Bệnh viện ma nổi tiếng nhất Singapore: Từ lời đồn rùng rợn đến trải nghiệm kinh hoàng của thợ săn ma

Old Changi (Singapore) là một trong những bệnh viện đáng sợ nhất thế giới, nơi này nổi tiếng với lời đồn về những hồn ma...

Old Changi (Singapore) là một trong những bệnh viện đáng sợ nhất thế giới, nơi này nổi tiếng với lời đồn về những hồn ma không đầu hay chuyện các thợ săn ma bị dẫn dắt đi lạc trong vô thức.

Bệnh viện Old Changi (gồm 3 tòa nhà 24, 37 và 161) được xây dựng vào những năm 1930, như một phần của căn cứ quân sự Anh.

Từ năm 1942 - 1945, bệnh viện này rơi vào tay người Nhật và bị biến thành trại tù giam giữ khoảng 50.000 tù nhân trong Thế chiến II. Trong suốt khoảng thời gian đó, Old Changi trở thành nơi  tra tấn bất thảm sát không ít người.

Bệnh viện ma nổi tiếng nhất Singapore: Từ lời đồn rùng rợn đến trải nghiệm kinh hoàng của thợ săn ma-1
Bệnh viện Old Changi nổi tiếng với những lời đồn “ma ám”. 

Không ai thực sự biết việc tra tấn ở Old Changi diễn ra thế nào. Chỉ biết rằng, suốt nhiều thập kỷ, người ta vẫn rỉ tai nhau những câu chuyện tù nhân bị chặt đầu, hãm hiếp, phân xác và chịu nhiều hình thức tra tấn khủng khiếp khác.

Người ta tin rằng, phần lớn tù nhân ở đây đều chết thảm và chỉ rất ít người sống sót.

Sau chiến tranh, Old Changi được trao trả lại cho người Anh, trở thành nơi khám chữa bệnh cho binh sĩ trong một vài năm. Các bệnh nhân ở đây cho biết, họ cảm thấy bóng đen u ám bao trùm bệnh viện và thường thức giấc với cảm giác sợ hãi.

Bệnh viện ma nổi tiếng nhất Singapore: Từ lời đồn rùng rợn đến trải nghiệm kinh hoàng của thợ săn ma-2
Hành lang u ám trong bệnh viện Old Changi.

Những chuyện kỳ lạ cứ thế tiếp diễn với mức độ ngày một rùng rợn. Mọi người thường nghe thấy những giọng nói rì rầm, nhìn thấy các bóng đen lướt qua góc phòng, hay cảm giác bị cặp mắt vô hình nào đó theo dõi.

Một số người còn khẳng định, mình bị đẩy bởi những bàn tay vô hình, nhìn thấy một phụ nữ tỏa ra luồng khí hắc ám, hay mơ thấy mình bị những người đàn ông mặc quân phục tra tấn.

Bệnh viện ma nổi tiếng nhất Singapore: Từ lời đồn rùng rợn đến trải nghiệm kinh hoàng của thợ săn ma-3
 Bệnh viện Old Changi ngày nay bị bỏ hoang.

Với lịch sử đen tối đó, Bệnh viện Old Changi sớm được Anh bàn giao cho Singapore vào năm 1975 (Singapore khi ấy là một quốc gia mới thành lập chưa lâu). Bệnh viện cuối cùng bị đóng cửa vào năm 1997, nhưng không bị phá bỏ.

Các tòa nhà trong bệnh viện vẫn còn đó và bị bỏ hoang. Đây chính là lúc mọi sự kỳ quái xảy ra với tần suất dày đặc và mức độ rùng rợn tăng gấp bội.

Các cư dân xung quanh khẳng định thường xuyên nghe thấy tiếng la hét vọng lại từ các hội trường bỏ trống, hay thậm chí nhìn thấy những “hồn ma không đầu” đẫm máu lảng vảng trong khuôn viên bệnh viện ma này.

Hiện tượng kỳ bí nổi tiếng nhất thường xảy ra với các thợ săn ma – những người bạo gan thám hiểm bệnh viện vào ban đêm đó là: Những người này thường đi thành nhóm và một thành viên trong nhóm bỗng dưng mất tích trong một khoảng thời gian ngắn.

Thành viên mất tích sau đó trở về và kể lại trải nghiệm đáng sợ của mình.

Theo lời kể, họ vô thức đi theo một người bạn đến một góc hẻo lánh của bệnh viện. Sau đó, họ nhận ra người mà họ đang đi theo không còn giống như bạn của họ nữa, mà đúng hơn là một người nào đó, hoặc… thứ gì đó.

Cái bóng lạ đó nói với họ: “Bạn không thuộc về nơi này, nó rất nguy hiểm. Xin đi cho và đừng bao giờ quay lại”, nói xong cái bóng bí ẩn biến mất.

Ngày nay, công trình Bệnh viện Old Changi vẫn còn nguyên vẹn nhưng đã bị chính quyền cấm tiếp cận.

Cảnh sát Singapore thậm chí phải đặt biển cảnh báo với nội dung: “Cảnh báo! Từ năm 2016, 20 người đã bị cảnh sát bắt giữ hoặc điều tra vì xâm nhập Bệnh viện Old Changi”.

Bệnh viện ma nổi tiếng nhất Singapore: Từ lời đồn rùng rợn đến trải nghiệm kinh hoàng của thợ săn ma-4
Tấm biển cấm đặt bên ngoài bệnh viện Old Changi ngày nay.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn được những người ưa cảm giác mạnh tìm cách thâm nhập bệnh viện ma nổi tiếng này. Và những lời đồn “ma ám”, những câu chuyện ma quái chưa được xác thực vẫn cứ thế lan truyền suốt nhiều thập kỷ khiến nhiều người không thôi tò mò, trong nỗi run sợ đầy ám ảnh.


Theo VTC


bệnh viện

chuyện lạ thế giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.