Bệnh nhân trẻ nhất qua đời vì virus Vũ Hán là nam giới 36 tuổi chưa từng có bệnh án

Việc người đàn ông khỏe mạnh tử vong vì bệnh viêm phổi Vũ Hán dấy lên lo ngại mới, khi những cái chết trước đó đều xảy ra ở người lớn tuổi mang bệnh mạn tính.

Việc người đàn ông khỏe mạnh tử vong vì bệnh viêm phổi Vũ Hán dấy lên lo ngại mới, khi những cái chết trước đó đều xảy ra ở người lớn tuổi mang bệnh mạn tính.


Khoảng 9h sáng ngày 24/1, chính quyền Vũ Hán đã chính thức báo cáo về một bệnh nhân nam họ Li, mới 36 tuổi, đã trở thành nạn nhân trẻ nhất qua đời vì virus corona.

Anh Li nhập viện từ hôm 9/1 sau khi đã sốt cao 3 ngày. Bệnh viện ở Vũ Hán chụp X quang cho thấy nhiễm trùng phổi, tăng bạch cầu và được chẩn đoán viêm phổi do virus 2019-nCoV. Kế đó Li được cho thở oxy, dùng thuốc kháng virus, chống nhiễm trùng, loại bỏ đờm và kháng viêm. Đến 12h20 ngày 23/1, phát hiện nhịp tim giảm đột ngột, huyết áp giảm. Vào lúc 13h45, bệnh nhân đã ngừng tim và bác sĩ tuyên bố chết lâm sàn.
 

Bệnh nhân trẻ nhất qua đời vì virus Vũ Hán là nam giới 36 tuổi chưa từng có bệnh án-1
(Ảnh: TIME)

Thông tin trên khiến mọi người thêm hoang mang về đối tượng chịu tác động mạnh mẽ nhất khi nhiễm virus. Số liệu của Trung Quốc cho thấy hầu hết bệnh nhân qua đời trong độ tuổi từ 65 đến 80. Người trẻ nhất tử vong trước đó là một phụ nữ 48 tuổi, có bệnh tiểu đường.

Bên cạnh tuổi tác, bệnh án của những người tử vong còn là mối quan tâm của chuyên gia y tế. Trong số 25 người chết tính đến sáng 24/1, hầu hết đều mang các bệnh mạn tính như tiểu đường, cao huyết áp, nhiễm trùng phổi… Tuy nhiên nạn nhân 36 tuổi lại không hề có tiền sử bệnh như vậy, anh Li có thể nói là khỏe mạnh bình thường.

“Nạn nhân 36 tuổi vẫn còn là một mật mã” - giáo sư David Heymann từ Trường Y tế Londo nhận xét. Trong khi đó tiến sĩ Peter Openshaw từ Cao đẳng Hoàng gia London bày tỏ: “Có khả năng những người trẻ tuổi mắc bệnh nặng trong đợt bùng phát này là do yếu tố về di truyền”.

Tình hình bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus 2019-nCoV đang ngày càng phức tạp. Theo SCMP tính đến sáng 26/1, tại nhiều nước có tổng cộng 2.014 ca mắc bệnh. Riêng ở Trung Quốc có 1975 ca bệnh, bao gồm 56 người tử vong.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/the-gioi/benh-nhan-tre-nhat-qua-doi-vi-virus-vu-han-la-nam-gioi-36-tuoi-chua-tung-co-benh-an-2202026114546805.htm

virus viêm phổi trung quốc

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.