Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi

Là nàng công chúa của đại gia tộc giàu có nhưng cuộc đời của nữ thừa kế sáng giá lại chìm trong bi kịch, không phải có tiền là có tất cả.

Người ta thường nói có nhiều tiền chưa chắc mua được hạnh phúc và điều này đã đúng với trường hợp của Casey Johnson, nữ thừa kế sáng giá nổi tiếng ở nước Mỹ nhưng lại có số phận bi đát. Cả cuộc đời ngắn ngủi 30 năm của Casey chỉ mong một thứ duy nhất đó là mái ấm hạnh phúc nhưng cô vĩnh viễn không bao giờ có được.

Sinh ra ở vạch đích, muốn gì được nấy

Casey Johnson là cháu năm đời của người sáng lập ra hãng dược phẩm nổi tiếng toàn cầu Johnson & Johnson. Cô chính là con gái cả của Woody Johnson, người thừa kế đời thứ 4 của tập đoàn lừng lẫy khắp 5 châu này. Đồng thời, ông Woody còn sở hữu đội bóng bầu dục New York Jets và là một chính trị gia.

Trong khi những bé gái cùng trang lứa thường khao khát sở hữu những con búp bê barbie cao cấp thì Casey Johnson đã có trong tay hàng loạt tủ áo hàng hiệu, túi xách sang chảnh. Năm 16 tuổi, dù chưa có bằng lái, nàng tiểu thư này vẫn được tặng hàng loạt siêu xe. Khi tròn 18 tuổi, Casey Johnson đã thực hiện phẫu thuật nâng ngực đầu tiên trong đời. 

Khi ấy, nàng công chúa được cưng chiều của đại gia tộc lẫy lừng tự hào khoe trên truyền thông rằng: "Tôi có mọi thứ mà mình muốn".

Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi-1

Casey Johnson sinh ra đã ở vạch đích.

Khi mới chỉ là cô bé 9 tuổi, Casey đã bị mọi người xung quanh miêu tả là rất nổi loạn, ương bướng, ngỗ nghịch và có bất ổn trong tâm lý. Tư tưởng "tiền có thể mua được mọi thứ" đã ăn sâu vào trong tâm trí của nàng tiểu thư xinh đẹp này.

Ít ai biết rằng, lối sống phóng túng của Casey được cho là bị ảnh hưởng bởi chính cha ruột, một người cũng sinh ra ở vạch đích. Tuy nhiên, thay vì hợp tính nhau, cả hai cha con Casey giống như nước với lửa. Họ không bao giờ có thể dung hòa và thấu hiểu nhau.

Bà Sale Johnson, mẹ của tiểu thư Casey từng chia sẻ trên truyền thông rằng: "Woody không phải là một người cha người ấm áp, biết cách yêu thương người khác. Với con gái, Woody rất khó chịu vì ông ấy không biết phải làm gì để dạy dỗ con bé do cảm thấy Casey rất khó đối phó.

Con bé là một người rất khó hiểu. Tất cả những gì Casey muốn đó chính là có được sự công nhận của cha. Con bé sống vì điều đó, nhưng rồi sụp đổ vì không thể đạt được".

Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi-2

Casey Johnson và cha đẻ không hòa hợp với nhau.

Vết trượt dài không lối thoát

Casey đã trở thành một nàng tiểu thư "hư hỏng" theo đúng nghĩa đen của nó. Ít ai biết rằng, ngay từ thời niên thiếu, nữ thừa kế đã bị chẩn đoán mắc chứng bệnh rối loạn nhân cách nghiêm trọng. Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Casey lại có tâm lý bất ổn và gặp khó khăn trong cách ứng xử, giao tiếp với mọi mối quan hệ.

"Căn bệnh ấy đã 'cai trị' toàn bộ cuộc sống của Casey. Nó đã cướp đi của Casey cả tuổi thanh xuân. Đó là căn bệnh tâm lý gây hoang mang, sợ hãi và tổn thương cho cả bệnh nhân, gia đình, bạn bè cùng bác sĩ điều trị. Thậm chí chúng tôi còn không muốn điều trị bệnh, vì bệnh tình của Casey quá bế tắc, mọi người đều sợ con bé sẽ tự vẫn bất cứ lúc nào", mẹ của cô chia sẻ.

Bà Sale Johnson cho hay, Casey đã tìm đến các bữa tiệc xa hoa, chứa chất kích thích để tìm cách "quên đi", trốn tránh căn bệnh tâm lý của mình. Thay vì nhận được sự cảm thông của dư luận, nữ thừa kế xinh đẹp ấy lại trở thành đề tài bị mọi người mỉa mai, châm chọc. Họ chỉ nhìn thấy một Casey với lối sống ăn chơi trác táng mà không hay biết ẩn sâu bên trong tâm hôn nàng tiểu thư ấy là cuộc đấu tranh tâm lý dữ dội.

Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi-3

Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi-4

Casey Johnson ngày càng sống nổi loạn, sa đọa vào các bữa tiệc tùng ăn chơi trác táng.

Casey liên tục được lên báo với những hình ảnh hư hỏng, sa đọa. Cô trở thành nàng tiểu thư phá phách và nổi loạn khét tiếng nhất nước Mỹ. Casey liên tục bị các tay săn ảnh bám đuổi để moi móc tin giật gân, chụp lại những hình ảnh xấu nhất, đến mức cha Casey nhiều lần đã phải dùng tiền để bưng bít tất cả các bê bối liên quan đến con gái mình.

