Bí ẩn chiếc đồng hồ cổ đứng im 10 năm, chỉ hoạt động khi có động đất

Hai lần kim giờ của chiếc đồng hồ cổ ở chùa Fumonji, thị trấn Yamamoto, Nhật Bản thay đổi trạng thái cũng là hai lần người dân Yamamoto chứng kiến thảm họa động đất.

Chiếc đồng hồ kỳ lạ này được trụ trì Bunshun Sakano của chùa Fumonji ở Yamamoto mua lại từ một cửa hàng đồ cổ, được sư thầy Sakano đặt tại chính điện chùa và hoạt động tốt trong vài năm tiếp theo. Đến năm 2011, Yamamoto phải hứng chịu một trận động đất lớn khiến hơn 18.000 người thiệt mạng. Theo ngay sau đó là thảm họa sóng thần khiến chùa Fumonji và cả thị trấn chìm trong nước.

Sau khi trận thiên tai liên hoàn khủng khiếp trôi qua, trụ trì Sakano trở lại chùa. Ở nơi từng tọa lạc khu kiến trúc trang nghiêm của Fumonji, ông nhìn thấy một đống đổ nát, chỉ còn các cột nhà cùng vài mảnh mái ngói, cùng với chúng là chiếc đồng hồ cổ đã ngừng chạy, nhưng vẫn nằm nguyên ở vị trí chính điện của ngôi chùa.


 
Bí ẩn chiếc đồng hồ cổ đứng im 10 năm, chỉ hoạt động khi có động đất-1
Thầy trụ trì Bunshun Sakano và chiếc đồng hồ cổ ở chùa Fumonji, Yamamoto, Nhật Bản. (Ảnh: Kahoku News)

Sau nhiều nỗ lực sửa chữa món đồ không thành công, sư thầy quyết định bày nó ở vị trí cũ như một vật kỷ niệm.

Vào ngày 13/2/2021, sau một thập kỷ, thị trấn Yamamoto lại một lần nữa chứng kiến thảm họa động đất. May mắn thay, trận động đất này có cường độ nhỏ hơn và không gây ra nhiều thiệt hại, các nhà khí tượng học tin rằng đây là dư chấn của thảm họa lớn năm 2011. Chính trận rung chuyển đó đã đánh thức món đồ cổ say ngủ trong chùa Fumonji.

Lần thứ hai trở lại chùa sau khi sơ tán vì thiên tai, sư thầy Sakano đi thẳng đến chính điện kiểm tra. Khi tới nơi, ông nghe được từng tiếng tích tắc và thấy chiếc đồng hồ đang chuyển động trở lại. Đồng hồ tiếp tục hoạt động trong hai tháng sau đó.

Khi kể lại sự việc, sư thầy 58 tuổi chia sẻ rằng chiếc đồng hồ đã tiếp thêm động lực cho ông: “Nó (chiếc đồng hồ) đã thúc đẩy tôi vượt qua mọi chuyện với lòng quyết tâm mới. Việc nó hoạt động trở lại giống như một điềm lành báo hiệu sự phục hồi thực sự sắp tới".

Để giải thích về hiện tượng chiếc đồng hồ cổ ở chùa Fumonji một cách khoa học, đại diện của công ty sản xuất đồng hồ Seiko cho biết: "Có thể trận rung chuyển đã khiến con lắc bên trong đồng hồ chuyển động trở lại, hoặc khiến bụi tích tụ trong món đồ bong ra, giúp kim tiếp tục chạy".

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/bi-an-chiec-dong-ho-co-dung-im-10-nam-chi-hoat-dong-khi-co-dong-dat-ar607038.html?fbclid=IwAR0AS0WQwCH3CeTZdlghXjj36nmk9-NCuEVrmoJLmcz4puZ5tLgu_2zWYzc

Động đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.