Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu

Câu chuyện của 'cô dâu 8 tuổi' Naila Amin được đăng tải trên tờ The Sun vào tháng 3/2018 gây xúc động mạnh, khiến nhiều người không khỏi xót xa

Câu chuyện của 'cô dâu 8 tuổi' Naila Amin được đăng tải trên tờ The Sun vào tháng 3/2018 gây xúc động mạnh, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-1

Không may mắn như những đứa trẻ khác, Naila Amin từ năm lên 8 tuổi đã bị bắt kết hôn và nếm trải mùi vị của cuộc sống địa ngục.

Em bị cưỡng bức lần đầu tiên vào năm 15 tuổi, bởi người chồng lớn hơn 14 tuổi và cũng là anh em họ hàng xa của mình. 

Sau này khi đã thoát khỏi cuộc hôn nhân ấy, những tổn thương về tinh thần lẫn thể chất vẫn chưa bao giờ rời bỏ Naila.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-2

Mọi chuyện bắt đầu trong một bữa tiệc cưới ở quê nhà Pakistan, Naila nhìn thấy một vài người cười đùa rồi chỉ tay về phía mình: "Mày không biết tối qua xảy ra chuyện gì à? 

Mày chính là nhân vật chính của câu chuyện và mày đã đính hôn rồi đấy"

Lúc này, Naila không thể tin vào tai mình, cô không tin bố mẹ lại có thể làm ra chuyện này mà không hề nói với cô tiếng nào. Nhưng rồi đứa trẻ cuối cùng cũng phải chấp nhận sự thật sau khi chất vấn 3 mặt 1 lời với bố mẹ.

Sau đó, Naila trở lại trường trung học ở Queens, New York (Mỹ) trong tâm trạng rối bời. Naila còn nhớ khi ấy, cô phải lòng một nam sinh cùng lớp tên Theo nhưng người này lại thẳng thừng nói rằng: "Chẳng phải giờ cậu đã đính hôn rồi sao?". 

Điều này khiến Naila vô cùng tức giận và muốn đi ngược lại toàn bộ những quy định văn hóa của Pakistan. Nghĩ là làm, Naila cởi bỏ chiếc khăn trùm đầu, mượn quần áo đậm chất Tây phương để ăn mặc đến trường.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-3

Sự nổi loạn của Naila không làm bố mẹ cô thay đổi quyết định. Năm 13 tuổi, cô bị ép phải tiến hành lễ cưới theo phong cách đạo Hồi, hay còn được gọi là nikah. 

Tiếp đến, bố Naila làm giấy đăng ký kết hôn cho vợ chồng con gái và hoàn tất thủ tục xin visa sang Mỹ cho chồng Naila.

Lúc này, Naila tin rằng cơ quan chức năng sẽ chú ý đến số tuổi vị thành niên của cô mà bác bỏ giấy tờ nhưng cô đã lầm. 

Theo luật định của 25 tiểu bang ở Mỹ, con cái ở tuổi 14 đã có thể kết hôn nếu có sự đồng ý của bố mẹ. Naila tiếp tục công cuộc chống đối của mình bằng việc hẹn hò với một chàng trai người Mỹ bằng tuổi. 

Bố Naila phát hiện ra việc này đã ra tay đánh cô một trận nhừ tử, đến nỗi phải nhập viện điều trị.

Cuộc sống như địa ngục ở Pakistan

Năm 14 tuổi, Naila theo lời gia đình, rời bỏ nước Mỹ và trở về Pakistan. Do trước đó, họ tổ chức nikah chỉ để hợp thức hóa giấy tờ của chồng Naila nên đám cưới thật sự của cô diễn ra vào ngày 5/1/2005, khi cô được 15 tuổi.

"Đó là một ngày vô cùng đáng sợ. Tôi đã khổ sở đến nỗi không cần mẹ thuê chuyên viên makeup mà tự mình trang điểm. 

Tôi thậm chí còn đặt một chiếc gối ở giữa giường để ngăn không cho người đó động vào mình.

Lúc đó tôi vô cùng lo sợ vì mình đã không còn trinh trắng sau lần quan hệ với bạn trai người Mỹ. 

May mắn là đêm động phòng rơi trúng vào ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt nên chồng tôi không mảy may nghi ngờ, nếu không thì hẳn hắn sẽ rất tức giận" - Naila kể lại. 

Đêm hôm đó cũng là lần đầu tiên cô bị chồng cưỡng bức sau khi buông ra câu nói: "Đó có thể là cơ thể của mày nhưng nó thuộc quyền sở hữu của tao".

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-4

Nhưng đó chỉ là điểm bắt đầu của chuỗi ngày kinh hoàng. Naila phải làm mọi chuyện từ việc cởi giày, tất cho chồng đến nấu ăn cho cả gia đình. Cuộc sống hoàn toàn đảo ngược đối với một đứa trẻ lớn lên ở thành phố New York hoa lệ.

"Tôi thích ngắm nhìn trẻ con, nhất là khi màn đêm buông xuống, tôi bị cưỡng bức. 

Những lúc như vậy, tôi nhìn vào bọn trẻ và nghĩ rằng: 'Ước gì mình cũng là trẻ con' nhưng thực tế tôi cũng chỉ là một đứa trẻ. Thậm chí, tôi mong mình bị bỏ rơi ở một hòn đảo hoang nào đó hoặc vào tù cũng được, miễn là không phải nơi này" - Naila bộc bạch.

