Bệnh viện cabin đầu tiên ở Vũ Hán đóng cửa sau khi hoàn tất nhiệm vụ chữa trị, các bệnh viện dã chiến khác đều trong tình trạng “giường đợi người”

Bệnh viện cabin di động được cải tạo từ một nhà thi đấu thể thao ở Vũ Hán chính thức đóng cửa sau gần 1 tháng hoạt động điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chiều ngày 1/3, 34 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện cabin di động bên trong Nhà thi đấu quận Kiều Khẩu, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, đã hồi phục và được xuất viện. Tuy nhiên, trước khi về nhà, những người này sẽ được chuyển đến địa điểm cách ly trong 14 ngày. Đây là đợt bệnh nhân cuối cùng xuất viện từ bệnh viện cabin di động bên trong Nhà thi đấu quận Kiều Khẩu.

Ngoài ra, 76 người bệnh khác sẽ được chuyển lên tuyến bệnh viện khác: 10 bệnh nhân nặng được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Hồ Bắc cơ sở 3 và 66 bệnh nhân nhẹ hơn sẽ chuyển đến Bệnh viện Nhân dân thành phố Vũ Hán cơ sở 1. Sau khi hoàn tất các công việc trên, bệnh viện cabin di động bên trong Nhà thi đấu quận Kiều Khẩu sẽ đóng cửa, không tiếp nhận thêm người bệnh nào nữa.

Bệnh viện cabin đầu tiên ở Vũ Hán đóng cửa sau khi hoàn tất nhiệm vụ chữa trị, các bệnh viện dã chiến khác đều trong tình trạng giường đợi người”-1
Được biết, bệnh viện cabin di động bên trong Nhà thi đấu quận Kiều Khẩu bắt đầu tiếp nhận những bệnh nhân đầu tiên từ 8 giờ 30 phút tối ngày 11/2. Đến ngày 1/3, nơi này đã điều trị cho 330 bệnh nhân, trong số đó đã có 232 người đã được chữa khỏi và xuất viện. 

Tính đến ngày 29/2, tại thành phố Vũ Hán có tổng cộng 48 bệnh viện được chỉ định điều trị riêng cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-COV-2, 16 bệnh viện cabin di động, cung cấp tổng cộng với hơn 40 nghìn giường bệnh có sẵn và 14 nghìn giường bệnh dự phòng. Thêm nữa, các khu cách ly đặc biệt có sẵn hơn 11 nghìn giường bệnh và dự phòng gần 7.500 giường.

Bệnh viện cabin đầu tiên ở Vũ Hán đóng cửa sau khi hoàn tất nhiệm vụ chữa trị, các bệnh viện dã chiến khác đều trong tình trạng giường đợi người”-2
Hiện tại, tất cả những nơi điều trị y tế kể trên đều trong tình trạng “giường đợi người”, nghĩa là số giường bệnh trống rất nhiều. 

Bước tiếp theo, chính quyền Vũ Hán sẽ từ từ tập trung các bệnh nhân còn lại ở các bệnh viện cabin sang điều trị ở bệnh viện lớn, hi vọng nhanh chóng kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/benh-vien-cabin-dau-tien-o-vu-han-dong-cua-sau-khi-hoan-tat-nhiem-vu-chua-tri-cac-benh-vien-da-chien-khac-deu-trong-tinh-trang-giuong-doi-nguoi-2220202319410396.htm

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.