Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài

Vụ án bé Hạo Hạo từng là một trong những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động cả Đài Loan vào 10 năm trước.

Vượng Hạo là một bé trai kháu khỉnh, hiếu động và được rất nhiều người trong gia đình yêu quý. Thế nhưng cuộc đời của bé Hạo Hạo lại kết thúc một cách bi thảm khi cậu bé chỉ mới 2 tuổi 5 tháng. Hạo Hạo tử vong sau gần 1 tháng trời sống trong sự bạo hành khủng khiếp, bị ép dùng ma túy và cuối cùng thi thể bị những kẻ vô nhân tính đem bỏ ở bệnh viện.

Vụ án bé Hạo Hạo từng là một trong những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động cả Đài Loan vào 10 năm về trước.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-1

Đứa trẻ bị bỏ rơi ở phòng cấp cứu
Bác của Hạo Hạo, Vương Vy Quân, suốt nhiều năm qua vẫn đang đấu tranh để tìm lại công lý cho đứa cháu đáng thương. Cô cũng đứng lên thành lập Hội bảo vệ quyền trẻ em với hy vọng mong muốn không còn đứa trẻ nào phải chịu những tổn thương quá khủng khiếp mà Hạo Hạo từng gánh chịu.

Cô Vương chia sẻ, bố của Hạo Hạo là em trai cô, vì phạm tội buôn ma túy nên đã bị kết án tù. Trong khoảng thời gian em trai ở tù, em dâu cô là Phan Mỹ Phương đã đưa Hạo Hạo theo để tiện chăm sóc. Cô Vương không biết rằng ngay thời điểm đó, Phan Mỹ Phương là một con nghiện và án tử dành cho Hạo Hạo cũng đã được ấn định.

Thời gian Phan Mỹ Phương đưa con trai đi, cô ta đã trở thành nhân tình của một gã trùm ma túy đã có gia đình tên là Lưu Kim Long.

Ngày 3/11/2011, một thanh niên đeo kính ôm theo một đứa trẻ quấn trong chiếc áo khoác màu đen bất ngờ xuất hiện ở phòng cấp cứu của bệnh viện Tư Tế, Đài Bắc, Đài Loan. Đứa trẻ này chính là Hạo Hạo. Gã thanh niên vứt Hạo Hạo trên giường cấp cứu rồi lén lút bỏ đi, không ai biết hắn ta là ai.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-2Khi các y bác sĩ mở chiếc áo khoác ra kiểm tra, họ bàng hoàng khi nhìn thấy thân thể tàn tạ của đứa trẻ với vô số vết thương bầm tím, sống mũi đã bị bẹp xuống, móng tay bị rút ra, hoàn toàn không có dấu hiệu sinh tồn. Bệnh viện Tư Tế đã nhanh chóng báo cáo sự việc cho cảnh sát điều tra.

Nhớ lại hình ảnh của Hạo Hạo nằm trên bàn giải phẫu tử thi, Vương Vy Quân gần như muốn nghẹt thở vì quá đau lòng. Đứa trẻ kháu khỉnh và bụ bẫm ngày nào giờ không còn ra hình hài. Hai mắt của Hạo Hạo bị sưng đến mức không thể khép lại, những ngón tay bị gãy và đốt cháy, đôi chân sưng phù, răng cũng bị mất vài chiếc...

"Trông thằng bé giống như một sinh vật ngoài hành tinh vậy", cô Vương cho biết.

Không ai có thể tưởng tượng nổi đứa trẻ đáng thương này đã phải trải qua sự đau đớn đến mức độ nào trước khi lìa đời.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-321 ngày sống trong địa ngục trần gian
Sau khi kiểm tra đoạn băng ghi hình từ camera theo dõi của bệnh viện, dựa vào các đặc điểm của tên nghi phạm, cảnh sát đã bắt được hắn ta cùng đồng bọn đang sống ở một căn nhà đổ nát. Hắn ta tên Chu Kiến Huy và 2 người khác là Trịnh Thắng Phong và Hứa Quán Hùng đều có tiền sử phạm tội về ma túy.

