Bên trong khách sạn 'ma' 5 sao giữa ổ dịch Vũ Hán

Khách sạn Marco Polo vẫn mở cửa đón khách giữa tâm dịch bệnh, nhưng nhân viên tạp vụ bỏ chạy khi thấy bất kỳ vị khách nào mở cửa phòng bước ra ngoài.

Khách sạn Marco Polo vẫn mở cửa đón khách giữa tâm dịch bệnh, nhưng nhân viên tạp vụ bỏ chạy khi thấy bất kỳ vị khách nào mở cửa phòng bước ra ngoài.


Vũ Hán như thành phố ma giữa tâm dịch bệnh Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy Vũ Hán trở thành một thành phố ma, đường phố vắng vẻ, giao thông công cộng bị đình chỉ, cuộc sống gần như dừng lại ở tâm dịch bệnh.


Quầy lễ tân trống rỗng, nhà hàng bên trong khách sạn 5 sao không còn phục vụ bữa ăn như thường lệ và nhân viên chạy trốn mỗi khi có sự xuất hiện của bất kỳ vị khách nào. Đó là những gì diễn ra tại khách sạn Marco Polo ở Vũ Hán, một trong những khách sạn vẫn còn mở cửa đón khách bất chấp những lo ngại về virus corona, AFP đưa tin.

Vũ Hán nơi sinh sống của 11 triệu công dân cùng không ít du khách, đang bị phong tỏa khỏi phần còn lại của thế giới. Họ bị cách ly cho đến khi chính quyền Trung Quốc có thể giải quyết được ổ dịch bắt nguồn từ thành phố này, khiến gần 6.000 người nhiễm bệnh.

Marco Polo sang trọng là một trong số ít những khách sạn vẫn còn mở cửa khi dịch bệnh bùng phát, bất chấp những lo ngại về việc virus lây lan từ người sang người. Nhưng khi bạn đặt chân vào khách sạn bên bờ sông Dương Tử, rõ ràng đây không phải là hoạt động mở cửa như thường lệ.

Quầy lễ tân im lặng một cách kỳ lạ, một sự tương phản với đồ trang trí Tết Nguyên đán rực rở ở sảnh chính. Khách sạn hiện đại vốn rất nhộn nhịp giờ đây vắng vẻ và nhân viên khách sạn phải vật lộn để chống lại sự nhàm chán. Họ không bị giới hạn trong những căn phòng giữa giờ nghỉ như trước đây.

Để duy trì hoạt động, các nhân viên tham gia bài tập thể dục nhóm vào lúc 10h hàng ngày để duy trì sức khỏe. “Sau khi tập thể dục, chúng tôi cảm thấy thư giãn hơn nhiều”, Zhu Juhua, một nhân viên khách sạn nói.

Bên trong khách sạn ma 5 sao giữa ổ dịch Vũ Hán-1Sảnh chính của khách sạn đìu hiu và chỉ có 2 nhân viên ở quầy lễ tân. Ảnh: AFP.

“Loại hoạt động này có thể tăng cường sức đề kháng về thể chất cũng như tinh thần của chúng tôi”, Xiao Fan, một nhân viên khách sạn nói.

Nhìn nhau với sự nghi ngờ
Mối đe dọa từ virus corona đã thúc đẩy thay đổi một số cách ứng xử thông thường tại khách sạn cao cấp này. Tất cả khách phải đeo khẩu trang ở trong khách sạn và bất kỳ lúc nào có ai đó đi ra ngoài, họ đều bị nhìn với sự nghi ngờ tối đa.

Mỗi khi có người vào hoặc ra khỏi khách sạn, nhân viên bảo vệ sẽ kiểm tra thân nhiệt của người đó xem họ có dấu hiệu bị sốt hay không. “Sẽ không có vấn đề gì nếu thân nhiệt trong vòng 37,3 độ, nhưng nếu cao hơn, chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết”, Xiao, người phụ trách đo thân nhiệt của khách cho biết.

