Bị chế nhạo vì khóc nức nở trên khán đài EURO 2020, bé gái được quyên tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng và cái kết ấm lòng

CĐV nhí Đức bật khóc khi đội nhà thua tại Euro 2020 được ủng hộ hơn 1 tỷ đồng, nhưng gia đình em lại đưa ra quyết định khiến mọi người ngỡ ngàng và thêm nể phục.

Đêm 29/6 vừa qua, trận đấu giữa đội tuyển Đức và Anh diễn ra vô cùng gay cấn đến nghẹt thở bởi chỉ 1 trong 2 đội có vé đi tiếp vào vòng trong. Khi hiệp 2 của trận đấu sắp kết thúc, tuyển Anh đã dẫn trước 2 bàn và tuyển Đức gần như mất cơ hội. Trên khán đài, người hâm mộ đội tuyển đức đã bắt đầu trùng xuống, những giọt nước mắt tiếc nuối đã lăn dài trên khuôn mặt đượm buồn của CĐV. Ở phút 90+2, máy quay hướng lên khu vực khán đài của CĐV Đức và ghi lại khoảnh khắc một bé gái đang òa khóc trong vòng tay của bố khi thầy trò huấn luyện viên Joachim Low đối diện thất bại.

Bị chế nhạo vì khóc nức nở trên khán đài EURO 2020, bé gái được quyên tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng và cái kết ấm lòng-1Những phút cuối cuộc so tài giữa Anh và Đức trên sân Wembley, máy quay truyền hình bắt gặp khoảnh khắc bé gái khóc nấc trong vòng tay cha.

Khoảnh khắc buồn này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều sự đồng cảm từ cổ động viên Đức và người hâm mộ bóng đá nói chung. Bức ảnh bé gái khóc nấc trong vòng tay cha vì đội tuyển quê hương không còn cơ hội đi tiếp ở Euro 2020 thực sự chạm đến trái tim nhiều người. Cô bé đã nhận được nhiều bình luận động viên, đồng cảm của cư dân mạng. 

Tuy nhiên, một số CĐV quá khích của tuyển Anh lại lấy đó làm "công cụ" để khích bác và chế nhạo. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều bài viết thậm chí còn chứa ngôn từ thô tục, khiếm nhã, chửi bới nhắm vào cổ động viên nhí cũng như người hâm mộ tuyển Đức. 

"Những giọt nước mắt của nhóc người Đức đó làm cho buổi tối của tôi thật tuyệt vời", "Khóc đi, khóc nữa đi cô bé"... là những bài đăng khiến nhiều người phẫn nộ.

Bị chế nhạo vì khóc nức nở trên khán đài EURO 2020, bé gái được quyên tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng và cái kết ấm lòng-2Tất nhiên, những ngôn từ gây thù hằn như vậy lập tức nhận nhiều chỉ trích của phần lớn cư dân mạng. Chẳng hạn, người dẫn chương trình podcast bóng đá, Carlo Garganese, viết: "Hãy ăn mừng một chiến thắng nhưng đừng cười nhạo hình ảnh một bé gái người Đức đang rơi nước mắt". Nhà báo Alastair Campbell thì viết: “Mạng xã hội ngập tràn lời nói lố bịch của 'những người đàn ông trưởng thành' trước hình ảnh một bé gái người Đức đang khóc. Hãy thể hiện sự khiêm tốn".

Nhận thấy việc chế nhạo bé gái không đại diện cho tinh thần của toàn bộ CĐV Anh mà chỉ là "con sâu làm rầu nồi canh", vậy nên một người đàn ông tên Joel Hughes, ở Caerleon, Newport, đã phát động chiến dịch quyên góp nhằm để bé gái thấy rằng "không phải cổ động viên người Anh nào cũng đáng sợ đến thế".

Bị chế nhạo vì khóc nức nở trên khán đài EURO 2020, bé gái được quyên tiền ủng hộ hơn 1 tỷ đồng và cái kết ấm lòng-3Chỉ sau 2 ngày, quỹ đã nhận được hơn 6.000 bảng Anh (190 triệu đồng) trong khi mục tiêu đề ra chỉ là 500 bảng Anh (gần 16 triệu đồng).

Đến ngày 6/7, quỹ đã đạt tới con số không ngờ là 36.000 bảng Anh (1,1 tỷ đồng). Nhiều người ở nước ngoài cũng biết chuyện và gửi tiền ủng hộ.

Tuy nhiên, gia đình của bé gái đã từ chối nhận khoản tiền và muốn giữ bí mật danh tính. Đại diện gia đình cho biết: "Vì quyền lợi của con gái và gia đình, chúng tôi muốn giữ kín danh tính. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn cảm ơn mọi người vì sự hỗ trợ tuyệt vời. Con gái của tôi muốn dành những khoản quyên góp hào phóng này cho Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF). Lòng tốt của các bạn sẽ làm nên những điều tốt đẹp".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-che-nhao-vi-khoc-nuc-no-tren-khan-dai-euro-2020-be-gai-duoc-quyen-tien-ung-ho-hon-1-ty-dong-va-cai-ket-am-long-162210807134726499.htm

EURO


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.