Cả 3 khai nhận rằng cái chết của Hạo Hạo có liên quan đến tên trùm ma túy Lưu Kim Long (hay còn gọi là Tiểu Lục). Bọn chúng cũng thừa nhận có tham gia bạo hành Hạo Hạo.

Phan Mỹ Phương đang trên đường trốn chạy vì bị truy nã về tội buôn ma túy. Sau khi nhìn thấy tin tức trên tivi, nhận ra bộ đồ của con trai, cô đã vô cùng đau đớn gọi điện đến sở cảnh sát để đầu thú. Phan Mỹ Phương nói: "Tôi chỉ muốn được nhìn thấy con trai".

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-44 tên cầm thú đã tra tấn bé Hạo Hạo suốt 21 ngày bằng nhiều biện pháp tàn nhẫn.

Phan Mỹ Phương cho biết trước đó Lưu Kim Long đã đưa bé Hạo Hạo đi và nói rằng đã giao cho mẹ hắn chăm sóc. Hắn đã lừa Phan Mỹ Phương rằng mẹ hắn rất thương Hạo Hạo và chắc chắn sẽ chăm sóc tốt cho cậu bé. Thế nhưng chỉ 21 ngày sau đó, Hạo Hạo đã chết một cách tức tưởi.

Cảnh sát sau đó tình cờ lại bắt được Lưu Kim Long trong một vụ va chạm giao thông trên đường hắn trốn chạy. Gã trùm ma túy máu lạnh cuối cùng đã sa lưới pháp luật.

Tên Lưu khai nhận rằng hắn cảm thấy Hạo Hạo như "cái gai trong mắt" vì Phan Mỹ Phương rất thương cậu bé. Sợ rằng một ngày nào đó nhân tình sẽ vì con trai mà bỏ hắn đi nên Lưu quyết định trừ khử đứa trẻ cho êm chuyện.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-5Tên trùm Lưu Kim Long đã dùng "nước mắt cá sấu" để giúp mình giảm án tử hình xuống còn 30 năm tù.

Vào ngày 11/10/2011, sau khi gây gổ với nhau, Phan Mỹ Phương tính dọn đồ đi thì tên Lưu đã kiếm cớ đưa Hạo Hạo đi mất. Sau khi về nhà, hắn nói với Phan rằng đã giao Hạo Hạo cho mẹ hắn nên cô cứ yên tâm. Nhiều lần gặng hỏi Lưu về con trai, Phan Mỹ Phương đều nhận được cùng một câu trả lời nhưng cô cũng không biết nhà mẹ của tên Lưu ở đâu.

Thực tế Hạo Hạo đã bị đưa đến nhà của Hứa Quán Hùng và các đồng bọn. Đứa trẻ không tìm được mẹ nên suốt ngày khóc và đòi được bế. Tại căn nhà địa ngục này, Hạo Hạo mỗi ngày đều bị gã Lưu tra tấn bằng nhiều hình thức vô cùng khủng khiếp khác nhau.

Cậu bé còn bị những tên mất nhân tính này ép dùng ma túy đá bằng cách thổi khói vào miệng. Chúng nhẫn tâm đến mức tiêm heroin vào tay Hạo Hạo, khiến đứa trẻ bị sốc vì ngộ độc, cuối cùng dẫn đến cái chết tức tưởi.

Bản án gây phẫn nộ khiến 400 người biểu tình
Vương Vy Quân nhớ lại thái độ của tên Lưu Kim Long ở phiên tòa sơ thẩm đầu tiên vẫn còn rất ngạo mạn. Hắn luôn giữ thái độ lạnh lùng, kiên định nhưng đến khi tòa tuyên án tử hình, hắn bắt đầu rơi những giọt nước mắt cá sấu, xin được khoan hồng.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-6Tại phiên tòa vào tháng 6/2012, Lưu Kim Long khóc lóc nói xin lỗi gia đình và cúi đầu xin Vương Vy Quân tha thứ. Thế nhưng người mà tên Lưu cần phải xin lỗi nhất là Hạo Hạo thì hắn lại không nhắc tới. Điều này khiến cho cô Vương phẫn nộ tột cùng.

