Bị gãy cổ giữa trời tuyết, được cô chó trung thành cứu sống

Một cô chó tên Kelsey đã cứu sống người chủ 64 tuổi của mình bằng cách nằm lên người ông suốt 20 giờ để giữ ấm cơ thể trong điều kiện thời tiết đóng băng.

Một cô chó tên Kelsey đã cứu sống người chủ 64 tuổi của mình bằng cách nằm lên người ông suốt 20 giờ để giữ ấm cơ thể trong điều kiện thời tiết đóng băng. 

Câu chuyện xảy ra vào ngày lễ năm mới nhưng vừa được truyền thông đưa tin hồi cuối tuần qua. Theo tờ Independent (Anh), vào đêm giao thừa, người đàn ông tên Bob rời khỏi trang trại ở TP Petoskey, bang Michigan – Mỹ để lấy củi.

Cô chó Kelsey, 5 năm tuổi, cũng đi theo. Do ngoài trời đang có tuyết rơi nên con đường trơn trượt, khiến ông Bob té gãy cổ không thể đứng dậy.

Ban đầu, người đàn ông la hét để nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, lúc đó đã muộn, khoảng 22 giờ 30 phút và hàng xóm gần nhất của ông Bob ở cách đó tới 400 m nên không ai nghe thấy. “Đến sáng, tôi mất tiếng và không thể cầu cứu nhưng Kelsey vẫn không ngừng sủa” – ông Bob kể.

Cô chó Kelsey bên giường bệnh của ông Bob. Ảnh: INDEPENDENT
Cô chó Kelsey bên giường bệnh của ông Bob. Ảnh: INDEPENDENT

Suốt 20 giờ, ông Bob nằm trên tuyết lạnh, trong khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp -4 độ C. Trong một hành động không ai ngờ tới, cô chó Kelsey nằm lên người chủ nhân để giữ ấm cơ thể, đồng thời liếm mặt và tay Bob để giúp ông tỉnh táo.

“Nó sủa liên tục nhưng không rời khỏi tôi nửa bước. Nó khiến tôi cảm thấy ấm áp. Tôi biết vào giờ khắc này, mình phải kiên trì nếu muốn tồn tại” – ông Bob nói.

Ở ngoài trời được 19 giờ, người đàn ông bắt đầu mất ý thức. Cuối cùng, một hàng xóm tên Rick nghe tiếng chó sủa đã chạy sang giúp đỡ. Con gái của ông Bob, Jenny, lập tức lái xe từ Grosse Pointe về nhà sau khi nhận được cú điện thoại báo tin.

Tại bệnh viện, ông Bob – lúc đó nhiệt độ cơ thể đã giảm xuống dưới 21 độ C (thân nhiệt bình thường là 37 độ C) - được phẫu thuật ổn định cột sống và sau đó đã cử động được tay chân. Qua 1 tuần phục hồi chức năng, ông bắt đầu đi lại bình thường.

“Hầu hết những người bị tổn thương cột sống đều không thể di chuyển. Không rõ có phải thời tiết lạnh đã giúp ông ấy hay không” – bác sĩ Chaim Colen, khoa giải phẫu thần kinh tại bệnh viện McLaren Bắc Michigan, ngạc nhiên.

Còn ông Bob cho biết mình rất cảm kích 2 vị anh hùng đã cứu sống ông: “Kelsey giữ ấm cho tôi. Bác sĩ Colen phẫu thuật giúp tôi đi lại bình thường. Đó là những vị anh hùng thật sự mà tôi không bao giờ quên ơn”.

Theo Nld.com.vn/Independent



gãy cổ giữa trời tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.