Bé gái 6 tuổi bất hạnh khi mẹ qua đời, bố nằm liệt giường, nhưng khi trả lời câu hỏi “Mẹ đâu rồi” mới khiến mọi người đau lòng

Biết rằng hoàn cảnh của Tiểu Mộng chỉ là một trong những mảnh đời bất hạnh khác, tuy nhiên câu nói của bé khi nhắc đến mẹ khiến mọi người đau lòng khôn xiết.

Biết rằng hoàn cảnh của Tiểu Mộng chỉ là một trong những mảnh đời bất hạnh khác, tuy nhiên câu nói của bé khi nhắc đến mẹ khiến mọi người đau lòng khôn xiết.

Một bé gái 6 tuổi tên Vương Tinh Mộng sống ở làng quê nghèo thuộc tỉnh Xã Châu, thành phố Nam Dương, Hà Nam, Trung Quốc đã khiến mọi người không khỏi đau lòng khi nghĩ đến. Được biết, Tiểu Mộng mất mẹ khi còn nhỏ, Mộng sống với bố và bà ngoại. Không giống như những đứa trẻ khác, Tiểu Mộng sau giờ đi học là về nhà chăm sóc người bố bị u não đã nhiều năm, chuyện vui chơi với các bạn là một sự xa xỉ. Điều đáng nói, bất cứ ai hỏi về người mẹ của mình, Tiểu Mộng cũng âm thầm lấy một bức ảnh từ trong chiếc cặp nhỏ xinh và nói: "Mẹ cháu ở đây nè, trong cặp cháu này".

Bé gái 6 tuổi bất hạnh khi mẹ qua đời, bố nằm liệt giường, nhưng khi trả lời câu hỏi Mẹ đâu rồi” mới khiến mọi người đau lòng-1Tiểu Mộng để ảnh mẹ trong cặp đi học và sẽ lấy ra mỗi khi có ai hỏi đến.

Được biết, mẹ của Tiểu Mộng qua đời vào năm 2014 vì bệnh bạch cầu. Năm đó, Tiểu Mộng chỉ mới 2 tuổi, bố của bé làm thợ xây dựng nhưng vào tháng 1/2018 đã phát hiện bị bệnh u não. Sau khi phẫu thuật vì không có tiền ở lại bệnh viện để được chăm sóc chu đáo nên bố bé phải về nhà nghỉ ngơi, tự dưỡng thương. Hoàn cảnh của Tiểu Mộng khiến ai cũng thương xót đau lòng. Mẹ thì qua đời, bố thì nằm liệt giường, Tiểu Mộng chỉ còn mỗi bà ngoại 56 tuổi ngày ngày đón em từ trường mẫu giáo trở về. Dù mới 6 tuổi nhưng Tiểu Mộng rất biết suy nghĩ, em phụ bà việc nhà và chăm sóc cho bố.

Bé gái 6 tuổi bất hạnh khi mẹ qua đời, bố nằm liệt giường, nhưng khi trả lời câu hỏi Mẹ đâu rồi” mới khiến mọi người đau lòng-2Tiểu Mộng chăm sóc bố bị u não.

Khi các nhà hảo tâm gặp được Tiểu Mộng, họ đều có ấn tượng rất tốt. Ngoài ra mọi người còn biết được, bình thường ở trường mẫu giáo, khi các bạn bè khác đều có bố mẹ đến đưa đi đón về, Tiểu Mộng đã hỏi bà ngoại: "Tại sao mẹ lại không cần con hả bà, sao lại không đón con". Lúc này bà ngoại đã đưa cho Tiểu Mộng một bức ảnh của mẹ và nói rằng, và kể từ đó, Tiểu Mộng luôn đem ảnh theo bên mình, em cất giữ cẩn thận trong cặp sách đi học. Mỗi lần có ai hỏi mẹ Tiểu Mộng đâu, cô bé liền lấy ra và nói: "Mẹ cháu ở đây nè, trong cặp cháu này".
Bé gái 6 tuổi bất hạnh khi mẹ qua đời, bố nằm liệt giường, nhưng khi trả lời câu hỏi Mẹ đâu rồi” mới khiến mọi người đau lòng-3

Sau khi cộng đồng mạng biết sự việc liền hỏi thăm tình hình và cùng nhau gửi tấm lòng hảo tâm đến gia đình Tiểu Mộng. Biết rằng hoàn cảnh của Tiểu Mộng chỉ là một trong những mảnh đời bất hạnh khác, tuy nhiên câu nói của bé khi nhắc đến mẹ khiến mọi người đau lòng khôn xiết. Một đứa trẻ lớn lên không có tình thương của bố mẹ là sự kém may mắn mà không có gì có thể so sánh được. Nhiều người hy vọng cuộc sống của Tiểu Mộng sẽ sớm được cải thiện, mọi người có thể giúp bé đến trường và gặp gỡ bạn bè, vượt qua số phận đau thương này và tìm được một tương lai tươi sáng hơn.

Theo Helino


mồ côi mẹ

mảnh đời bất hạnh

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.