Một tháng sau đó, điều khoản Vương Hạo đã được thông qua, trong đó quy định về các trường hợp tội phạm ma túy có con dưới 12 tuổi thì những đứa trẻ đó đều phải được cơ quan tư pháp kiểm tra cẩn thận, nếu đứa trẻ không có sự chăm sóc đầy đủ hoặc có bất cứ dấu hiệu nào bất thường sẽ phải báo cáo ngay cho Văn phòng xã hội.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-7Vương Vy Quân cùng 400 người biểu tình trước cửa tòa án, yêu cầu trả lại công bằng cho Vương Hạo.


Sau phiên sơ thẩm thứ 2 vào tháng 1/2013, tên Lưu Kim Long bất ngờ được giảm án chỉ còn 30 năm tù, các đồng phạm Chu Kiến Huy, Trịnh Thắng Phong, Hứa Quán Hùng lần lượt bị kết án 20 năm, 9 năm và 14 năm.

Vào thời điểm đó, phán quyết của Tòa án cấp cao tuyên bố rằng: "Lưu Kim Long đã chỉ thị cho Chu và Trịnh đưa Hạo Hạo đến bác sĩ qua điện thoại. Điều này cho thấy lương tâm của hắn ta vẫn chưa bị hủy hoại".

Quyết định của tòa khiến người bác Vương Vy Quân tức giận đến mức đập bàn ngay tại chỗ và hét lên: "Tôi không chấp nhận được điều này. Tra tấn một đứa trẻ 21 ngày đến chết còn tàn nhẫn và khủng khiếp hơn cả việc giết nó chết bằng một nhát dao”.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-8Bản án quá nhẹ nhàng đối với những tên cầm thú làm cho dư luận thất vọng và phẫn nộ. Ngày 1/2/2013, 400 người bao gồm cả người lớn và trẻ em đã tụ tập trước cổng tòa án để biểu tình phản đối. Tuy nhiên, tòa án tối cao sau đó cũng đã bác bỏ tất cả đơn kháng cáo của cô Vương.

Về người mẹ Phan Mỹ Phương, sau khi cảnh sát bắt giam mới phát hiện cô ta đã có thai với Lưu Kim Long. Tháng 7/2012, Phan Mỹ Phương hạ sinh được một bé gái. Đứa trẻ này sau đó được giao cho trung tâm xã hội chăm sóc còn cô ta thì biến mất. 

Đến tháng 5/2014, Phan Mỹ Phương tiếp tục bị bắt khi đang buôn bán ma túy. Lúc này cô ta đang mang thai song sinh với một tên buôn ma túy khác vừa bị bắt ngồi tù trước đó không lâu.

Bé trai 2 tuổi bị bạo hành đến chết: 21 ngày địa ngục chịu sự tra tấn bằng ma túy và bạo lực, thi thể không còn ra hình hài-9Vụ án bé Hạo Hạo đã làm thay đổi hoàn toàn phần đời còn lại của Vương Vy Quân. Hội bảo vệ quyền trẻ em do cô thành lập không chỉ hỗ trợ các vụ xâm hại trẻ em mà còn tình nguyện hỗ trợ các thành viên trong gia đình có người bị thương nặng hoặc chết trong các vụ án hình sự.

Nhiều năm trôi qua, Vương Vy Quân luôn cho rằng bản án dành cho Lưu Kim Long và đồng bọn là không công bằng. Cô vẫn kiên định tiếp tục đấu tranh, nhiều lần đệ đơn lên Tòa án Tối cao yêu cầu xét xử lại. Đầu năm 2018, Vương Vy Quân vui mừng cho biết Viện Kiểm sát cấp cao cuối cùng đã quyết định bắt đầu xét xử lại vụ án.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/be-trai-2-tuoi-bi-bao-hanh-den-chet-21-ngay-dia-nguc-chiu-su-tra-tan-bang-ma-tuy-va-bao-luc-thi-the-khong-con-ra-hinh-hai-162211607001857213.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.