Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là "quý bà không chìm" và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy

Nếu bạn không tin, hãy tìm hiểu những sự kiện trùng hợp "tưởng không thật mà thật không tưởng dưới đây" ...

Nếu bạn không tin, hãy tìm hiểu những sự kiện trùng hợp "tưởng không thật mà thật không tưởng dưới đây" để thấy rằng thế giới của chúng ta luôn chứa đựng những điều bất ngờ.

Đôi khi chúng ta gặp những sự việc trùng hợp ngẫu nhiên thú vị trong cuộc sống, cùng lắm chỉ bất ngờ như việc phát hiện người nào đó mới quen hóa ra đã xuất hiện trong một bức ảnh hồi bé của mình. Thế nhưng, có những người đã được định mệnh sắp xếp cho những sự trùng hợp đến khó tin, như những câu chuyện hoàn toàn có thật dưới đây...

1. Người phụ nữ được mệnh danh là "quý bà không chìm"

Nhắc đến Violet Jessup (sinh năm 1880 tại Argentina), có người sẽ nói đây là người phụ nữ may mắn nhất thế giới, nhưng có những người sẽ nói bà là người phụ nữ mang lại điềm xấu. Sao cũng được, nhưng sự thật về bộ ba con tàu hạng sang của hang White Star Line tử nạn và ba lần thoát chết thần kỳ của Violet Jessup chỉ có một. 

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy-1
Violet Jessup được mệnh danh là quý bà không chìm.

Vận xui bắt đầu đến với bà Jessop vào năm bà vừa tròn 21 tuổi. Là một cô gái trẻ với ngoại hình xinh tươi, ước mơ của Jessop là trở thành một nhân viên tiếp tân trên tàu biển. Bà đã cố gắng và vượt qua vòng phỏng vấn cho vị trí tiếp viên trên con tàu Orinoco, rồi đến Magestic và sau đó là con tàu uy tín mang tên Olympic vào năm 1910. Trong một lần ra khơi, tàu Olympic đã bất ngờ va chạm với một con tàu khác có tên là RMS Hawke. Với cú đâm đó nhiều người nói rằng RMS có thể khiến tàu Olympic chìm. Tuy nhiên, rất may, tổn thất sau tai nạn là không đáng kể. Và đó được coi là khởi đầu của những vận xui sau này mà bà Jessop gặp phải.

2 năm sau đó, bà chuyển sang làm việc cho chiếc tàu huyền thoại Titanic. Ai ngờ, con tàu "bất khả chiến bại" ấy lại có ngày gặp nạn. Khi Titanic đâm vào tảng băng và từ từ chìm xuống, Jessop lúc đó đang ngủ trong phòng. Tiếng đâm mạnh cùng với tiếng người hoảng hốt kêu la đã khiến bà tỉnh giấc. Chạy vụt ra ngoài, lên boong tàu, bà vội vã giúp những hành khách trên tàu đang sợ hãi tìm thuyền cứu hộ. Một lúc sau, ai đó đã đẩy Jessop xuống chiếc thuyền cứu sinh phía dưới và ấn vào lòng bà một đứa trẻ nhỏ. Bà và tất cả những người trên chiếc thuyền sau đó đã được Carpathia, một trong những con tàu cứu hộ, đưa vào đất liền.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy-2
Lần đầu tiên Jessop thoát chết trên con tàu Olympic.

Năm 1916, trên chiếc Britannic, biến cố tiếp theo đã xảy đến với bà Jessop. Nhưng tàu Britannic cũng không thể tránh khỏi số phận như 2 con tàu trước. Khi đang cách đảo Kea bốn dặm, một vụ nổ lớn xé toạc mạn phải tàu. Nó nhanh chóng ngập đầy nước, không còn gì để mất, bà liều mình nhảy xuống biển, cú nhảy đó gần như tự sát vì đầu bà bị đập mạnh vào thân tàu. Jessop tưởng mình đã bị tử thần nắm chặt trong tay thì có một chiếc xuồng lớn gần đó, những người trên chiếc xuồng đã kéo bà khỏi lưỡi hái của thần chết. Đó là lần thứ 3 bà Jessop thoát chết một cách kỳ diệu.

Điều đáng nói là cả 3 con tàu Jessop gặp nạn đều thuộc loại tàu chở khách hạng sang, đều được đóng tại xưởng đóng tàu Harland & Wolff (Ireland), và được sản xuất theo đơn đặt hàng của hãng White Star Line.

