Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng

Pháo đài này đã bị Nữ hoàng Anh lãng quên, nó chưa từng được bà sử dụng bao giờ.

Kể từ năm 2014, Hoàng tử William cùng vợ con đã sử dụng Căn hộ 1A tại Cung điện Kensington làm nơi ở chính thức của họ. Căn hộ xa hoa có 4 tầng, 20 phòng này từng là nơi ở của Công chúa Margaret. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin thân cận hoàng gia cho biết, cặp đôi này đang có ý định chuyển nhà tới gần Windsor.

Phóng viên hoàng gia Katie Nicholl nói rằng nhà Cambridge vào dịp cuối tuần hoặc nghỉ lễ thường cư trú ở Anmer, Norfolk. Nơi này quá xa Cung điện ở London. Chính vì vậy cặp đôi hoàng gia quyết định sẽ chuyển tới một nơi ở khác gần Windsor để dễ dàng đi lại và cũng gần gũi với Nữ hoàng hơn. Người đứng đầu hoàng gia hiện đang ở Lâu đài Windsor kể từ người chồng đáng kính của bà qua đời hồi tháng 4 năm ngoái.

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-1

Nơi ở Kensington của nhà Cambridge.

Nicholl cho biết cặp đôi cảm thấy thiếu sự riêng tư tại Cung điện Kensington khi nhiều thành viên hoàng gia cùng những người đến từ giới thượng lưu cũng đến đây thuê căn hộ để sinh sống. Và theo nhiều nguồn tin, nơi ở mà vợ chồng Kate đang nhắm đến đó chính là pháo đài Belvedere, "lâu đài bị lãng quên" của Nữ hoàng, được xây dựng vào năm 1750 - 1755 cho Công tước Cumberland, con trai nhỏ của Vua George II.

Pháo đài nhiều thăng trầm

Pháo đài Belvedere là một bất động sản rộng lớn nằm trong khuôn viên của Windsor Great Park. Ban đầu khi nó được xây cho Công tước của Cumberland, pháo đài này có diện tích rất khiêm tốn với cấu trúc tháp hình tam giác và được đặt giữa rừng cây rậm rạp.

Vào năm 1828, dưới thời Vua George IV, pháo đài được mở rộng hơn, bổ sung thêm nhiều phòng trong đó có phòng ăn hình bát giác ở phía Đông Bắc, nơi Nhà vua thường xuyên dùng bữa tối.

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-2

Pháo đài Belvedere nhìn từ trên cao.

Về sau, Nữ hoàng Victoria sử dụng pháo đài Belvedere làm nơi thưởng thức trà chiều rồi nó chính thức được mở cửa đón tiếp công chúng vào những năm 1860. Đến năm 1910, pháo đài được chuyển giao cho ngài Malcolm Murray, người có mối quan hệ thân thiết với Hoàng tử Arthur chiếm giữ.

Sau khi Murray qua đời, pháo đài bị chìm vào quên lãng, bám bụi thời gian. Mãi đến năm 1929, vua George V đã tặng pháo đài này cho Hoàng tử Edward. Người đàn ông này đã sống ở pháo đài này cho đến khi trở thành Vua Edward III và thoái vị vào năm 1936 sau khi kết hôn với người phụ nữ Mỹ đã có 2 đời chồng.

Pháp đài này tiếp tục được cải tạo đáng kể bao gồm một hồ bơi ngoài trời, sân tennis, chuồng ngựa, hệ thống lò sưởi... Tổng giá trị cải tạo là 1,4 triệu bảng Anh và có tới hơn 30 phòng trong pháo đài.

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-3

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-4

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-5

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-6

Một số hình ảnh về Belvedere.

Bất động sản bị bỏ trống cho đến năm 1955 khi người họ hàng của Nữ hoàng Anh là Gerald Lascelles chuyển đến. Tuy nhiên sau khi ly hôn, vì áp lực tài chính mà Gerald Lascelles phải cho thuê lại pháo đài này. Hợp đồng cho thuê đã bàn giao lại cho con trai của Tiểu vương Dubai vào năm 1976.

Từ những năm 1980 cho đến năm 2021, hợp đồng thuê pháo đài Belvedere do ông trùm bán lẻ, tỷ phú Canada quá cố Galen Weston và vợ ông, Hilary nắm giữ. Nhà Weston được biết đến là có mối quan hệ thân thiết với hoàng gia Anh, họ thường là đến làm khách của Nữ hoàng Anh.

Pháo đài bị Nữ hoàng Anh "lãng quên"

Theo truyền thông, Nữ hoàng Anh chưa từng sử dụng pháo đài Belvedere và thậm chí bà được cho là đã "lãng quên" bất động sản lâu đời này. Nhiều ý kiến phân tích rằng có lẽ người đứng đầu hoàng gia không mặn mà với pháo đài Belvedere vì nó từng được sở hữu bởi nhà vua thoái vị Edward, bác ruột Nữ hoàng Anh.

Bí mật ẩn chứa tại pháo đài nơi nhà Công nương Kate muốn chuyển đến sống nhưng Nữ hoàng Anh thì không bao giờ sử dụng-7

Vợ chồng Kate được cho là muốn chuyển đến pháo đài nổi tiếng.

Cựu vương này từng trở thành nỗi sỉ nhục của hoàng gia, bị các thành viên lên án khi ông từ bỏ ngai vàng chỉ vì một người phụ nữ nước ngoài xa lạ. Nữ hoàng Anh vào thời điểm đó được cho là rất giận bác mình khi ông không làm tròn trách nhiệm của một thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, chính bác ruột của Nữ hoàng Anh đã giúp cha ruột bà lén lút qua lại với một người phụ nữ đã có chồng. Mối tình sai lệch này từng khiến hoàng gia Anh khốn đốn và không bao giờ muốn nhắc đến nữa. Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là suy đoán của các chuyên gia mà thôi.

Trong khi đó, vợ chồng Công nương Kate được cho là ưng ý pháo đài này bởi không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên và đường đi thuận lợi để họ có thể cùng có con đến thăm Nữ hoàng Anh.

Người viết tiểu sử hoàng gia Katie Nicholl nói với OK!: "Cặp đôi muốn chuyển đến Windsor càng sớm càng tốt. William và Kate muốn có mặt để hỗ trợ Nữ hoàng nhiều nhất có thể và để bà dành thời gian nhiều hơn cho các cháu chắt của mình".

Hiện nhà Cambridge vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về thông tin họ sắp chuyển đến pháo đài cổ.

, THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/bi-mat-an-chua-tai-phao-dai-noi-nha-cong-nuong-kate-muon-chuyen-den-song-nhung-nu-hoang-anh-thi-khong-bao-gio-su-dung-20220131111958056.chn

Công nương Kate

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.