Bệnh nhân số 31 'siêu lây nhiễm' của Hàn Quốc vẫn chưa khỏi Covid-19 sau 47 ngày điều trị, tiền viện phí đã lên tới gần 600 triệu đồng

Bệnh nhân số 31 nhập viện với triệu chứng nhẹ, nhưng sau khoảng 1,5 tháng điều trị vẫn chưa phục hồi và xuất viện.

Bệnh nhân số 31 của Hàn Quốc là một phụ nữ 61 tuổi. Bà được xem là trường hợp "siêu lây nhiễm", đồng thời cũng là tín đồ đầu tiên của giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) được phát hiện nhiễm virus ở thành phố Daegu. Từ đó, Hàn Quốc bùng lên làn sóng lây nhiễm mạnh mẽ, có thời điểm đứng thứ 2 toàn cầu về số bệnh nhân mắc Covid-19.

Bệnh nhân số 31 siêu lây nhiễm của Hàn Quốc vẫn chưa khỏi Covid-19 sau 47 ngày điều trị, tiền viện phí đã lên tới gần 600 triệu đồng-1Khử trùng nhà thờ Shincheonji ở Daegu

Bệnh nhân số 31 nhập viện vào hôm 19/2, đến nay (6/4) đã là 47 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa được xuất viện. Hiện bà vẫn nằm ở phòng áp lực âm của Trung tâm Y tế Daegu. Được biết, nữ bệnh nhân có triệu chứng nhẹ nhưng tình trạng không cải thiện nhiều, vẫn không ngừng ho có đờm.

Kim Shin-woo - người đứng đầu Nhóm hỗ trợ ứng phó bệnh truyền nhiễm thành phố Daegu - xác nhận: "Bệnh nhân số 31 vẫn đang nằm điều trị". Ông Kim cho biết thêm: "Có báo cáo nói rằng bệnh nhân Covid-19 sẽ phục hồi sau khoảng thời gian trung bình 14,7 ngày... Tuy nhiên, rất khó để nói về những trường hợp điều trị kéo dài. Tôi vẫn đang nghiên cứu vấn đề này và sẽ sớm công bố kết quả nếu có phát hiện gì mới".

Bệnh nhân số 31 siêu lây nhiễm của Hàn Quốc vẫn chưa khỏi Covid-19 sau 47 ngày điều trị, tiền viện phí đã lên tới gần 600 triệu đồng-2Sau 47 ngày điều trị, tiền viện phí của bệnh nhân số 31 đã lên tới khoảng 30 triệu Won

Mặt khác, dù bệnh viện không công bố chi phí điều trị để bảo mật thông tin cá nhân, nhưng truyền thông Hàn Quốc ước tính số tiền trả cho phòng áp lực âm, tiền xét nghiệm, chữa trị... có thể lên tới 30 triệu Won (gần 579 triệu đồng) và sẽ còn tăng lên nếu thời gian điều trị tiếp tục kéo dài.

Tuy vậy, người nhiễm Covid-19 - bao gồm bệnh nhân số 31 - sẽ không phải thanh toán khoản tiền này. Chính phủ cùng với công ty bảo hiểm và chính quyền địa phương sẽ chi trả toàn bộ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/benh-nhan-so-31-sieu-lay-nhiem-cua-han-quoc-van-chua-khoi-covid-19-sau-47-ngay-dieu-tri-tien-vien-phi-da-len-toi-gan-600-trieu-dong-2202064231626390.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.