Bệnh nhân 35 tuổi tử vong tại Thái Lan vì virus corona

Giới chức Thái Lan ngày 1/3 thông báo đã có ca tử vong đầu tiên vì nhiễm virus corona. Một bệnh nhân khác đang trong tình trạng nguy kịch.

Suwanchai Wattanayingcharoen, Tổng giám đốc Cơ quan Kiểm soát Bệnh dịch Thái Lan, cho biết ca tử vong đầu tiên vì nhiễm virus corona ở nước này là một bệnh nhân 35 tuổi.

Ngoài nhiễm virus gây viêm phổi, bệnh nhân còn mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue, theo Reuters.

Kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên vào tháng 1, Thái Lan đã ghi nhận được 42 ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trong số đó, 30 trường hợp đã phục hồi và 11 trường hợp đang được điều trị trong các bệnh viện.

Bệnh nhân 35 tuổi tử vong tại Thái Lan vì virus corona-1
Nhân viên y tế Thái Lan phun thuốc khử trùng tại một ngôi trường phía bắc thủ đô Bangkok, nơi có một học sinh dương tính với virus corona. Ảnh: Khaosod.

Theo Bangkok Post, bệnh nhân tử vong đã nhập viện gần 1 tháng. Anh được điều trị ở bệnh viện Bamrasnardura, thành phố Nonthaburi. Nguyên nhân tử vong là suy đa nội tạng. Người này qua đời vào ngày 28/2.

Bộ Y tế Thái Lan vẫn đang nghiên cứu làm rõ tác động của virus corona dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Tawee Chotpitayasunondh, cố vấn Cơ quan Kiểm soát Dịch bệnh Thái Lan, cho biết người này trong các lần xét nghiệm sau ngày 16/2 đều âm tính với virus corona, tuy nhiên vào thời điểm đó "cơ thể đã chịu tổn thương".

Theo Khaosod, một bệnh nhân khác tại Thái Lan đang trong tình trạng nguy kịch vì cùng lúc nhiễm virus corona và vi trùng lao.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/benh-nhan-35-tuoi-tu-vong-tai-thai-lan-vi-virus-corona-post1053661.html

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.