Bi kịch 21 thiếu niên tử vong trong bữa tiệc ở quán rượu mừng kết thúc kỳ thi

Uống rượu khi chưa đủ tuổi được cho là nguyên nhân dẫn tới bi kịch 21 thiếu niên tử vong sau đêm tiệc ở quán rượu địa phương.

Ít nhất 21 thiếu niên đã tử vong vào cuối tuần qua sau đêm tiệc diễn ra ở một quán rượu nằm ở thị trấn ven biển tại Nam Phi.

Nguyên nhân dẫn tới cái chết hiện vẫn chưa thể xác định. Song các quan chức và chính trị gia địa phương cho biết họ nghi ngờ thảm kịch xảy ra do các thiếu niên uống rượu khi chưa đủ tuổi.

Bi kịch 21 thiếu niên tử vong trong bữa tiệc ở quán rượu mừng kết thúc kỳ thi-1

Một phụ huynh đau buồn khi hay tin tại hiện trường. (Ảnh: Reuters)

Chính quyền tỉnh Đông Cape thông báo 8 nữ sinh và 13 nam sinh đã tử vong tại quán rượu ở khu vực Scenery Park. Trong đó, 17 thiếu niên được xác định chết ngay tại hiện trường, và số còn lại qua đời tại bệnh viện.

Ông Unathi Binqose, một quan chức chính phủ có mặt tại hiện trường vào lúc rạng sáng, cho biết nhiều chai rượu rỗng, bộ tóc giả và cả dải ruy băng 'Chúc mừng sinh nhật' nằm rải rác trên con đường đầy bụi bên ngoài tòa nhà hai tầng Enyobeni Tavern.

Nhiều nạn nhân được cho là học sinh tham gia buổi tiệc kết thúc kỳ thi cấp 3 vào đêm ngày 25/6. Tuy nhiên, lực lượng chức năng không phát hiện vết thương trên thi thể các nạn nhân. Do đó, nhân viên pháp y sẽ tiến hành mổ tử thi để xác định liệu các nạn nhân có chết vì bị trúng độc hay không.

Trong số những quan chức chính phủ cấp cao có mặt ở hiện trường sớm nhất có Bộ trưởng Công an Bheki Cele.

Ông Cele đã bật khóc sau khi có mặt ở một nhà tang lễ, nơi đang cất giữ thi thể của các nạn nhân.

'Đây đúng là cảnh tượng khủng khiếp. Các nạn nhân còn quá trẻ. Khi các bạn biết nạn nhân chỉ mới 13, 14 tuổi, bạn tới hiện trường và nhìn thấy cảnh tượng. Điều đó làm bạn suy sụp', ông Cele chia sẻ.

Theo quy định của luật pháp Nam Phi, độ tuổi đủ điều kiện để uống rượu là trên 18. Tuy nhiên, vấn đề thực hiện đúng các quy định an toàn và độ tuổi uống rượu tại những quán rượu ở địa phương thường bị buông lỏng.

'Con của chúng tôi cũng ở đây, con bé đã qua đời ngay tại hiện trường', phụ huynh của một nữ sinh 17 tuổi nói.

'Chúng tôi không thể nghĩ được con gái sẽ chết theo cách này. Con bé là người khiêm tốn và lễ phép', bà Ntombizonke Mgangala, mẹ của nữ sinh 17 tuổi qua đời tại quán rượu, nói khi đứng cạnh chồng tại nhà tang lễ.

Bi kịch 21 thiếu niên tử vong trong bữa tiệc ở quán rượu mừng kết thúc kỳ thi-2Quang cảnh ngoài quán rượu có 21 thiếu niên tử vong. (Ảnh: EPA-EFE)

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, người đang tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 ở Đức, đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của các nạn nhân trẻ tuổi.

Nam Phi hiện nằm trong số các quốc gia tiêu thụ rượu nhiều nhất ở khu vực châu Phi. Cơ quan quản lý cấp phép rượu của khu vực cho biết đang cân nhắc tịch thu giấy phép kinh doanh của quán rượu để xảy ra thảm kịch, đồng thời đưa ra cáo buộc hình sự với chủ sở hữu cơ sở kinh doanh vì vi phạm quy định cấm bán rượu cho người dưới 18 tuổi.

Tờ báo địa phương DispatchLive cho biết, thi thể các nạn nhân 'nằm rải rác trên bàn, trên ghế và trên nền nhà, nhưng nhìn bằng mắt thường không có dấu hiệu cho thấy họ bị thương'. Một số nạn nhân tử vong đang tổ chức tiệc 'hạ bút' sau khi kết thúc đợt thi giữa kỳ.

Theo Infonets

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn//the-gioi/bi-kich-21-thieu-nien-tu-vong-trong-tiec-ruou-mung-ket-thuc-ky-thi-414160.html

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.