Đã rất nhiều lần Naila muốn tự tử bằng thuốc trừ sâu. Naila nhờ bọn trẻ đi mua giúp nhưng chúng đã mách lẻo với người lớn và kết quả là cô bị đánh đập tơi bời. 

Trong suốt thời gian dài, Naila tìm mọi cách để tránh quan hệ tình dục với chồng. Nhiều khi cô phải giả vờ mắc bệnh sỏi thận.

Những trận đòn khủng khiếp

Chỉ 10 ngày sau khi kết hôn, Naila đã muốn bỏ trốn, cố tìm đến đại sứ quán Mỹ ở Islamabad nhưng thất bại. Lần đó, cô bị chồng đánh đến thừa sống thiếu chết.

"Hắn đánh tôi trước mặt người nhà 2 bên. Tôi còn nhớ như in hình ảnh mẹ gào khóc như thể bà đang lâm bồn. Hắn nắm tóc và lôi tôi đi xềnh xệch khắp nhà. 

Đến giờ một khu vực trên đầu tôi bị hói, không thể mọc tóc và vết lõm trên đùi gây ra bởi lần tấn công ấy" - Naila tâm sự.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-5

Naila từng là một cô bé vui vẻ, trước khi bị bố mẹ ép cưới ở tuổi 15.

Nhưng đó chưa phải là điều tồi tệ nhất. Bố Naila không bênh vực con gái đã đành, nay lại còn nhập bọn với chồng để đánh đập con gái. 

Một lần sau khi bạo hành Naila, người này đã yêu cầu con gái trang điểm, che đi những vết bầm để cùng đi đến dự tiệc của bà dì. 

Tối hôm đó trở về nhà, Naila lại bị chồng cưỡng bức. Sau khi Naila kết hôn được 5 tháng, bố mẹ cô trở về Mỹ.

Một lần nọ may mắn, Naila mượn điện thoại của chú và gọi đến hiệp hội bảo vệ trẻ em ở New York để cầu cứu. 

Gần như ngay lập tức, cơ quan chức năng Mỹ đã vào cuộc và bắt giữ mẹ Naila ngay tại sân bay và buộc tội bà bắt cóc con gái. 

Trong trường hợp này, bố Naila không còn cách nào khác phải cho phép cô trở về Mỹ để chứng tỏ sự trong sạch của người mẹ.

Vừa đáp đến sân bay New York, Naila được ưu tiên làm người đầu tiên bước xuống máy bay trong sự chào đón của đội ngũ 20 người bao gồm nhân viên xã hội và cán bộ bảo vệ trẻ em.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-6

Naila cắt chồng ra khỏi bức ảnh bởi mỗi lần nhìn thấy người này lại khiến cô nhớ về quãng thời gian trước.

Cuộc đời còn lại sau khi thoát khỏi địa ngục

Tính đến tháng 3/2018, Naila đã được 28 tuổi và đang sống cùng bạn trai ở một khu vực yên tĩnh ở Long Island.

Naila trở thành diễn giả, hoạt động mạnh mẽ trong phong trào chống kết hôn ở trẻ em bởi cô không muốn bất cứ bé gái nào phải trải qua những năm tháng đen tối như mình. 

Bên cạnh đó, Naila cũng thành lập một quỹ từ thiện mang tên The Naila Amin Foundation và hy vọng có thể xây dựng một mái ấm dành cho những nạn nhân có thể thành công trốn thoát khỏi cuộc hôn nhân sai trái.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-7

Cuộc sống giờ đã tốt hơn gấp trăm ngàn lần nhưng Naila mỗi ngày vẫn phải chiến đấu mỗi ngày với những thương tổn về tinh thần lẫn vật chất gây ra bởi cuộc hôn nhân trong quá khứ.

"Tôi bị rối loạn căng thẳng sau chấn thương và chứng lo lắng. Tuổi thơ và thanh xuân của tôi đã bị chính người thân của mình lấy đi mất. 

Những trải nghiệm kia để lại cho tôi những vấn đề về mặt tinh thần, thể chất trong suốt quãng đời còn lại. Tôi biết chúng sẽ không bao giờ rời đi. Tôi chỉ hy vọng luật pháp nước Mỹ có thể thay đổi để bảo vệ trẻ em tốt hơn.

Ở đây chúng ta đã có thể đặt chân đến mặt trăng nhưng không thể chấm dứt những cuộc hôn nhân cưỡng ép đối với trẻ con. 

Rồi chúng ta sẽ còn hủy hoại cuộc đời của bao nhiêu đứa trẻ nữa? Bao nhiêu nạn nhân trẻ tuổi phải đánh đổi tuổi thơ cho những nỗi ám ảnh suốt đời nữa thì chúng ta mới nhận ra thực tế này? 

Tôi hy vọng cuộc đời này, tôi có thể nhìn thấy sự thay đổi dù ít hay nhiều" - Naila chia sẻ.

Bi kịch của bé gái 8 tuổi bị chính bố mẹ ruột ép đính hôn, 15 tuổi lên xe hoa bắt đầu cuộc đời địa ngục với chồng vũ phu-8

Theo Helino


chồng cưỡng bức

cô dâu

Hôn Nhân

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.