Bé trai 18 tháng tuổi bị mẹ ép ăn chay dẫn tới tử vong

Người mẹ bị kết án tù chung thân sau vụ việc con trai 18 tháng tuổi tử vong do bị ép ăn chay.

Một người phụ nữ ở thành phố Cape Coral thuộc bang Florida của Mỹ bị cáo buộc phạm tội giết người cấp độ 1, và bị kết án tù chung thân sau cái chết của đứa con trai mới 18 tháng tuổi vào tháng 9/2019. Nạn nhân là bé Ezra được xác định tử vong do bị suy dinh dưỡng nặng và bị mất nước, theo văn phòng luật sư bang Florida

Fort Myers News-Press đưa tin bị cáo Sheila O'Leary (38 tuổi) và người chồng Ryan O'Leary đã nói với các điều tra viên rằng gia đình họ chỉ ăn hoa quả và rau xanh. Bé Ezra cũng được bổ sung thêm sữa mẹ.

Bé trai 18 tháng tuổi bị mẹ ép ăn chay dẫn tới tử vong-1Bị cáo Sheila O'Leary, người mẹ ép con trai 18 tháng tuổi ăn chay dẫn tới tử vong, xuất hiện tại tòa án. (Ảnh: News-Press)

Còn theo News-Press, vợ chồng nhà O'Leary cho biết bé Ezra đã không ăn uống gì, và còn bị khó ngủ vào ban đêm khoảng một tuần trước khi qua đời.

Văn phòng luật sư bang Florida cho hay bằng chứng tại phiên xét xử bị cáo Sheila O'Leary “chứng minh đứa trẻ qua đời do những biến chứng của tình trạng suy dinh dưỡng nặng và mất nước”.

Người mẹ bị cáo buộc đã không chăm sóc y tế và cho con trai 18 tháng tuổi ăn uống đầy đủ. Nhiều bằng chứng cũng cho thấy, người mẹ đã lên Google tìm kiếm thông tin khi nhận thấy sức khỏe của con trai nhỏ ngày càng yếu đi.

Gia đình nhà O'Leary còn có 3 đứa con mới 3, 5 và 11 tuổi. Các em cũng là nạn nhân của tình trạng “bỏ mặc nghiêm trọng và bạo hành”.

Nữ bị cáo Sheila O'Leary đã bị tòa án phạt 30 năm tù gian vì tội bạo hành trẻ em nghiêm trọng, 30 năm tù vì giết hại trẻ em nghiêm trọng, và 5 năm tù cho các cáo buộc bạo hành trẻ em và bỏ mặc trẻ em.

Theo News-Press, người bố Ryan O'Leary vẫn đang bị bắt giam và khả năng cũng phải nhận những cáo buộc giống như vợ của hắn, cùng 2 cáo buộc liên quan tới hành vi quấy rối.

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng chế độ ăn chay là lành mạnh, nhưng vẫn có thể phải bổ sung thêm thực phẩm chức năng nhất là đối với trẻ em.

Một nghiên cứu vào năm 2021 cho biết những trẻ ăn chay có xu hướng có sức khỏe tim mạch tốt hơn, nhưng lại chậm tăng trưởng hơn so với những bạn cùng lứa ăn nhiều loại thức ăn. Nguyên nhân là do trẻ ăn chay có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin B, vitamin D và canxi.

Trong đó, các dưỡng chất thiết yếu như vitamin nhóm B là vô cùng cần thiết đối với sự phát triển của cơ thể và não bộ. Nếu chỉ ăn thực phẩm chế biến từ thực vật, cơ thể sẽ không có đủ lượng vitamin B cần thiết mà cần phải bổ sung thêm thực phẩm chức năng.

Ngoài ra, những thực phẩm có nguồn gốc thực vật không qua chế biến như rau xanh và quả tươi chứa hàm lượng calo và protein thấp. Trong khi đó, trẻ em cần được bổ sung đầy đủ calo và protein để phục vụ quá trình tăng trưởng dù các em có ăn chay hay không, theo Mayo Clinic.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/be-trai-18-thang-tuoi-bi-me-ep-an-chay-dan-toi-tu-vong-418845.html

bé trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.