2. Cặp song sinh lạc nhau nhưng có cuộc sống giống hệt nhau

Một cặp song sinh tại Ohio đã lạc nhau ngay từ khi chào đời. Mặc dù cả hai đều không biết đến sự tồn tại của nhau nhưng cuộc sống của họ, giống như một thứ thần giao cách cảm, giống nhau ở rất nhiều điều mà đến sau này khi tìm lại được nhau, chính họ cũng không thể tin được. Cả hai đều được cha mẹ nuôi đặt tên là James, lớn lên đều trở thành những cảnh sát viên, lấy vợ cùng có tên là Linda; cả hai, mỗi người có một đứa con trai, hai cậu bé, một có tên James Allan, một có tên James Alan, đều nuôi một chú chó cưng cùng có tên là Toy. Thế nhưng, thế chưa phải đã hết, cặp song sinh James – James đều đã từng ly hôn vợ và cả hai người vợ sau này của họ đều có tên Betty.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy-3
cặp song sinh James – James đều đã từng ly hôn vợ và cả hai người vợ sau này của họ đều có tên Betty.

3. Liệu chăng Edgar Allan Poe có một cỗ máy thời gian?

Liệu chăng Edgar Allan Poe có một cỗ máy thời gian? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc sau khi đọc cuốn tiểu thuyết có tên "The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket" do ông sáng tác. Thắc mắc đó hoàn toàn hợp lẽ bởi nếu không có cỗ máy thời gian, làm sao Edgar lại có thể biết được sự kiện cả một nửa thế kỷ trước khi nó xảy ra?

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy-4


Trong The Narrative of Arthur Gordon Pym of Nantucket, Edgar đã kể câu chuyện của 4 thủy thủ đã sống sót trở về đất liền nhờ vào việc ăn thịt một cậu bé làm công việc dọn dẹp trên tàu để có thể thoát đói trong những ngày lênh đênh trên con tàu đắm, cậu bé đó có tên là Richard Parker. Edgar nói rằng ông viết tiểu thuyết này dựa trên một câu chuyện có thật. Thật, nhưng không phải lúc cuốn sách này ra đời. Mà là thật ở 46 năm sau đó. Và trùng hợp thay, cậu bé xấu số trong tai nạn này cũng có tên Richard Parker.

4. Mark Twain dự đoán trước cái chết của chính mình?

Trong cái chết của nhà bác học tài ba người Đức, Mark Twain, người ta bảo nếu thực sự ông không có khả năng dự đoán trước được sự ra đi của mình thì đây thực sự là một sự trùng hợp đầy ngỡ ngàng.

 

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy-5
Mark Twain sinh năm 1835, cũng là năm sao chổi Hallet vụt qua Trái Đất. Theo chu kỳ, Hallet, 76 năm hoặc hơn sẽ xuất hiện một lần, thế tức là phải sau năm 1911, nó mới lại quay trở lại Trái Đất lần nữa. Tuy nhiên, năm 1909, Mark Twain đã nói: "Năm 1935, tôi đến Trái Đất với Hallet. Năm tới Hallet xuất hiện trở lại, tôi mong là sẽ được đi cùng nó". Đó giống như một lời dự báo trước, năm 1910, vào đúng ngày Hallet vụt qua, Mark Twain đã qua đời.

5. Anthony Hopkins và cái duyên với cuốn sách hiếm

Anthony Hopkins khi đó đảm nhận một vai diễn trong dự án phim The Girl from Petrovka, đây là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do George Feifer sáng tác. Để có thể hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất, Hopkins đã tìm đọc tiểu thuyết gốc, tuy nhiên không có nơi nào còn bán. Tuy nhiên, sau đó, trong một lần đi tàu điện ngầm, Hopkins đã tình cờ nhìn thấy một cuốn The Girl from Petrovka trên ghế mà ông ngồi. Chưa hết, Hopkins đã may mắn gặp được tác giả của cuốn tiểu thuyết này, Feifer. Feifer đã nói với Hopkins rằng bản cuối của tiểu thuyết bà đã tặng cho một người bạn nhưng người bạn đó đã để mất trên một chuyến tàu điện ngầm.

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy-6


6. Trùng hợp hay tái sinh?

Enzo Ferrari là "cha đẻ" của hãng xe Ferrari. Ông qua đời vào ngày 14 tháng 08 năm 1988. Hai tháng sau đó, vào ngày 15 tháng 10 năm 1988, Mesut Özil, hiện tại đang là cầu thủ của đôi tuyển bóng đá Arsenal, chào đời. Đặt hai bức ảnh của Enzo Ferrari và Mesut Özil cạnh nhau, chắc chắn sẽ có người tin vào cái gọi là "sự tái sinh".

Bí ẩn về người phụ nữ được mệnh danh là quý bà không chìm và những sự trùng hợp kỳ lạ đến rợn tóc gáy - Ảnh 7.
(Nguồn: BP)
 


Theo Helino 


tàu Titanic


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.