Bị chặn vào phòng thi đại học vì mặc "nội y" sai quy định, nữ sinh bật khóc: Em không có tiền mua áo mới!

Sau khi tiến hành kiểm tra, giám thị phát hiện trang phục của nữ sinh vi phạm quy chế nên đã không cho thí sinh vào thi đại học.

Trong những ngày thi đại học căng thẳng, có không ít trường hợp thí sinh dù đã chuẩn bị trước nhưng vẫn quên mang căn cước công dân. Từ đó, dẫn tới việc thí sinh đó không đủ điều kiện vào phòng thi. Với những trường hợp như vậy vẫn có thể nhờ người nhà mang tới và được vào điểm thi như bình thường nếu vẫn còn thời gian. Tuy nhiên, mới đây tại Trung Quốc lại xảy ra những tình huống thí sinh bị chặn không được vào điểm thi vì lý do cực "éo le" khiến dư luận nước này dậy sóng. Không ít phụ huynh cảm thấy bức xúc vì vụ việc này.

Bị chặn vào thi đại học vì mặc "nội y" sai quy định, nữ sinh hoảng loạn oà khóc
Theo đó, vụ việc xảy ra tại một điểm thi thuộc Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Vào ngày thi cuối cùng, trong lúc các phụ huynh đứng ngoài điểm thi chờ các con vào trường làm thủ tục thì một em học sinh lại hớt hải chạy ra ngoài cổng trường. Gương mặt của em đầy hoảng hốt, vài giây sau thì oà khóc nức nở luôn miệng nói: "Giờ em không có tiền mua áo mới! Gần đây cũng không có cửa hàng nào bán, phải làm sao đây".

Sau khi tìm hiểu, mọi người vỡ oà khi biết nguyên nhân khiến khiến cô bé hoảng loạn như vậy là vì cô bé mặc trang phục sai quy định. Theo quy định, thí sinh trước khi vào thi phải trải qua bước quét kim loại bằng máy dò. Nếu máy phát hiện kim loại, thí sinh đó sẽ bị yêu cầu kiểm tra và xử lý riêng.

Bị chặn vào phòng thi đại học vì mặc nội y sai quy định, nữ sinh bật khóc: Em không có tiền mua áo mới!-1Trước khi vào phòng thi các thí sinh sẽ phải kiểm tra bằng máy dò kim loại

Trường hợp của cô bé này là do buổi sáng có phần lo lắng nên đã mặc nhầm đồ nội y có phần móc sắt. Chính phần kim loại này đã khiến cô bé không được vào phòng thi dù đã gần tới giờ.

Nếu là người lớn, chúng ta sẽ có nhiều cách xử lý linh động hơn, tuy nhiên, vì vẫn còn nhỏ tuổi lại bị đặt vào thời điểm "nhạy cảm" ngay trước kỳ thi quan trọng nên cô bé đã không giữ được bình tĩnh.

May mắn là lực lượng cảnh sát túc trực ngay bên ngoài cổng trường đã phân công và cử người đi mua đồ mới cho cô bé. Không tới 10 phút, cảnh sát đã giải quyết được sự cố này, đồng thời nữ thí sinh sau đó vẫn kịp vào điểm thi hoàn thành phần bài thi của mình.

Bị chặn vào phòng thi đại học vì mặc nội y sai quy định, nữ sinh bật khóc: Em không có tiền mua áo mới!-2Máy dò kim loại phát hiện phần móc áo khiến thí sinh vi phạm quy chế thi

Mặc quần có khoá bằng kim loại, nam sinh bị chặn không được vào phòng thi
Không riêng gì nữ thí sinh này, cùng ngày đó, một nam thí sinh cũng bị máy quét phát hiện mang kim loại trên người. Sau khi tiến hành kiểm tra, giám thị phát hiện quần của chàng trai có một chiếc khóa làm từ kim loại. Sau khi tìm nhiều cách không được, một đồng chí cảnh sát túc trực đã có mặt và dùng mọi cách kể lấy móc khóa ra. Tuy nhiên vì thời gian quá gấp rút, chỉ còn vài phút là vào giờ thi nên cảnh sát phải dùng cả răng để cắn đứt phần khoá này cho nam thí sinh.

Bị chặn vào phòng thi đại học vì mặc nội y sai quy định, nữ sinh bật khóc: Em không có tiền mua áo mới!-3Cảnh sát phải dùng răng cắn đứt khoá vì thời gian quá gấp gáp

Trước đó cũng có một nữ thí sinh được cảnh sát dắt đi mua đôi dép khác vì đôi giày của cô bé phát hiện có kim loại.

