Bé gái thoát nạn sau khi bị vùi dưới căn nhà sập, tư thế của thi thể người mẹ khi được tìm thấy khiến đội cứu hộ nghẹn lời

Khi đội cứu hộ tìm được thi thể của người mẹ, bà vẫn còn giữ nguyên tư thế nâng con gái lên cao.

Những ngày gần đây, tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc, liên tục xảy ra mưa lớn gây ra tình trạng sạt lở đất, kéo theo đó là rất nhiều ngôi nhà cũng bị đất đá làm đổ sập.

Bé gái thoát nạn sau khi bị vùi dưới căn nhà sập, tư thế của thi thể người mẹ khi được tìm thấy khiến đội cứu hộ nghẹn lời-1

Khoảng 5 giờ chiều ngày 21/7, tại làng Vương Tông Điếm, đội cứu hộ trong quá trình tìm kiếm các nạn nhân mất tích sau vụ sạt đất gây sập nhà đã tìm thấy một bé gái khoảng 3-4 tháng tuổi bị vùi dưới đống đổ nát. Nạn nhân nhỏ tuổi đã bị chôn sống bên dưới ngôi nhà sập trong vòng một ngày một đêm.

Đến ngày 22/7, thi thể mẹ của bé gái và một người dân làng đã được tìm thấy ở dưới tầng đất sâu hơn. Lúc này đội cứu hộ mới vỡ òa khi hiểu ra được vì sao bé gái có thể may mắn sống sót sau khi ngôi nhà bị sập.

Bé gái thoát nạn sau khi bị vùi dưới căn nhà sập, tư thế của thi thể người mẹ khi được tìm thấy khiến đội cứu hộ nghẹn lời-2Điều làm nên kỳ tích, khiến cho bé gái vượt qua nghịch cảnh một cách kinh ngạc chính là nhờ sự bảo vệ của người mẹ. Người mẹ vĩ đại trong giây phút cuối cùng của cuộc đời đã dùng hết sức của mình để nâng đứa trẻ lên vị trí cao nhất có thể. Khi đội cứu hộ tìm được thi thể của người mẹ, bà vẫn còn giữ nguyên tư thế nâng con gái lên cao.

Bé gái thoát nạn sau khi bị vùi dưới căn nhà sập, tư thế của thi thể người mẹ khi được tìm thấy khiến đội cứu hộ nghẹn lời-3Theo thông tin từ đội cứu hộ, làng Vương Tông Điếm có vị trí nằm ngay bên dưới chân núi. Do mưa lớn kéo dài nên ngọn núi đã xảy ra tình trạng sạt lở và đổ xuống ngôi làng vào hôm 20/7. Mẹ con bé gái cùng một người hàng xóm đã bị vùi lấp bởi ngôi nhà sập. Ông của đứa trẻ may mắn chạy thoát nhưng cũng bị thương.

Theo anh Trần Vệ, đội trưởng đội cứu hộ Bầu Trời Xanh cho biết, sau khi bé gái được giải cứu, tiếng khóc của em đã khiến cho cả đội cứu hộ xúc động đến bật khóc. Bác sĩ đã lập tức kiểm tra tình trạng của bé gái cho thấy sức khỏe của bé hoàn toàn ổn định, không có tổn thương nghiêm trọng. Anh tin chắc rằng vào thời điểm sinh tử, nhờ người mẹ đã cố đẩy con gái lên vị trí cao hơn nên đứa trẻ mới có được cơ hội sống sót.

Bé gái thoát nạn sau khi bị vùi dưới căn nhà sập, tư thế của thi thể người mẹ khi được tìm thấy khiến đội cứu hộ nghẹn lời-4Một thành viên khác trong đội cứu hộ chia sẻ: "Thời điểm tìm được thi thể người mẹ, chúng tôi thấy tư thế của cô ấy vẫn như đang nâng con gái mình lên. Cảnh tượng đó thật đau đớn làm sao".

Rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng đã bày tỏ nỗi xót xa sau khi nghe tin về bé gái.

"Đau lòng quá! Khi nhìn thấy đứa bé được giải cứu, tôi đã cầu nguyện rằng mẹ của đứa trẻ sẽ được bình an, đứa trẻ còn quá nhỏ và nó cần mẹ".

"Tội nghiệp người mẹ, chưa được chứng kiến sự khôn lớn của con mình! Tội nghiệp đứa con thơ dại, mồ côi mẹ từ khi còn nhỏ! Mong sao trên đời không còn những thảm họa nữa".

"Đứa trẻ không may mắn nhưng cũng rất may mắn. Con nhất định phải khỏe mạnh và trở thành một người tốt nhé!".


"Con à, cuộc sống của con có thể không quá dễ dàng, nhưng con phải nhớ rằng: con có một người mẹ tuyệt vời, bà đã cho con đến hai cuộc đời".


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-gai-thoat-nan-sau-khi-bi-vui-duoi-can-nha-sap-tu-the-cua-thi-the-nguoi-me-khi-duoc-tim-thay-khien-doi-cuu-ho-nghen-loi-16221230712255323.htm

sập nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.