Bí mật quay lại cảnh máy bay cất cánh, hành khách nhận ngay kết đắng

Một hành khách đã bị giam giữ 7 ngày sau khi bí mật quay phim một chiếc máy bay đang chuẩn bị cất cánh.

Theo CCTV, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc đã công bố thông tin trên hôm 23/6, đồng thời cho biết vụ việc xảy ra tại một sân bay dùng chung dân dụng và quân sự ở khu vực ven biển phía đông nam nước này.

Bí mật quay lại cảnh máy bay cất cánh, hành khách nhận ngay kết đắng-1Việc quay phim chụp ảnh ở những sân bay có yếu tố quân sự là hoàn toàn bị cấm. Ảnh: Fly Mag

Báo cáo nêu, hành khách họ Liu liên tục phớt lờ lời nhắc nhở và yêu cầu của tiếp viên hàng không khi máy bay cất cánh, dùng điện thoại di động ghi lại những diễn biến trên sân bay, các tòa nhà và máy bay quân sự.

Sau khi nhân viên sân bay phát hiện có hành khách trên khoang không đóng tấm che cửa sổ theo đúng quy định, họ đã yêu cầu máy bay lùi lại vị trí đỗ, và thông báo cho các cơ quan liên quan.

Theo báo cáo, hành vi của hành khách họ Liu đã khiến chuyến bay bị hoãn và sau đó anh ta bị cơ quan thực thi pháp luật giam giữ hành chính trong 7 ngày vì nghi ngờ gây rối trật tự giao thông công cộng.

Đây là vụ việc thứ hai ở Trung Quốc trong tháng này về việc hành khách chụp ảnh bí mật tại sân bay dùng chung quân dụng và dân sự.

Trước đó, vào ngày 12/6, một du khách người nước ngoài đã bị phát hiện mở tấm che cửa sổ trên chuyến bay từ Nghĩa Ô đến Bắc Kinh và bị nghi chụp ảnh một sân bay dùng chung dân dụng và quân sự.

Vào tháng 9/2023, một nữ hành khách Trung Quốc đã bị cảnh sát quân sự ở Na Uy bắt giữ với cáo buộc chụp ảnh và quay video từ cửa sổ máy bay. Người phụ nữ này là hành khách trên chuyến bay của hãng hàng không Na Uy từ Oslo đến sân bay Harstad/Narvik ở Evenes.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bi-mat-quay-lai-canh-may-bay-cat-canh-hanh-khach-nhan-ngay-ket-dang-2295118.html

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.