Bị cá mập tấn công, cậu bé sống sót nhờ nhanh trí làm 1 việc nhiều người lớn không biết

Người lớn bị cá mập tấn công còn hoảng sợ không biết xoay sở như thế nào. Thế mà cậu bé lại thoát khỏi cửa tử bằng hành động thông minh này.

Vụ việc được xác định xảy ra vào hôm 1/5 vừa qua ở ngoài khơi bờ biển Phuket, Thái Lan. Cậu bé tám tuổi tên là Napat Chaiyarak Christenko đang chơi nô đùa dưới làn nước cùng với bố thì bỗng nhiên cảm thấy như có con gì đang cắn vào chân cậu.

Cậu bé nhanh chóng cảm nhận được những cơn đau và bắt dầu la hét thất thanh trong khi cố gắng vùng vẫy để thoát ra. Cậu bé dũng cảm đưa tay xuống làn nước và xác định có sinh vật nào đó đã cắn vào chân mình. Napat nhanh trí dùng hết sức đấm mạnh vào đầu sinh vật đó cho đến khi sinh vật chịu buông ra.

 

Cậu bé bị cá mập tấn công nhanh chóng được sơ cứu và đưa tới bệnh viện để điều trị

Napat nhanh chóng được cha mẹ kéo lên trên bờ trong tình trạng bắp chân phải của cậu bé bị thương và chảy máu khá nhiều. Các nhân viên y tế ngay sau đó đã có mặt để sơ cứu và đưa Napat đến bệnh viện gần đó điều trị.

Bị cá mập tấn công, cậu bé sống sót nhờ nhanh trí làm 1 việc nhiều người lớn không biết-1Napat nhanh chóng được sơ cứu và đưa đến bệnh viện điều trị

Trên xe cứu thương, Napat vẫn rất bình tĩnh kể lại cho bác sĩ nghe về cơn đau khủng khiếp nhất cậu vừa trải qua. Cậu chia sẻ khi nhìn xuống chân thì phát một con cá mập đang cắn vào bắp chân mình.

Các bác sĩ đã kiểm tra vết thương của Napat và đưa ra nghi ngờ ban đầu rằng cậu bé đã bị một con cá nhồng tấn công, dựa trên các vết cắn ước tính dài khoảng 80-120 cm.

Tuy nhiên, các chuyên gia hàng hải và cá mập đã kiểm tra vết thương của Nappat và sau đó xác định cậu đã bị cắn bởi một con cá mập rạn san hô đầu đen hoặc một con cá mập bò. Hai loại cá mập này thường được tìm thấy ở biển Andaman thuộc tỉnh Phuket.

Các chuyên gia cũng đưa ra giả thuyết cho rằng do nước ở vùng Napat bơi vẩn đục nên làm hạn chế tầm nhìn của cá mập khiến nó lầm tưởng chân cậu bé là một con cá khác.

Bị cá mập tấn công, cậu bé sống sót nhờ nhanh trí làm 1 việc nhiều người lớn không biết-2Sức khỏe của cậu bé dần bình phục sau sự cố

Sau khi vụ việc xảy ra, các quan chức quận Kamala đã gấp rút trấn an khách du lịch bằng cách lắp đặt một biển cảnh báo gần hiện trường và bố trí các nhân viên giám sát để tuần tra khu vực.

Trong nhiều năm qua đã xảy ra một số vụ việc tương tự tại các bờ biển Thái Lan cho thấy sự nguy hiểm của việc bơi lội ngoài biển khi cá mập đến mùa sinh sản.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-ca-map-tan-cong-cau-be-song-sot-nho-nhanh-tri-lam-1-viec-nhieu-nguoi-lon-khong-biet-8202255114123947.htm

cá mập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.