Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng

Cách đây vài ngày, đoạn clip này được dân mạng Hàn Quốc truyền tay nhau với tốc độ chóng mặt bởi tin đồn người phụ nữ trong đó là bệnh nhân số 31 siêu lây nhiễm.

Dịch viêm phổi do virus corona Covid-19 gây ra vẫn đang diễn biến một cách phức tạp và Hàn Quốc trở thành 1 trong những quốc gia đáng lo ngại nhất khi số người nhiễm virus đã tăng lên một cách chóng mặt. Tính đến sáng ngày 22/2, con số này đã lên đến 346 người, bao gồm 2 trường hợp tử vong. 

Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng-1

Hầu hết các ca nhiễm virus ở Hàn Quốc đều đến từ 2 thành phố Daegu và Cheongdo. Ở Daegu, thành phố lớn thứ 4 xứ sở kim chi với 2,5 triệu dân, có một nữ bệnh nhân 61 tuổi hay còn được gọi là bệnh nhân số 31 được nhận định là ca siêu lây nhiễm, chỉ những người có khả năng làm lây lan dịch bệnh nhanh hơn người bình thường. 

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp đến nỗi Thủ tướng Hàn Quốc phải thừa nhận thất bại trong việc khống chế nó, trên mạng xã hội lại lan truyền đoạn clip quay một người phụ nữ tay mang chiếc vòng như người bệnh và đeo khẩu trang đứng trước đầu xe. Dù tài xế yêu cầu tránh sang chỗ khác nhưng người này nhất quyết không chịu nghe theo, còn đi sang bên trái xe đập vào kính đòi người bên trong mở cửa.

Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng-2Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng-3
 

Từ đây, tin đồn bắt đầu lan ra. Cư dân mạng tin rằng người phụ nữ là tín đồ của giáo phái Shincheonji ở Daegu, nhà thờ nơi bệnh nhân số 31 lui tới trước khi bị chẩn đoán nhiễm virus. Thậm chí, có người đồn rằng đây chính là bệnh nhân số 31 đang trên đường trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện. 

Đoạn clip này được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt khiến người dân Hàn Quốc không khỏi lo sợ. Một phóng viên của đài SBS đã tìm đến phòng cấp cứu của bệnh viện Chungbuk để tìm hiểu sự thật. Đúng là đoạn clip được quay lại ở thành phố Daegu ngày 20/2 và trong đó là một nữ bệnh nhân vừa được cho xuất viện nhưng người này chỉ bị bệnh thông thường chứ không liên quan đến người nhiễm virus corona. 

Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng-4Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng-5


Ngoài ra, theo phỏng vấn của phóng viên đài truyền hình khác là KBS với chủ nhân của đoạn clip thì người này cho biết: "Người phụ nữ đột ngột đứng chặn xe đang chạy trên đường và đi sang một bên dùng tay liên tục gõ vào cửa kính... Tôi đã gửi đoạn clip này cho những người không liên quan đến corona nhưng sao sự thật lại bị bóp méo như vậy?".

Thực hư đoạn clip bệnh nhân siêu lây nhiễm ở Hàn Quốc trốn khỏi bệnh viện và đứng giữa đường chặn xe đang chạy gây hoang mang dân mạng-6


Ngoài đoạn clip, dân mạng còn lan truyền những hình ảnh được cho là bệnh nhân số 31 khiến cảnh sát phải lên tiếng phủ nhận đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Trong khi đó, cảnh sát cũng vào cuộc điều tra và xác nhận người phụ nữ trong clip không phải là bệnh nhân nhiễm virus đang "đào tẩu" khỏi bệnh viện.

Phóng viên SBS cũng cho biết ở Hàn Quốc, trường hợp lan truyền những thông tin sai sự thật có thể bị phạt 5 năm tù giam và 15 triệu won (khoảng 288 triệu đồng).

(Nguồn: SBS)

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/thuc-hu-doan-clip-benh-nhan-sieu-lay-nhiem-o-han-quoc-tron-khoi-benh-vien-va-dung-giua-dung-chan-xe-dang-chay-gay-hoang-mang-dan-mang-22202022215117998.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.