu để chăm sóc cháu bé thì lại xảy ra cơ sự này. 

Ông Chen cũng cảnh bảo các bậc phụ huynh cần cẩn trọng hơn trong việc chăm sóc con cái, nhất là việc tuyển chọn bảo mẫu để tránh xảy ra bi kịch như gia đình ông. 

Bé gái 21 tháng tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong, nguyên nhân đến từ người bảo mẫu mới làm việc được 6 ngày-3

Người cha đau đớn ôm đồ chơi của con bật khóc. 

Sau khi sự việc được chia sẻ lên mạng xã hội, người bảo mẫu đã chịu vô số ý kiến chỉ trích. Cô cũng lên tiếng cho biết mình không cố ý làm tổn thương đứa trẻ, những ngày qua cô cũng đã tự trách bản thân sâu sắc: 'Tôi sẽ nhận trách nhiệm mà mình đã gây ra.' - người này cho hay.

Bảo mẫu này khẳng định cô hiếm khi nhìn vào điện thoại di động lúc ở cạnh đứa trẻ. Tuy nhiên, hôm đó, cô đang dẫn cháu bé xuống siêu thị để mua đồ ăn cho sáng hôm sau trước khi về nhà nên mới mở điện thoại ra để kiểm tra lại những đồ cần mua mà mẹ đứa trẻ nhắn. Bình thường thì đứa trẻ đều theo sát cạnh cô nên cô cũng không ngờ sự việc lại xảy ra như vậy.

Bé gái 21 tháng tuổi rơi từ tầng 8 chung cư tử vong, nguyên nhân đến từ người bảo mẫu mới làm việc được 6 ngày-4

Bé gái chạy ra khỏi thang máy tầng 8 và khuất dần khỏi camera. 

Về việc người bảo mẫu nói rằng cô đang sử dụng điện thoại để xem những thứ cần mua, mẹ của cháu bé, cô Zhao khẳng định, cô không yêu cầu bảo mẫu mua bất kỳ thứ gì vào hôm sau. Cảnh sát có thể xác minh lại lịch sử trò chuyện và cô bảo mẫu hoàn toàn nói dối. 

Hiện sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Theo  VTC

 


rơi chung cư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.