Bé trai 12 tuổi đính hôn với em họ 10 tuổi khiến cư dân mạng phẫn nộ

Những hình ảnh về lễ đính hôn của một cậu bé 12 tuổi và cô em họ 10 tuổi đã khiến cộng đồng mạng phản đối dữ dội.

Câu chuyện về những đám cưới với cô dâu, chú rể nhí chưa bao giờ là một chủ đề khiến mọi người có thể thờ ơ. Mới đây, một lễ đính hôn tương tự tại Ai Cập đã khiến cư dân mạng nước này phẫn nộ.

Theo đó, lễ đính hôn giữa chú rể Ziyad (12 tuổi) với cô dâu Sama (10 tuổi) đã diễn ra tại tỉnh Al Sharqia, phía bắc Ai Cập.

Chú rể Ziyad diện một bộ vest lịch lãm như người trưởng thành, còn cô dâu Sama cũng mặc váy trắng, trang điểm xinh đẹp. Cả 2 mỉm cười hạnh phúc khi ở bên nhau, sau đó chú rể Ziyad trao nhẫn cho cô dâu Sama trong tiếng vỗ tay và những lời chúc phúc của gia đình, bạn bè.

Bé trai 12 tuổi đính hôn với em họ 10 tuổi khiến cư dân mạng phẫn nộ-1

Ngay sau khi những bức ảnh về lễ đính hôn này được lan truyền trên mạng xã hội, cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích dữ dội. Đáng chú ý, cô dâu Sama còn là em họ của chú rể Ziyad. Mẹ của Ziyad và mẹ của Sama là 2 chị em ruột. Nếu hai đứa trẻ thực sự kết hôn với nhau thì đây có thể bị coi là loạn luân.

Trước sự phản đối của dư luận, chú rể Ziyad thẳng thắn và thoải mái thừa nhận rằng cậu bé yêu Sama và muốn cưới cô bé làm vợ. Cậu bé 12 tuổi còn nói rằng sữ cố gắng học tập cả hai sẽ có một cuộc sống hôn nhân thật hạnh phúc cho đến khi cả hai đủ độ tuổi hợp pháp để kết hôn.

Bé trai 12 tuổi đính hôn với em họ 10 tuổi khiến cư dân mạng phẫn nộ-2Được biết, ông ngoại của cô dâu và chú rể chính là người đề ra ý tưởng về cuộc hôn nhân này. "Tôi rất yêu các con gái của mình và tôi muốn họ luôn có quan hệ họ hàng gần gũi với nhau, kể cả trong dòng dõi. Tôi là người đề xuất ý tưởng này".

Bé trai 12 tuổi đính hôn với em họ 10 tuổi khiến cư dân mạng phẫn nộ-3

Các quan chức tại Ai Cập đã đến tận nhà của 2 đứa trẻ để tuyên truyền, nói rõ với các bậc cha mẹ về sự nguy hiểm của việc kết hôn sớm đối với trẻ em. Tuy nhiên, hai bên gia đình vẫn quyết định 2 đứa trẻ tự do lựa chọn xem chúng có thực sự muốn kết hôn với nhau hay không khi đến độ tuổi thích hợp.

Luật pháp Ai Cập cấm người dưới 18 tuổi kết hôn, tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có rất nhiều người vi phạm quy định này. Dựa trên số liệu của UNICEF trong năm 2016, 17% các cô gái Ai Cập đã kết hôn trước độ tuổi đó. 

Trước đó, vào năm 2016, cũng tại Ai Cập những hình ảnh về buổi đính hôn giữa chú rể Omar 12 tuổi và cô dâu Ghram 11 tuổi được công bố khiến cho dư luận nước này dậy sóng. Đáng tiếc là lễ đính hôn này lại được chính cha của chú rể, ông Nasser Hassan, ủng hộ và chúc phúc.

Khi ông Hassan đột nhiên quyết định “một công đôi việc” công bố luôn cả lễ đính hôn của con trai út mới 12 tuổi ngay tại đám cưới xa hoa của người con trai cả, tất cả quan khách trong buổi tiệc đều tròn mắt kinh ngạc và không ít người tỏ thái độ không đồng tình.

Theo Doisongphapluat

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/be-trai-12-tuoi-dinh-hon-voi-em-ho-10-tuoi-khien-cu-dan-mang-phan-no-a560300.html

đính hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.