Bé trai 6 tuổi mỗi ngày phải tiêm 200 mũi vì một trận sốt cao 41,5 độ

Chỉ vì một trận sốt cao mà cả cuộc đời của cậu bé đã thay đổi, đồng thời gia đình em cũng gặp rất nhiều khó khăn

Chỉ vì một trận sốt cao mà cả cuộc đời của cậu bé đã thay đổi, đồng thời gia đình em cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Tại bệnh viện trực thuộc số 5 thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, hình ảnh người mẹ Chu Lợi Lợi, 31 tuổi, quê ở thôn An Đầu, xã Nam Ổ, huyện Yên Lăng, tỉnh Hà Nam, đang nắm chặt bàn tay của đứa con trai 6 tuổi nói: “Con ơi, con có đau không? Con khóc một tiếng cũng được” đã khiến không ít người phải đau lòng.

Trên giường bệnh, cậu bé Vương Nhất Hàng mới 6 tuổi, mở to mắt, miệng đã bị thương vì tự cắn nhưng không hề phát ra một tiếng khóc, trên người là những vết tiêm chằng chịt. Nhiều người nhìn vào cho rằng cậu bé thật kiên cường, nhưng chỉ có người mẹ bên cạnh mới biết cậu bé vẫn đang hôn mê chưa tỉnh lại.

Bé trai 6 tuổi mỗi ngày phải tiêm 200 mũi vì một trận sốt cao 41,5 độ-1

Cậu bé 6 tuổi phải chịu đựng 200 mũi tiêm mỗi ngày.

Tình hình này đã kéo dài 104 ngày, gần 4 tháng. Suốt 4 tháng này, cậu bé phải tiêm gần 200 mũi mỗi ngày. Mắt cậu bé vẫn mở nhưng đã mất hoàn toàn ý thức. Cậu phải chịu nỗi đau mà không phải ai cũng chịu được. Vì chỉ ăn được thức ăn lỏng, cậu bé đã gầy đi chỉ còn 17 kg, toàn bộ cơ thể không còn nghe theo sự chỉ dẫn của não bộ, liên tục run rẩy khiến thể lực bị tiêu hao rất nhanh.

Bác sĩ nói, vì cậu bé bị sốt lên cuống não, trực tiếp ảnh hưởng đến hô hấp và nhịp tim nên bất cứ lúc nào cũng có thể nguy hiểm đến tính mạng. Mỗi ngày trôi qua, cả nhà chị Chu đều như ngàn cân treo sợ tóc, chỉ khi lau người cho cậu bé, cảm nhận được nhịp tim của cậu bé, họ mới có thể bình tĩnh lại.

Bé trai 6 tuổi mỗi ngày phải tiêm 200 mũi vì một trận sốt cao 41,5 độ-2

Bé trai 6 tuổi mỗi ngày phải tiêm 200 mũi vì một trận sốt cao 41,5 độ-3

Bố mẹ của Nhất Hàng vô cùng đau đớn trước tình trạng bệnh của con.

Trước đó, vào ngày 12/1/2018, Nhất Hàng đang đi học ở trường thì đột nhiên sốt cao, nôn mửa. Khi được đưa đến phòng y tế, em đã sốt cao đến 41,5 độ, nhà trường liền lập tức đưa em đến bệnh viện huyện Yên Lăng. Nhưng tình hình chuyển biến xấu, em có triệu chứng nói mớ, co giật, sốt cao, cuối cùng phải chuyển lên bệnh viện bệnh viện trực thuộc số 1 Trịnh Châu. Kết quả trận sốt này đã khiến cả gia đình em suy sụp. Nhất Hàng bị mắc bệnh não hoại tử cấp, cuống não, hạch nền, vùng dưới đồi não đều bị tổn thương.

Theo bác sĩ, bệnh của cậu bé rất nghiêm trọng, mỗi ngày đều phải tiêm lượng lớn hooc-mon, có thể nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào, nói gia đình hãy chuẩn bị tâm lý. 

Bé trai 6 tuổi mỗi ngày phải tiêm 200 mũi vì một trận sốt cao 41,5 độ-4

Cậu bé Nhất Hàng vẫn đang chiến đấu với bệnh hiểm.

Trong quá trình điều trị, Nhất Hàng lại bị mắc bệnh cúm B, phải chuyển lên bệnh viện số 6 điều trị, sau khi khống chế được bệnh lại được chuyển về bệnh viện số 1. Những tưởng đã khống chế được sốt có thể chuyển về bệnh viện số 5 để hổi phục nhưng lại một lần nữa bệnh sốt tái phát, co giật, khó thở.

Để điều trị bệnh cho Nhất Hàng, gia đình em đã tiêu hết tất cả số tiền dành giụm được. Để tiết kiệm tiền, suốt 4 tháng qua, hầu như bố mẹ em chỉ ăn mì gói. Quá trình điều trị về sau có lẽ vẫn còn rất dài, nhưng với tình hình hiện tại, nhìn con trai bất động trên giường bệnh, họ chỉ biết len lén lau nước mắt.

 

Theo Khám Phá


sốt cao

bệnh não cấp tính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.