Bé gái bị mẹ ruột bắt cóc hơn 6 năm được tìm thấy nhờ một bộ phim tài liệu

Em được tìm thấy ở một nơi cách nơi ở cũ hơn 965 km.

Bị chính mẹ ruột bắt cóc

Kayla Unbehaun sinh ngày 5/1/2008 ở Wheaton, Illinois, Mỹ. Bố cô bé là Ryan Iskerka và mẹ là Heather Unbehaun. Khi Kayla lên 9 tuổi thì bố mẹ em ly hôn, và người bố được toà án trao toàn quyền nuôi con. Còn mẹ của Kayla chỉ có quyền đến thăm nom con.

Thẩm phán phụ trách vụ việc liên quan đến quyền giám hộ Kayla đã trao cho Ryan “toàn quyền đưa ra quyết định về điều trị y tế và sức khoẻ cho đứa trẻ vị thành niên”. Lý do toà đưa ra quyết định như này là bởi Heather không thể làm tốt nhiệm vụ này.

Bé gái bị mẹ ruột bắt cóc hơn 6 năm được tìm thấy nhờ một bộ phim tài liệu-1
Bé gái được bố hết mực chăm sóc và yêu thương

Bé gái bị mẹ ruột bắt cóc hơn 6 năm được tìm thấy nhờ một bộ phim tài liệu-2

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 4/7/2017 khi Kayla đi thăm mẹ. Ngày hôm sau, Ryan đến nhà của Heather để đón cô bé, nhưng phát hiện cả hai người đã biến mất. Theo John Vojta, luật sư của Ryan, khi người mẹ đưa cô bé đến xem một buổi diễu hành thì hai mẹ con đã biết mất. Sau đó, Ryan biết được Heather đã đưa cô bé đi dã ngoại ở Wisconsin. Anh tìm đủ mọi cách để liên lạc với họ nhưng không được nên lập tức thông báo vụ việc với chính quyền.

Kể từ đó, hai mẹ con Kayla được báo cáo là đã mất tích.

Theo Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bạo hành, lệnh truy nã Heather đã được ban hành vào ngày 28/7/2017. Lực lượng chức năng đã tổ chức truy tìm, thậm chí Kayla còn được đưa vào cơ sở dữ liệu quốc gia về danh sách những người bị mất tích. Cảnh sát cũng làm một bức ảnh mô phỏng hình dạng của cô bé trưởng thành qua nhiều năm mất tích.

Sau nhiều năm tìm kiếm mà không có kết quả, vụ án đã dần đi vào bế tắc. Vụ việc đã được đưa vào một tập của series phim tài liệu “Những bí ẩn chưa được giải đáp” (Unsolved Mysteries) của Netflix với tựa đề “Bị bắt cóc bởi người mẹ” (Abducted by a parent).

Phát hiện cô bé mất tích nhờ xem phim trên Netflix

Gần sáu năm sau khi Kayla mất tích, một chủ cửa hàng giấu tên ở Asheville đã phát hiện Kayla trong một trung tâm mua sắm. Lý do là bởi người chủ này thấy mặt em rất giống một cô bé mất tích được chiếu trên một chương trình Netflix. Sau khi cảnh sát nhận được thông báo, họ tìm đến và xác nhận đó đúng là cô bé mất tích năm nào. Địa điểm Kayla đang sống cách nơi ở cũ hơn 965 km.

Theo văn phòng luật sư bang Kane County, Heather đã bị bắt giữ và buộc tội bắt cóc trẻ em, với số tiền bảo lãnh là 250.000 đô la. Thậm chí, cô còn có nguy cơ phải đối mặt với nhiều tội danh nữa.

Bé gái bị mẹ ruột bắt cóc hơn 6 năm được tìm thấy nhờ một bộ phim tài liệu-3
Người mẹ Heather sẽ phải nhận nhiều hình phạt

Biết tin con gái mình vẫn bình an vô sự, Ruan không kìm nổi xúc động: “Tôi rất vui khi thấy Kayla trở về an toàn. Xin gửi lời cảm ơn đến Sở Cảnh sát South Elgin, Trung tâm Quốc gia về Trẻ em mất tích và bị bạo hành và toàn thể cơ quan ban ngành thực thi pháp luật đã hỗ trợ tìm kiếm cô bé. Cha con chúng tôi muốn khép lại vụ việc này trước công chúng để có thể bắt đầu một cuộc sống mới”.

Trong nhiều năm qua, cha cô bé đã đăng tải vụ việc mất tích lên một trang Facebook có tên “Bring Kayla Home” (Hãy đưa Kayla trở lại). Vào ngày 6/1, Ryan còn đăng một tin nhắn chúc mừng sinh nhật tới cô bé và hy vọng cha con sẽ sớm được đoàn tụ. Thật may là phép màu đã xảy ra.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/be-gai-bi-me-ruot-bat-coc-hon-6-nam-duoc-tim-thay-nho-mot-bo-phim-tai-lieu-20230518220725383.htm?fbclid=IwAR2v3Kca-xnVGkWxITutsJ_27J0MknXvQ2RFCpK3UIFPuCeYlfEbKgyY15Q

bắt cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.