Khi còn trẻ, Casey cũng có ước mơ của riêng mình. Cô từng khao khát được trở thành minh tinh và có thời gian đi học hát. Thế nhưng, ước mơ ấy chưa kịp chớm nở đã chết từ trong trứng nước sau một lần cô dự một bữa tiệc. Lúc đó, Casey nhận ra sự thật chua chát rằng, cô khó có thể khẳng định tên tuổi riêng nếu theo đuổi con đường đó.

Casey từng chia sẻ trên truyền thông rằng: "Tôi nghe thấy người ta hét lên 'Ồ, đó là con gái nhà Johnson & Johnson' và trái tim tôi chùng xuống. Tôi không muốn mình phải sống trong cái bóng của gia đình. Tôi là Casey Johnson, không phải là một ai khác. Điều đó khiến tôi bị tổn thương".

Nàng tiểu thư này cũng từng thừa nhận rằng có rất nhiều người đã lợi dụng tên tuổi và tiền của mình nên cô không có bạn bè thực sự nào.

Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi-5

Casey sống trên núi tiền nhưng không có ai thật lòng với cô.

Cái chết giải thoát bi kịch của nữ thừa kế

Bất kỳ gia tộc nào cũng đều có nguyên tắc riêng và họ không bao giờ muốn đi "vạch áo cho người xem lưng". Chính vì vậy, sự nổi loạn và sa lầy của Casey đã phá vỡ mọi nguyên tắc của gia đình, trở thành một "vết nhơ" đáng xấu hổ. Do đó, điều này đã khiến mối quan hệ của cô với gia đình ngày càng trở nên thậm tệ. Năm 2005, khi Casey 26 tuổi, cha đã tính đến chuyện ép cô vào trại thương điên và bị cô phản đối kịch liệt.

Bất hòa với cha đã khiến Casey càng thêm đau khổ, cuộc sống ở trên đời này càng trở nên vô nghĩa. Cô sống như một "người điên" thực thụ. Suốt một thời gian dài, Casey đã tìm cách hàn gắn với cha nhưng bất thành. Tất cả những gì cô nhận lại chỉ là sự cự tuyệt tàn nhẫn.

Người mẹ cho hay: "Trong những năm cuối đời, Casey đã liên tục gửi thư tình cảm tới cha. Con bé còn gọi điện và để lại lời nhắn. Nhưng Woody không bao giờ hồi đáp lại".

Về sau ông Woody đã tìm cách cắt đứt mọi quan hệ với con gái nổi loạn của mình. Ông cũng cắt cả viện trợ hàng tháng, đẩy Casey rơi vào con đường khó khăn hơn. Woody về sau đã ly hôn với mẹ của Casey và nhanh chóng làm đám cưới với một người vợ mới trẻ trung hơn.

Bi kịch nàng công chúa của gia tộc lừng lẫy nhất nước Mỹ: Bị cha ép vào trại thương điên, cả đời mong MỘT THỨ duy nhất mà tiền không mua nổi-6

30 năm ngắn ngủi sống trên đời, Casey vẫn không có được một mái ấm trọn vẹn cho mình.

Khi nhà đáng lẽ là nơi trú ẩn ấm áp và an toàn trong những cơn giông bão ngoài kia thì với Casey gia đình lại trở thành thứ xa xỉ cô bao bao giờ có được toàn vẹn. Đời sống tình cảm của nàng tiểu thư này cũng rối loạn không kém. Là người song tính, Casey liên tục lao vào các mối tình chóng vánh với cả nam lẫn nữ. 

Lần duy nhất Casey kết hôn là vào năm 2009 với Tila Tequila - một ngôi sao truyền hình thực tế. Cặp đôi kết hôn đúng 1 tháng trước khi Casey qua đời. Thi thể lạnh ngắt của Casey được tìm thấy vào sáng ngày 4/1/2010 tại nhà riêng của cô ở Los Angeles. Điều đau đớn hơn cả là cô tử vong một thời gian dài mà không có ai bên cạnh. 

Việc đại tiểu thư đình đám ra đi khi mới chỉ 30 tuổi và vừa kết hôn đã gây chấn động dư luận lúc bấy giờ. Sau đó, nguyên nhân cái chết của cô được tuyên bố là do bệnh tiểu đường. Dẫu vậy, truyền thông và dư luận không quá tin vào kết luận này. Nhiều người cho rằng Casey Johnson đã lựa chọn tự vẫn để giải thoát cho chính mình sau một thời gian dài bị giày vò vì bệnh tâm lý nhưng gia tộc đã cố gắng che giấu sự thật để bảo vệ danh tiếng.

Có thể nói rằng Casey là điển hình cho bi kịch của những cậu ấm cô chiêu. Họ tiêu tiền như nước để tìm kiếm niềm vui tạm bợ bên ngoài nhưng thực tâm bên trong họ luôn vùng vẫy và khao khát có một cuộc sống của riêng mình, được mọi người công nhận thay vì chỉ đánh giá qua danh tiếng và tài sản của gia đình. Không ai muốn sống trong cái bóng của người khác và họ cũng muốn có một gia đình hạnh phúc như bao người, không bị tiền tài và địa vị xâm chiếm hết.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/bi-kich-nang-cong-chua-cua-gia-toc-lung-lay-nhat-nuoc-my-bi-cha-ep-vao-trai-thuong-dien-ca-doi-mong-mot-thu-duy-nhat-ma-tien-khong-mua-noi-162220205000818114.htm

Công chúa

bi kịch cuộc đời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.