Bé gái 4 tuổi bình tĩnh gọi cứu hỏa, cứu sống bản thân và em gái

Phát hiện đám cháy trong bếp, cô bé đã lập tức gọi đường dây nóng. Sau đó, cô đưa em gái vào phòng, dùng chăn bông che hết khe hở ở cửa để chặn khói trong lúc chờ người đến cứu.

Bé gái 4 tuổi bình tĩnh gọi cứu hỏa, cứu sống bản thân và em gái-1
Bé gái 4 tuổi nhanh chóng báo cứu hỏa khi phát hiện đám cháy.

Trang Beijing Youth Daily đưa tin bé gái 4 tuổi đến từ Nam Ninh, thuộc khu tự trị Choang Quảng Tây, đã khiến gia đình và mọi người bất ngờ khi hành động nhanh chóng và bình tĩnh khi mắc kẹt trong căn nhà bị cháy.

Theo đoạn video cắt từ camera an ninh trong nhà, khi phát hiện một chiếc chảo trên bếp đang bốc cháy, ngọn lửa bắt đầu lan ra, cô bé đã chạy nhanh ra phòng khách và gọi vào đường dây khẩn cấp của Trung Quốc.

Lúc nghe tín hiệu từ nhân viên trực tổng đài, cô bé kêu to cụm từ "lính cứu hỏa" rồi bình tĩnh nói với người quản lý chuyện gì đang diễn ra ở nhà mình.

"Cháu có thể mở cửa để chạy ra bên ngoài được không?", người trực tổng đài hỏi cô bé.

"Xin hãy giữ máy. Cháu không thể mở cửa. Bà của chúng cháu đã khóa cửa rồi, cháu không biết làm sao để mở ra", cô bé đáp lại.

Bé gái 4 tuổi bình tĩnh gọi cứu hỏa, cứu sống bản thân và em gái-2
Bé gái 4 tuổi được khen ngợi khi bình tĩnh gọi cứu hỏa và xử lý tình huống trong hỏa hoạn.

Cảm thấy bất lực trong giây lát, bé đã bật khóc, nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và quay sang an ủi đứa em gái đang sợ hãi bên cạnh mình.

Bé gái 4 tuổi cũng giải thích cho nhân viên bên kia rằng ngọn lửa bùng lên là do bà quên tắt bếp trước khi rời khỏi nhà.

"Làm ơn cứu chúng cháu", cô tiếp tục nói.

"Cháu bình tĩnh, chúng ta đang tới giúp cháu", người nhân viên trấn an.

Sau khi kết thúc cuộc gọi với nhân viên cứu hộ, cô đưa em gái vào phòng ngủ, dùng chăn bông bịt các khe hở xung quanh cửa để ngăn khói bay vào phòng. Sau đó, cô tới mở cửa sổ để không khí bên ngoài lưu thông vào, giảm khói ngạt.

Khi tới nơi, đội cứu hỏa đã nhanh chóng vào bếp và dập lửa.

Bé gái 4 tuổi bình tĩnh gọi cứu hỏa, cứu sống bản thân và em gái-3
Bé gái đã áp dụng những gì được cô giáo dạy ở trường mẫu giáo để cứu sống mình và em gái.

Ngồi cạnh bố mẹ trong cuộc phỏng vấn sau đó, bé gái nói rằng ban đầu rất sợ hãi. Tuy nhiên, em đã bình tĩnh hơn khi nhớ lại bài giảng của giáo viên ở lớp mẫu giáo về cách hành động khi có hỏa hoạn xảy ra.

"Giáo viên dạy chúng cháu phải gọi vào đường dây khẩn cấp khi có cháy", cô bé nói.

Suy nghĩ nhanh và sự bình tĩnh trong hành động của bé gái 4 tuổi trong tình huống nguy hiểm đã khiến dân mạng Trung Quốc thán phục, được truyền cảm hứng.

"Cô bé thậm chí còn biết lấy chăn bông chặn các khe cửa ngăn khói tràn vào, quá tuyệt vời", "Tôi đã xúc động khi thấy một em bé bình tĩnh đến như vậy", "Trường học của bé gái cũng đáng được tuyên dương, họ đã giáo dục các em rất tốt", nhiều người để lại bình luận khen ngợi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/be-gai-4-tuoi-binh-tinh-goi-cuu-hoa-cuu-song-ban-than-va-em-gai-post1374413.html

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.