Bé gái sống sót thần kỳ 150 giờ sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Hơn 150 giờ đồng hồ sau trận động đất kinh hoàng, lực lượng cứu hộ đã cứu được một bé gái ra khỏi đống đổ nát ở tỉnh Hatay, tạo thêm kỳ tích trong thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bé gái sống sót thần kỳ 150 giờ sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ-1Một em bé được giải cứu khỏi tòa nhà bị sập ở tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 11/2 (Ảnh: A

Trận động đất độ lớn 7,8 cùng với gần 2.000 dư chấn sau đó đã tạo ra sức tàn phá khủng khiếp gây thiệt hại nặng nề về người và cơ sở hạ tầng tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng như Syria.

Trong nỗi đau của những sự tàn phá đó, đã có những câu chuyện giải cứu phi thường.

Trong một thông báo mới nhất, Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fahrettin Koca cho biết, một bé gái nhỏ đã được giải cứu còn sống sót ra khỏi đống đổ nát hơn 150 giờ sau thảm họa.

Bộ trưởng Koca đã đăng một đoạn video ngắn trên Twitter về bé gái mà ông nói đã được kéo ra khỏi đống đổ nát "vào giờ thứ 150" ở Hatay.

"Đây là hành động can thiệp y tế đầu tiên cho cô gái bé nhỏ của chúng tôi, vừa được giải cứu khỏi đống đổ nát vào giờ thứ 150, tại Bệnh viện dã chiến Hatay", ông cho biết.

Ông Koca nói thêm, bản thân đã giám sát quá trình này. "Là một bác sĩ nhi khoa, tôi giám sát quá trình này. Sau đó, em bé của chúng tôi đã được đưa đến Adana bằng xe cấp cứu trực thăng để điều trị".

Vị bộ trưởng này cho biết thêm, khoảng 1 giờ sau khi giải cứu bé gái này, anh Abdullah Elali, một người Syria đang sống ở Antakya, đã được giải cứu an toàn. "Anh Elali được kéo ra khỏi đống đổ nát ở Hatay, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ trong giờ thứ 151", ông nói.

Cho đến nay, hơn 150 giờ sau thảm họa động đất, lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian trong bối cảnh thời tiết giá lạnh để giải cứu những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Số người thiệt mạng trong trận động đất tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã tăng lên hơn 33.000 vào ngày 12/2. Liên hợp quốc cảnh báo rằng, con số cuối cùng có thể tăng gấp đôi.

Các quan chức và nhân viên y tế cho biết, 29.605 người nạn nhân thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và 3.574 người ở Syria, nâng tổng số người chết được xác nhận lên 33.179, AFP đưa tin.

Theo Dantri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/be-gai-song-sot-than-ky-150-gio-sau-dong-dat-o-tho-nhi-ky-20230212190721406.htm

Thổ Nhĩ Kỳ

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.