Bị chặn vào phòng thi đại học vì mặc nội y sai quy định, nữ sinh bật khóc: Em không có tiền mua áo mới!-4Đội phản ứng nhanh đã đi mua đôi dép khác thay đôi giày bị phát hiện kim loại cho nữ sinh

Những sự việc mà các thí sinh gặp phải này khiến dư luận Trung Quốc nổ ra những cuộc tranh cãi vô cùng lớn. Nhiều người để lại những bình luận trái chiều rằng:

"Quy định thực sự quá khắt khe rồi, biết là để phòng gian lận nhưng nếu chỉ là cái khoá cái móc thì có cần thiết phải làm căng như vậy không. Làm như thế rất ảnh hưởng tới tâm lý các con khi đi thi".

"Quy định là quy định, giáo viên đã nhắc nhở trước, phụ huynh cũng thực hiện theo rồi. Đây chỉ là thiểu số thôi vì nhiều người đã thực hiện được. Tôi không thấy có gì là khắt khe cả, như vậy kỳ thi mới công bằng và an toàn".

"Nếu niềng răng thì sao, phẫu thuật xương phải gắn ốc kim loại thì sao, thực sự là làm quá khắt khe rồi"

"Tôi không biết các điểm thi khác ra sao, nếu ở trường con tôi thì nếu con niềng răng hay trường hợp đặc biệt thì trước khi thi sẽ mang giấy tờ chứng minh lên làm thủ tục báo cáo với giáo viên trước. Cứ báo cáo rõ ràng là được, tuân theo quy định mà làm không có gì sai cả".

"Thực ra tôi thấy quy định không sai, chủ yếu là các em còn bé quá nên khi gặp sự cố thường mất bình tĩnh. Từ đấy cũng ảnh hưởng lớn tới tâm lý của các con. Vậy nên các bậc phụ huynh hãy đồng hành cùng các con và cẩn thận trong mọi quy trình chuẩn bị nhé. Tránh những trường hợp đáng tiếc như vừa rồi."

5 điều phụ huynh cần lưu ý khi con chuẩn bị thi đại học
Mùa thi đại học đang đến gần, sự chuẩn bị của cha mẹ có thể góp phần không nhỏ vào thành công của các sĩ tử. Dưới đây là 5 điều cha mẹ cần lưu ý:

1. Ổn định tinh thần của chính cha mẹ: Để con có thể thi cử trong tâm trạng ổn định, cha mẹ cũng cần giữ tâm lý vững vàng, trở thành chỗ dựa tinh thần cho các con, động viên khích lệ con học tập. Xây dựng bầu không khí vui vẻ, hòa nhã dễ chịu nhất để các con thư giãn mặt tinh thần từ đó tập trung ôn tập.

2. Tạo môi trường học tập lý tưởng: Đảm bảo con bạn có một không gian yên tĩnh, sạch sẽ và thoáng đãng để tập trung học tập. Một góc học tập được sắp xếp gọn gàng sẽ giúp tinh thần làm việc được thoải mái và hiệu quả hơn.

3. Cung cấp dinh dưỡng cân đối: Sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp các em duy trì sự tập trung khi ôn tập. Một chế độ ăn uống giàu dưỡng chất, bao gồm đủ các nhóm thực phẩm là cần thiết để não bộ hoạt động tốt.

4. Giúp con lập kế hoạch ôn tập: Hãy cùng con thảo luận và xây dựng một lịch trình ôn tập khoa học, phù hợp với năng lực và thời gian thực tế. Việc này giúp các em không bị áp lực quá mức và có hướng đi rõ ràng.

5. Tôn trọng quyết định và nguyện vọng của con: Mỗi đứa trẻ có ước mơ và sở thích riêng. Cha mẹ nên lắng nghe và tôn trọng nguyện vọng của con em mình, từ đó đưa ra lời khuyên và hỗ trợ tốt nhất cho tương lai của chúng.

Ngoài ra, cha mẹ cũng nên khuyến khích con dành thời gian cho việc vận động và giải trí nhẹ nhàng để cân bằng giữa việc học và sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Sự chuẩn bị và hỗ trợ toàn diện từ phía cha mẹ sẽ tạo điều kiện cho con em mình đạt được kết quả tốt nhất trong kỳ thi quan trọng này.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bi-chan-vao-phong-thi-ai-hoc-vi-mac-noi-y-sai-quy-inh-nu-sinh-bat-khoc-em-khong-co-tien-mua-ao-moi-a434337.html

thi đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.