5 ngày sau khi chào đời, bé sơ sinh nhiễm virus corona được 3 bác sĩ đồng ý theo đến khu cách ly để chăm sóc, cảnh chia tay khiến ai nấy rưng rưng

Ngày 5/2, vào lúc 5 giờ chiều, bé trai được xét nghiệm dương tính với virus corona nên được xác nhận nhiễm cúm Vũ Hán.

Ngày 5/2, vào lúc 5 giờ chiều, bé trai được xét nghiệm dương tính với virus corona nên được xác nhận nhiễm cúm Vũ Hán.


Đối với nhân viên y tế tại Bệnh viện Xinyang Vocational Technology College Affiliated Hospital, thành phố Tín Dương, Trung Quốc, ngày 30/1 là một đêm khó quên. Tất cả y bác sĩ trong bệnh viện đều sát sao theo dõi tình trạng của sản phụ nhiễm virus corona hạ sinh một bé trai.

Được biết, sản phụ họ Dư định cư tại Vũ Hán đã quay về Tín Dương trước khi năm mới chạm ngõ. Sau đó, chị Dư bắt đầu có biểu hiện sốt cao, ho, chán ăn, mệt mỏi, được đưa vào khu vực cách ly vì nghi nhiễm cúm Vũ Hán. Kết hợp với tiền sử bệnh của sản phụ, bác sĩ nhận định sản phụ mắc hội chứng gan nhiễm mỡ cấp trong thai kỳ, phân vào trường hợp nguy hiểm trong sản khoa, tỉ lệ tử vong cao.

Ngày 30/1, vào lúc 9 giờ tối, chị Dư có biểu hiện vỡ ối, bác sĩ lập tức mặc đồ bảo hộ, điều động các khoa hỗ trợ, tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai, kết quả là một bé trai chào đời thuận lợi khiến bác sĩ và ê kíp phẫu thuật thở phào nhẹ nhõm.

5 ngày sau khi chào đời, bé sơ sinh nhiễm virus corona được 3 bác sĩ đồng ý theo đến khu cách ly để chăm sóc, cảnh chia tay khiến ai nấy rưng rưng-1
Sản phụ họ Dư định cư tại Vũ Hán đã quay về Tín Dương trước khi năm mới chạm ngõ.

Ngày 31/1, khoảng 3 giờ 50 phút, chị Dư lần nữa rơi vào tình trạng nguy kịch, trưởng khoa cấp cứu và khoa hô hấp đã phối hợp cứu sống sản phụ thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Ngày hôm sau, sản phụ được xác nhận nhiễm cúm corona nên được đưa vào khu vực cách ly của bệnh viện. Tối muộn ngày 5/2, phó giám đốc Lý Thừa Chương thông tin với ký giả về trường hợp chị Dư đang được chăm sóc đặc biệt và sức khỏe đã ổn định.

Bé trai 5 ngày tuổi được chẩn đoán nhiễm cúm corona

Sau khi bé trai ra đời, bé được ông bà ngoại đón về nhà. Ngày 2/2, bé được đưa đến nhà ông bà nội ở thành phố Tín Dương. Rạng sáng ngày 5/2, bé trai có biểu hiện sốt cao, ngay sau đó chính quyền đã đưa bé trai cùng ông bà nội đến khám tại Bệnh viện Xinyang Central Hospital.

Ngày 5/2, vào lúc 5 giờ chiều, bé trai được xét nghiệm dương tính với virus corona nên được xác nhận nhiễm cúm Vũ Hán. Bác sĩ Lưu cho biết: "Đối với trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi nhiễm cúm Vũ Hán, chúng tôi không mạo hiểm cho bé sử dụng thuốc nên đặt bé trong lồng ấp trẻ sơ sinh để quan sát và chăm sóc thêm".

3 nhân viên y tế tình nguyện theo bé trai đến khu vực cách ly

Theo quy định, những trường hợp xác nhận nhiễm cúm Vũ Hán sẽ được đưa đến khu vực cách ly riêng biệt. Do đó, bé trai cần được chuyển đến khu vực cách ly của Bệnh viện Xinyang No.5 People's Hospital.

Sau khi bé trai được chẩn đoán nhiễm cúm corona, Bệnh viện Xinyang Central Hospital lập tức điều động 1 bác sĩ, 1 y tá, 1 hộ lý đi theo bệnh nhi đến khu vực cách ly của Bệnh viện Xinyang No.5 People's Hospital.

5 ngày sau khi chào đời, bé sơ sinh nhiễm virus corona được 3 bác sĩ đồng ý theo đến khu cách ly để chăm sóc, cảnh chia tay khiến ai nấy rưng rưng-2
Các nhân viên y tế đưa bé đến khu vực cách ly.

Trưởng hộ lý bệnh viện cho biết: "Một khi họ vào khu vực cách ly cùng bệnh nhi, họ sẽ phải làm việc trong đó hơn 20 ngày, sau khi trở ra họ phải bị cách ly và quan sát thêm 14 ngày. Họ là nhóm người thứ 3 chủ động xin vào khu vực cách ly để chăm sóc bệnh nhân nhiễm cúm Vũ Hán".

Khi nghe thông tin bé sơ sinh phải đưa vào khu vực cách ly, lãnh đạo bệnh viện Xinyang Central Hospital và nhân viên y tế đã đồng loạt đưa tiễn nhóm 3 người và bé sơ sinh lên xe cấp cứu cho đến khi xe lăn bánh mất hút. Hiện tại, thông tin được biết tình hình của bệnh nhi đã ổn định.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nuoi-day-con/me-nhiem-cum-vu-han-5-ngay-sau-khi-chao-doi-be-so-sinh-cung-duoc-xac-nhan-nhiem-virus-corona-22202072101544164.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

Trung Quốc

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.