Bí mật về "ngọn lửa quỷ" cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí

Cho rằng mặt đất bốc cháy như thế là điều đáng sợ, không ít người đã tìm mọi cách dập tắt nhưng đều không thành.

Tại thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) có một câu chuyện ly kỳ luôn được người dân rỉ tai nhau. Đó là những ngọn lửa quỷ, đã cháy liên tục một cách "vi diệu" suốt hơn 60 năm qua. Bất chấp gió mưa bão bùng hay tuyết rơi thì những ngọn lửa kỳ dị này chưa bao giờ tắt. 

Theo tìm hiểu, khu vực xuất hiện ngọn lửa quỷ là ở làng Đông Môn, quận Trường Thọ, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc). Nơi đây vốn là một bãi đất trống rộng khoảng 4 mét vuông, trên mặt đất có khoảng 7 - 8 hang nhỏ, mỗi cửa hang đều bốc lên ngọn lửa kỳ lạ. 

 

Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-1
Một số người dân làng Đông Môn chia sẻ, trước đây muốn nấu nướng đều phải chuẩn bị củi khô sẵn nhưng củi vốn rất đắt. Chính vì vậy những ngọn lửa quỷ này đã khiến cuộc sống dân làng tiết kiệm nhiều chi phí. Thường ngày, họ mang theo rau củ quả và các thực phẩm khác cùng xoong nồi đến đây, xếp hàng chờ đến lượt sử dụng những ngọn lửa đặc biệt này.

Được biết, nếu muốn đun sôi nước thì chỉ cần chờ vỏn vẹn 5 phút.

Trước đây, cho rằng mặt đất bốc cháy như thế là điều đáng sợ, không ít người đã tìm mọi cách dập tắt nhưng đều không thành. Dù tạt nhiều nước như thế nào thì ngọn lửa cũng sẽ bùng cháy trở lại sau 3 phút. 

Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-2Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-3
Về nguyên nhân, chính quyền địa phương từng đưa ra phản hồi: Năm 1958, một đội thăm dò dầu khí đã khoan một giếng khí đốt tự nhiên ở ngay bên dưới nơi này. Ít lâu sau, những ngọn lửa đã xuất hiện ngay trên các miệng hang nhỏ, nhờ khí đốt rò rỉ bên dưới lòng đất mà những ngọn lửa này sẽ cháy liên tục.

Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cho rằng chính quyền để người dân địa phương dễ dàng tiếp cận những ngọn lửa quỷ như vậy chính là xem thường tính mạng của người dân. Ngay sau đó, những người đứng đầu làng Đông Môn khẳng định, hàng chục năm qua nơi này chưa từng xảy ra hỏa hoạn và những ngọn lửa quỷ này không ảnh hưởng đến hoa màu được trồng xung quanh.

Do đó họ vẫn để mặc chúng cháy tự nhiên như thế. Và nhờ những ngọn lửa đó mà cư dân địa phương đã tiết kiệm rất nhiều chi phí củi lửa.

Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-4Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-5Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-6Bí mật về ngọn lửa quỷ cháy liên tục suốt 62 năm không hề tắt một giây, dân làng xếp hàng mang xoong nồi đến nấu nướng miễn phí-7
Người dân địa phương đã tiết kiệm khá nhiều chi phí củi lửa nhờ tận dụng những ngọn lửa kỳ dị này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/bi-mat-ve-ngon-lua-quy-chay-lien-tuc-suot-62-nam-khong-he-tat-mot-giay-dan-lang-xep-hang-mang-xoong-noi-den-nau-nuong-mien-phi-20201206205207297.chn

câu chuyện kỳ lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.