Bí ẩn thân phận cổ động viên Qatar đang ‘nổi như cồn’ ở World Cup

Cổ động viên trẻ tuổi đang ‘nổi như cồn’ trên mạng khi có biểu cảm hài hước tại một trận đấu World Cup được cho là thành viên Hoàng gia Qatar.

Dù đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc không tham dự thi đấu tại World Cup ở Qatar, nhưng giải bóng này lại đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cư dân mạng ở đất nước tỷ dân nhờ biểu cảm hài hước "ở kìa" của một cổ động viên trẻ tuổi đứng trên khán đài trong trận đấu giữa Qatar và Ecuador. 

Theo China Daily, trong buổi phát sóng trực tiếp trận khai mạc World Cup 2022 giữa đội tuyển Qatar và Ecuador, khi đội chủ nhà bị ghi bàn thắng trước và để bày tỏ sự thất vọng, Abdulrahman Fahad al-Thani (16 tuổi) đã đứng bật dậy, đưa hai tay về phía trước và hất ra phía sau chiếc mũ kaffiyeh, loại mũ truyền thống của nam giới ở Qatar.

Bí ẩn thân phận cổ động viên Qatar đang ‘nổi như cồn’ ở World Cup-1

Biểu cảm hài hước giống linh vật La'eeb khiến một cổ động viên trẻ tuổi ở Qatar được cộng đồng mạng chú ý. (Ảnh: China Daily) 

Nhiều người xem truyền hình nhận định biểu cảm có phần hài hước của chàng cổ động viên Abdulrahman trông rất giống với với La'eeb, linh vật chính thức của World Cup ở Qatar.

Những cổ động viên yêu bóng đá ở Trung Quốc còn nhanh tay chia sẻ bức ảnh chụp lại khoảnh khắc đáng nhớ của Abdulrahman và để cạnh hình ảnh linh vật La'eeb để so sánh mức độ tương đồng về nét mặt biểu cảm giữa hai nhân vật. 

Bí ẩn thân phận cổ động viên Qatar đang ‘nổi như cồn’ ở World Cup-2

Tại Trung Quốc, Abdulrahman được mệnh danh là “hoàng tử hoành thánh”. Nhiều người còn biến Abdulrahman thành nhân vật hoạt hình, và biến nét mặt của chàng thiếu niên thành ảnh chế (meme) trên mạng.

Còn theo China Central Television, dựa theo họ al-Thani, nhiều người cho rằng Abdulrahman có thể là một thành viên trong Hoàng gia Qatar. Song cho tới nay thông tin về thân phận thực sự của Abdulrahman vẫn là ẩn số. 

Tại Qatar, hoàng tộc al-Thani đã cai trị đất nước kể từ khi vương quốc này được thành lập vào thế kỷ 19. Các thành viên thuộc hoàng tộc al-Thani được cho đang sở hữu khối tài sản hơn 330 tỉ USD.

Bí ẩn thân phận cổ động viên Qatar đang ‘nổi như cồn’ ở World Cup-3

Dữ liệu của công ty tư vấn Priya Dsouza cho hay, hoàng tộc al-Thani có khoảng hơn 20.000 thành viên mà trong đó 200 người đang giữ các vị trí cao trong bộ máy chính trị và hệ thống kinh tế của Qatar. 

Còn trong video phỏng vấn chào hỏi cộng đồng mạng Trung Quốc được công bố hôm 24/11, Abdulrahman đã bày tỏ sự cảm ơn trước tình cảm mà cư dân mạng ở đất nước tỷ dân đã dành cho mình sau biểu cảm hài hước trong lúc xem trận đấu giữa Qatar và Ecuador. 

Bí ẩn thân phận cổ động viên Qatar đang ‘nổi như cồn’ ở World Cup-4

“Xin chào, đây là tin nhắn của tôi tới toàn bộ người hâm mộ (fan) tôi ở Trung Quốc. Tôi ở đây để nói lời cảm tới tới những lời bình luận tốt đẹp và những video đẹp mà các bạn đã dành cho tôi. Tôi đã xem tất cả. Cảm ơn rất nhiều và rất hân hạnh được chào đón các bạn tới Qatar. Các bạn có thể trải nghiệm và xem giải đấu World Cup tuyệt vời. Cảm ơn”, Abdulrahman nói trong video. 

Đáp lại, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng đã gửi lời mời Abdulrahman tới thăm Trung Quốc. 

 

Theo infonet.vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bi-an-than-phan-co-dong-vien-qatar-dang-noi-nhu-con-o-world-cup-5008268.html

World Cup 2022

cổ động viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.