Cảm giác sợ hãi tăng lên khi xe cứu thương đã đưa một số trẻ em bị sốt ra khỏi khách sạn vào đầu tuần này. Khách được yêu cầu điền vào phiếu liệt kê quá trình di chuyển của họ. Một trong những câu hỏi đặt ra là “Bạn đã tiếp xúc với bất kỳ ai nhiễm virus corona trong 2 tuần qua chưa?”, một tham chiếu đến thời gian ủ bệnh tối đa.

Khách sạn Marco Polo có 365 phòng và thường kín phòng khoảng 80% trong dịp Tết Nguyên đán bận rộn, một nhân viên nói với AFP trong điều kiện giấu tên. Nhưng bây giờ chỉ có khoảng 20 khách.

Bên trong khách sạn ma 5 sao giữa ổ dịch Vũ Hán-2
Nhân viên khách sạn tập thể dục để bớt nhàm chán và duy trì sức khỏe về thể chất lẫn tinh thần. Ảnh: AFP.

Phần lớn trong số họ đơn giản là bị mắc kẹt, vì thành phố đang phong tỏa, không cho đi lại bằng đường bộ, đường sắt và đường không. Chỉ có 2 trong số 34 tầng của khách sạn có khách.

Nhà hàng trong khách sạn bị đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, dù khách vẫn có thể đặt phòng. “Khi tôi mở cửa, nhân viên tạp vụ đặt khay lên sàn và chạy trốn như thể cô ấy đã nhìn thấy một con ma”, một vị khách đến từ Mỹ Latin nói.

Một số nhân viên khách sạn được nhìn thấy trên hành lang với đồ bảo hộ đầy đủ.

Không có nơi nào để đi
“Tất cả chúng tôi đều đang ở trên cùng một con thuyền, vì sức khỏe của cả khách và nhân viên, chúng tôi không thể gặp phải bất kỳ rủi ro nào”, một nhân viên khách sạn nói phía sau chiếc mặt nạ.

Thực đơn rất thưa thớt và chủ yếu là mì sợi. Mỗi ngày, danh sách ngày càng ngắn hơn, vì kho dự trữ thực phẩm của khách sạn dần cạn kiệt, trong khi nguồn cung cấp bị cắt đứt.

Các nhân viên khách sạn cho biết đầu bếp của khách sạn đã giúp chuẩn bị bữa ăn cho các bệnh viện địa phương trong những ngày gần đây. “Đó là điều tối thiểu mà chúng tôi có thể làm ngay bây giờ”, một nhân viên nói.

Bên trong khách sạn ma 5 sao giữa ổ dịch Vũ Hán-3
Nhà hàng sang trọng bên trong khách sạn đã bị đóng cửa để hạn chế lây lan dịch bệnh. Ảnh: AFP.

Một số khách sạn ở Vũ Hán đang tìm cách đẩy khách ra khỏi khách sạn, trong khi một số cung cấp dịch vụ tối thiểu và từ chối nhận đặt phòng mới.

“Chúng tôi gần như đã đóng cửa”, một nhân viên khách sạn Fairmont nói với AFP, dù về mặt kỹ thuật vẫn đang mở cửa. Điều tương tự cũng được áp dụng cho Marco Polo.

“Chúng tôi biết những vị khách hiện tại của mình, nhưng tiếp nhận bất kỳ vị khách nào khác sẽ quá rủi ro, bởi vì chúng tôi không biết liệu những người đó có thể đã tiếp xúc với người bệnh hay không. Tất nhiên chúng tôi cũng không thể đóng cửa khách sạn, vì khách của chúng tôi sẽ không còn nơi nào khác để đi”, một nhân viên nói.

TQ xây dựng thần tốc 2 bệnh viện ở Vũ Hán mở cửa đầu tháng 2 Khi tỷ lệ tử vong do virus corona tiếp tục tăng, Trung Quốc gấp rút xây dựng 2 bệnh viện tại Vũ Hán để cung cấp thêm 2.300 giường bệnh, dự kiến sẽ hoạt động vào ngày 2/2 hoặc 5/2.

 

Theo Zing
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/ben-trong-khach-san-ma-5-sao-giua-o-dich-vu-han-post1040718.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.