Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn

Đây là một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến người bệnh bị lão hóa ngay từ khi còn rất nhỏ, chỉ xảy ra 1 trường hợp trên 4 triệu người.

Dù nền y học thế giới đã phát triển vượt bậc, trang thiết bị y tế tân tiến giúp con người chữa được những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, thế nhưng vẫn còn đó những chứng bệnh lạ chưa có câu trả lời và cũng chẳng có phương pháp điều trị.

Đáng buồn thay, có những căn bệnh lạ đến với những đứa trẻ ngay từ lúc mới chào đời. Một trong những bệnh đó chính là hội chứng di truyền cực kỳ hiếm gặp gọi là Hutchinson Gilford Progeria, gây lão hóa sớm. Đây là một căn bệnh di truyền hiếm gặp khiến người bệnh bị lão hóa ngay từ khi còn rất nhỏ, chỉ xảy ra 1 trường hợp trên 4 triệu người.

Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn-1Hình ảnh bé Lucy khi 8 tuổi.

Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn-2Cô bé Lucy Parke, sống tại Ballyward, County Down, Ireland là một trong những người không may mắc phải hội chứng này ngay từ khi sinh ra. Chỉ có 100 trường hợp được biết đến trên thế giới và Lucy là đứa trẻ duy nhất ở Ireland mắc bệnh này. Cô bé có vẻ ngoài như một cụ bà trong khi tuổi đời còn rất nhỏ. Vậy mà số phận không ngừng "trêu ngươi" khi căn bệnh lạ ấy lại gây ra nhiều biến chứng khác như xơ vữa động mạch, bệnh tim, trí nhớ kém...

Dù đã rất nỗ lực nhưng các bác sĩ chưa thể tìm ra loại thuốc nào đặc trị cho hội chứng hiếm gặp này. Vì thế, hầu hết người bệnh đều qua đời trước 13 tuổi, rất hiếm người sống đến được năm 20 tuổi.

Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn-3

Gia đình nhà Parke (bao gồm vợ chồng anh chị David và Stephanie và 3 em bé Jake, Jenny và Ben) dù rất đau lòng nhưng cũng phải chuẩn bị tinh thần cho sự ra đi của Lucy bất kỳ lúc nào. 

Mặc dù cơ thể rất yếu ớt, nhiều bệnh tật nhưng trái tim cô bé lại vô cùng mạnh mẽ. Cô bé đã trải qua 8 năm cuộc đời đầy vui vẻ, hạnh phúc và truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Đối với anh David và chị Stephanie, tình yêu với cuộc sống và nụ cười rạng rỡ của Lucy chính là điều mà họ rất tự hào khi được làm cha mẹ của bé.

Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn-4Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn-5
Hầu hết người bệnh Progeria đều qua đời trước 13 tuổi.

Không ai ngờ rằng, đúng ngày đầu năm mới, ngày 1/1/2018, cô bé Lucy đã trút hơi thở cuối cùng để lại tiếc thương vô hạn cho gia đình. 

Trước khi Lucy qua đời, gia đình em đã thành lập quỹ Lucy Parke Progeria để giúp chữa trị và cải thiện cuộc sống của cô bé. Gia đình đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ của cộng đồng những nhà hảo tâm trên khắp thế giới. 

Sau khi bé Lucy qua đời, quỹ này được dùng để giúp đỡ những đứa trẻ thiếu may mắn khác cũng mắc phải hội chứng Progeria này.

Bé gái 8 tuổi mang hình hài của bà cụ 70 tuổi, trông yếu ớt nhưng vô cùng mạnh mẽ, vẫn không tránh khỏi số phận định sẵn-6Hình ảnh Lucy mạnh mẽ đón sinh nhật lần thứ 5.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-8-tuoi-mang-hinh-hai-cua-ba-cu-70-tuoi-trong-yeu-ot-nhung-vo-cung-manh-me-van-khong-tranh-khoi-so-phan-dinh-san-162210801090202378.htm

bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.