Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi trêu bác sĩ giờ ra sao?

Nhờ những bức ảnh được chụp lúc chào đời, bé trai cùng gia đình của mình đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.

Nhờ những bức ảnh được chụp lúc chào đời, bé trai cùng gia đình của mình đã trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới.

Trong những ca sinh thông thường, bọc ối sẽ vỡ ra rồi em bé mới chào đời. Tuy nhiên một số rất ít trường hợp, em bé có thể chào đời mà bọc ối vẫn còn nguyên, bác sĩ phải chọc ối để đưa em bé ra. Những ca sinh như thế có tỷ lệ 1/80.000 ca.

Mới đây vào ngày 30/1, bé trai tên Noah đã chào đời trong bọc ối, đồng thời những biểu cảm trên gương mặt của em đã gây sốt mạng xã hội.

Những bức ảnh đặc biệt này đã được nữ nhiếp ảnh gia Jana Brasil chụp tại bệnh viện Praia da Costa, thành phố Vila Velha, Brazil hôm 30/1. Bé trai Noah đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ nhưng các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi bọc ối vẫn còn nguyên. 

Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi trêu bác sĩ giờ ra sao?-1

Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi trêu bác sĩ giờ ra sao?-2

Bé trai Noah chào đời khi bọc ối vẫn còn nguyên.

Cậu bé Noah lúc chào đời vẫn đang cựa quậy trong bọc ối, dường như không hề biết mình đã chào đón thế giới. Sau đó, cậu bé đã thể hiện một loạt cảm xúc, từ nhăn mặt cau có, chu môi đáng yêu đến lè lưỡi chẳng khác nào muốn trêu đùa các bác sĩ. Tất cả những biểu cảm ấy đã lọt vào ống kính nhiếp ảnh gia và trở thành cơn sốt trên mạng xã hội.

Chị Monyck và Wanderson Valasco, bố mẹ của bé Noah, chia sẻ rằng họ cũng vô cùng bất ngờ khi thấy con trai mình lúc chào đời. Chị Monyck nói: "Mọi người trên khắp thế giới đang chia sẻ những bức ảnh về con trai tôi và tìm kiếm tên tuổi chúng tôi. Tôi đã thấy thằng bé lúc sinh ra. Bác sĩ hạ tấm màn xuống để tôi chứng kiến tất cả. Tôi đã khóc rất nhiều vì xúc động".

Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi trêu bác sĩ giờ ra sao?-3
Các bác sĩ tiến hành gỡ bỏ túi ối.

Về phía nhiếp ảnh gia Jana Brasil, cô đã có thời gian 3 năm chụp những bức ảnh sinh nở nhưng vẫn không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy bé Noah. "Năm ngoái, tôi cũng từng chụp một em bé sinh ra trong bọc ối nhưng hoàn toàn không giống Noah, cậu bé thật đặc biệt. Thằng bé đã nhăn mặt, chu môi rồi lè lưỡi. Tôi đã trải qua rất nhiều cảm xúc", cô Jana nói.

Bác sĩ sản khoa Rafael Angelo Baggieri cho biết, việc em bé sinh ra trong túi ối giống như có một ngôi nhà che chở cho em vậy. Tỷ lệ này chỉ 1/80.000 hoặc 1/90.000 ca sinh và không hề gây nguy hiểm cho em bé hoặc người mẹ.

Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi trêu bác sĩ giờ ra sao?-4

Bé trai sinh ra trong bọc ối, vừa chào đời đã lè lưỡi trêu bác sĩ giờ ra sao?-5

Bé Noah đã lớn hơn nhiều và sắp được trở về nhà với gia đình.

Bé Noah hiện nay đã được gần 1 tháng tuổi. Cậu bé phát triển khá tốt và không gặp vấn đề gì lớn về sức khỏe. Tuy nhiên, bác sĩ Rafael cho biết, thể trạng của Noah hơi yếu nên phải nằm viện một thời gian để chăm sóc và theo dõi thêm. 

Chị Monyck cho biết, chị rất vui khi thấy con trai đến với thế giới theo một cách đặc biệt. "Thằng bé đã làm rất tốt và đang dần khỏe lên mỗi ngày. Chúng tôi rất tự hào và sẽ cố gắng cho con một cuộc sống tốt nhất có thể", người mẹ nói.

Theo Khampha


Bé trai sinh ra trong bọc ối

bé sơ sinh còn nguyên bọc ối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.