Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để "mua vui" cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình

Chẳng có lý do nào có thể giải thích cho những hành vi nuôi nhốt, ngược đãi thế này đã và đang xảy ra trên khắp thế giới.

Sự tồn tại của sở thú là có đạo đức hay không vẫn luôn là vấn đề gây tranh cãi trong cộng đồng những người yêu động vật. Dù không ít sở thú đảm bảo họ mang đến lợi ích cho động vật trong quá trình nuôi nhốt chúng nhưng rõ ràng có rất nhiều cơ sở vẫn hoạt động chỉ vì lợi ích tiền bạc. Trong đó, các con vật phải sống trong điều kiện tồi tệ, không được chăm sóc đúng cách, chẳng khác gì bị ngược đãi. Dưới đây là những bức ảnh đau lòng về hiện trạng của rất nhiều vườn thú, sở thú trên khắp thế giới.

Những chú sư tử con bị nhốt trong chiếc chuồng chật hẹp và bẩn thỉu ở sở thú Gaza, Palestine. Không rõ liệu đây có phải chỉ là nơi ở tạm thời của chúng hay không nhưng điều kiện sống như vậy là không thể chấp nhận được.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-1Không cần là chuyên gia động vật, bất kỳ ai cũng có thể thấy được sự buồn bã trong ánh mắt của con gấu đáng thương ở sở thú Nga khi bị nhốt trong một không gian buồn chán, khô khốc và đầy tuyệt vọng để "mua vui" cho con người.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-2Con khỉ này không chỉ đơn thuần là bị nhốt trong chiếc chuồng nhỏ xíu ở Bahrain mà chi tiết đáng thương hơn chính là chiếc dây xích quấn quanh cổ nó. Chẳng có lý do thỏa đáng nào có thể giải thích cho hành vi này đối với con vật.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-3Chú voi này sống tại Vườn thú Woodland Park, Seattle, Mỹ. May mắn là vườn thú này đã bị buộc phải hủy bỏ các buổi triển lãm voi sau khi nhận về những lời than phiền của du khách về tình trạng tồi tệ của chuồng nhốt voi.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-4Ánh mắt vô hồn của chú gấu bị nhốt trong sở thú thành phố Mosul, Iraq, khiến ai cũng cảm thấy xót xa.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-5Một con hổ ở sở thú Palestine đang bị bắt ép cắt móng chân để du khách có thể tiếp xúc gần với nó mà không sợ bị thương. Tổ chức PETA đang nỗ lực ngăn chặn những hành vi tương tự ở Mỹ nhưng nó vẫn xảy ra ở rất nhiều nơi khác khắp thế giới.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-6Những chú voi có vẻ đang rất vui, tận hưởng cuộc chơi nhưng không. Để thành thục những kỹ năng thế này, chúng phải trải qua quá trình rèn luyện đầy khổ sở, bao gồm cả đòn roi. Vậy nên mỗi khi muốn chơi trò cưỡi voi, mọi người cần phải suy nghĩ kỹ về nỗi đau mà các con vật phải gánh chịu.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-7Chuồng thú dù rộng rãi đến đâu cũng không bằng thế giới tự nhiên, nhất là đối với gấu Bắc Cực. Với bộ lông dày, chúng gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi để sống ở vùng có khí hậu nóng.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-8Chú gấu Bắc Cực này có tên là Arturo. Nó đã qua đời tại vườn thú ở Argentina ở tuổi 30 vì căn bệnh trầm cảm. 
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-9Đây thậm chí còn không được gọi là chuồng nuôi nhốt động vật bởi vì nó chỉ là một chiếc lồng sắt nhỏ bé. Khỉ vốn là loài vật năng động, thích leo trèo thì việc nhốt chúng trong không gian chật hẹp thế này không khác gì hành vi vô nhân tính.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-10Mọi người đừng quên động vật cũng có cảm xúc và chỉ cần nhìn vào nỗi buồn, cô độc chất chứa trong ánh mắt của con khỉ thôi cũng đủ thấy được sự khổ cực mà nó phải chịu đựng là kinh hoàng đến đâu. Chiếc chuồng này không khác gì nhà tù đối với con vật.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-11Chiếc chuồng nuôi hổ ở Indonesia này khiến người ta nhớ đến không gian ngục tù. Phía xa đằng sau chuồng có vẻ như là một không gian xanh rì nhưng chẳng ai biết được liệu con vật có được thả ra đó để tận hưởng một chút cảm giác tự do hay không.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-12Chẳng còn là chúa tể rừng xanh, con sư tử giờ đây đã trở nên yếu ớt và dễ tổn thương hơn bao giờ hết. Bức ảnh này chính là bằng chứng cho thấy hành vi tội ác khi tách rời động vật khỏi thế giới tự nhiên chỉ để trục lợi của con người.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-13Trông chú gấu có vẻ như đang ngủ nhưng nhiều khả năng con vật đang bị trầm cảm hoặc cực kỳ chán nản vì bị nuôi nhốt trong môi trường xa lạ, khác hoàn toàn với môi trường sống tự nhiên của chúng chỉ để phục vụ các nhu cầu của con người.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-14Một bức ảnh đủ sức lên án hành vi nuôi nhốt động vật của con người. Thay vì được chạy nhảy trong những khu rừng, cánh đồng hoang dã thì chú voi này chỉ biết lẩn quẩn quanh chiếc chuồng nhỏ xíu, chẳng có ai để bầu bạn.
Bên trong sở thú khắp thế giới nơi các con vật bị ngược đãi để mua vui cho con người, đến nỗi phải trả giá bằng cả tính mạng của mình-15

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ben-trong-so-thu-khap-the-gioi-noi-cac-con-vat-bi-nguoc-dai-de-mua-vui-cho-con-nguoi-den-noi-phai-tra-gia-bang-ca-tinh-mang-cua-minh-162201211091951146.htm

sở thú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.