Bị bắt ăn ớt để... đổi lấy tiền, cô bé nghèo gượng cười nhưng vẫn bật khóc vì quá cay, ai xem cũng nhói lòng

Đoạn clip còn có một cảnh, bé gái sau khi ăn ớt đã rơi nước mắt. Không biết em khóc vì ớt quá cay hay khóc vì lòng người tủn mủn, nát vụn?

Mới đây, một người dùng facebook có tên Hassan Mohamed Hussein chia sẻ lên trang Facebook của mình đoạn clip ghi lại cảnh một bé gái ăn xin tại Trung Đông, ngấu nghiến nhai lấy nhai để quả ớt xanh của một cá nhân nhẫn tâm nào đó để đổi lấy tiền.

Người đàn ông gây phẫn nộ khi bắt bé gái nghèo ăn ớt đổi lấy tiền.

Hassan viết: “Thật đau đớn khi người giàu lấy nước mắt của những người nghèo ra làm trò cười. Đứa trẻ này chấp nhận có thể bị bỏng ruột vì độ cay của ớt chỉ để có thể kiếm được một số tiền nhỏ. Đôi khi, người giàu còn đáng khinh hơn một đứa trẻ nghèo”.

Bị bắt ăn ớt để... đổi lấy tiền, cô bé nghèo gượng cười nhưng vẫn bật khóc vì quá cay, ai xem cũng nhói lòng-1

Đoạn clip sau khi đăng tải ít lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng, tất nhiên với tính chất không thể gây phẫn nộ hơn, đa số ai xem đoạn clip cũng để lại bình luận ném đá kẻ nhẫn tâm và vô tình nào đó khi mang sự nghèo đói của người khác ra làm trò cười, trò giải trí cho chính mình.

Đoạn clip còn có một cảnh, bé gái sau khi ăn ớt đã rơi nước mắt. Không biết em khóc vì ớt quá cay hay khóc vì lòng người tủn mủn, nát vụn? 

Bị bắt ăn ớt để... đổi lấy tiền, cô bé nghèo gượng cười nhưng vẫn bật khóc vì quá cay, ai xem cũng nhói lòng-2Bị bắt ăn ớt để... đổi lấy tiền, cô bé nghèo gượng cười nhưng vẫn bật khóc vì quá cay, ai xem cũng nhói lòng-3

Và không chỉ mỗi em thôi đâu, những vụ việc “trêu đùa trên sự nghèo đói” đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây. Có lẽ ngày nay, muốn có chút tiền để mua thức ăn, nước uống, có chút tiền để phụ cha, phụ mẹ, những đứa trẻ ăn xin như em phải chịu “tả tơi” thêm vài phần.

Bị bắt ăn ớt để... đổi lấy tiền, cô bé nghèo gượng cười nhưng vẫn bật khóc vì quá cay, ai xem cũng nhói lòng-4

Bé trai hay bé gái, 5 tuổi hay 10 tuổi, lem luốc, tiều tụy, bàn tay để ngửa luôn chìa ra đợi một ai đó thương lấy cho vài đồng,... đây là hình ảnh thường thấy nhất của những đứa trẻ ăn xin xuất hiện ở rất nhiều nơi trên thế giới này. 

Chính hình ảnh xót xa quá mức so với cái tuổi mà các em phải chịu đựng đã làm đa số người qua đường chia thành 2 phe: một phe vì thương, vì không nén nổi lòng mình nên quyết định cho tiền để giúp các em đỡ khốn khổ hơn; một phe vì sợ, vì lo đằng sau các em là những kẻ bất lương chăn dắt nên quyết định không cho. 

Bị bắt ăn ớt để... đổi lấy tiền, cô bé nghèo gượng cười nhưng vẫn bật khóc vì quá cay, ai xem cũng nhói lòng-5

Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển của các trang mạng xã hội với thứ quyền lực gọi là nút “like”, dòng người lướt qua những đứa trẻ ăn xin, bỗng xuất hiện phe thứ 3: Tàn ác, nhẫn tâm và chẳng có chút tình người. Họ bỏ vài đồng chỉ mong đổi lấy một màn mua vui không hơn, không kém. 

Rốt cuộc là ngày nay, người ta tự xé nhỏ lòng mình ra để tìm vài nụ cười trên sự quẫn bách của người khác hay chính bản thân họ cũng “nghèo nàn” thứ gọi là tình thương?

(Nguồn: WOB)

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-bat-an-ot-de-doi-lay-tien-co-be-ngheo-guong-cuoi-nhung-van-bat-khoc-vi-qua-cay-ai-xem-cung-nhoi-long-162202309180443850.htm

trẻ ăn xin


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.