Bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng, cậu bé 14 tuổi cáu kỉnh nhảy lầu tự tử

Sự việc này đã khiến cả gia đình cậu bé nói trên được phen hoảng loạn, thất kinh.

Sự việc này đã khiến cả gia đình cậu bé nói trên được phen hoảng loạn, thất kinh.

Chuyện xảy ra cách đây vài ngày ở quận Đại Túc, thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Một cậu bé 14 tuổi vì ngủ nướng, nhất định không chịu thức dậy sớm.

Lo lắng nếu tiếp diễn, cậu bé sẽ hình thành một thói quen không tốt, người mẹ đã gọi rất nhiều lần nhưng không hiệu quả. Cuối cùng, cô quyết định vào giường lật tung chăn, ép con trai phải dậy.

Sau hành động này, người mẹ đi xuống nhà thay giày, đợi con trai dậy sẽ cùng con trai về quê. Tuy nhiên, thời điểm người phụ nữ này đinh ninh cho rằng con trai đã dậy, cô bất ngờ nghe thấy tiếng "a" rất lớn.

Chạy lên phòng không thấy con đâu, người mẹ run rẩy, hồn lìa khỏi xác. Khựng lại lắng nghe không thấy âm thanh phát ra từ dưới nhà, cô mới lấy lại bình tĩnh đến bên cửa sổ ngó xuống.

Một cảnh tượng thót tim đập vào mắt: Cậu con trai đang treo lơ lửng trên tấm lưới sắt chống trộm ở tầng 11.

Bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng, cậu bé 14 tuổi cáu kỉnh nhảy lầu tự tử - Ảnh 1.

Cậu bé 14 tuổi được lực lượng cứu hộ giải cứu sau khi treo lơ lửng ở tầng 11.

"Mẹ ơi, con sai rồi!", tiếng cậu bé thất thanh, đầy hối hận. Thì ra trong khoảnh khắc nhảy xuống, thiếu niên này đã ý thức được sự nguy hiểm, vội túm lấy bất cứ thứ gì có thể túm được nên may mắn không bị rơi xuống đất.

Lực lượng cứu hộ lập tức được gọi đến hiện trường để giải cứu cậu bé. May mắn là nạn nhân chỉ bị chảy một chút máu ở tay.

Sự cố này khiến người nhà cậu bé vô cùng lo lắng và hoảng hốt. Họ cũng đã mời bác sĩ tâm lý đến chấn an, tư vấn giúp con, tránh cho con tái diễn hành động dại dột.

Tuy nhiên, cậu bé dường như đã biết sợ. Trong lúc nhảy xuống, rơi trong không trung, em đã tỏ ra vô cùng hối hận.

Bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng, cậu bé 14 tuổi cáu kỉnh nhảy lầu tự tử - Ảnh 2.

Người nhà đã vô cùng sợ hãi trước hành động dại dột của cậu bé 14 tuổi.

Một vài cách hay giúp trẻ vui vẻ thức dậy vào buổi sáng

Nguyên nhân dẫn đến quyết định dại dột của cậu bé 14 tuổi nói trên có thể đang diễn ra trong nhiều gia đình có con nhỏ. Gọi trẻ dậy vào buổi sáng với nhiều bậc phụ huynh là một "cực hình".

Vậy, làm thế nào để trẻ vui vẻ thức dậy mà bố mẹ không phải hành động mạnh tay, căng thẳng như người phụ nữ trong câu chuyện ở Trùng Khánh?

Với mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có một cách làm khác nhau. Dưới đây là một vài lời khuyên. các bậc phụ huynh hãy thử áp dụng xem hiệu quả đến đâu.

1. Cho trẻ ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc sẽ giúp trẻ dậy sớm và tỉnh táo vào mỗi sáng.Ngược lại, trẻ đi ngủ muộn sẽ dễ trở nên ì ạch, thích ngủ nướng hơn vào buổi sáng.

2. Dùng đồng hồ báo thức có hình dạng con vật mà trẻ yêu thích

Việc chọn lựa những chiếc đồng hộ báo thức có hình dạng các con vật ngộ nghĩnh hay những nhân vật hoạt hình mà con bạn yêu thích sẽ khiến các bé thích thú với việc dậy đúng giờ đã cài báo thức.

Một điều đáng chú ý là các bậc phụ huynh nên cài âm thanh báo thức vui nhộn một chút, ví dụ như tiếng gà gáy chẳng hạn, sẽ có tác dụng hơn là những hồi chuông đổ dồn khô khan.

3. Nói cho con nghe kế hoạch thú vị sẽ làm trong ngày

Thủ thỉ vào tai con những kế hoạch hấp dẫn sẽ khiến nhiều bé thích thú và có động lực để dậy sớm.

Bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng, cậu bé 14 tuổi cáu kỉnh nhảy lầu tự tử - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

4. Tuyệt chiêu là bữa sáng hấp dẫn

Những món con trẻ yêu thích được nấu thơm phức vào bữa sáng cũng là một động lực để "dụ" trẻ ra khỏi giường.

5. Kể một câu chuyện ngắn, hấp dẫn

Các bậc phụ huynh có thể chọn những câu chuyện có nội dung ngắn, thú vị, hấp dẫn từ buổi tối hôm trước, tuy nhiên chỉ nên kể một nửa và để dành phần còn lại vào sáng hôm sau để trẻ háo hức dậy sớm nghe bố mẹ kể. Bố mẹ nên vừa kể vừa đặt câu hỏi để đánh thức não bé tư duy và tỉnh táo thức dậy.

6. Bật bài hát hay đoạn nhạc, quảng cáo bé thích

Cài sẵn trong điện thoại những đoạn nhạc, quảng cáo, nhạc của những bộ phim… có tiết tấu sôi động mà bé yêu thích và mở vào mỗi buổi sáng cũng là một cách hay để đánh thức trẻ dậy. Những âm thanh mê hoặc sẽ giúp trẻ tỉnh táo và bật ra khỏi giường nhanh hơn.

7. Một nụ hôn buổi sáng

Thay vì quát tháo bé khi con chưa chịu dậy, bố mẹ hãy nhẹ nhàng đặt lên má con một nụ hôn ngọt ngào và ấm áp. Một nụ hôn chào buổi sáng là cách hay để đánh thức con của bạn.

Có thể các bạn bé không thức dậy ngay sau khi nụ hôn đầu tiên nhưng bạn hãy kiên trì cho đến khi bé thức dậy mỉm cười vì nhận được nụ hôn ban sáng của bố mẹ.

Bị mẹ tung chăn đánh thức vào buổi sáng, cậu bé 14 tuổi cáu kỉnh nhảy lầu tự tử - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

8. Cho con trải nghiệm bài học "Nguyên nhân – Kết quả"

Nếu đã áp dụng đủ mọi cách mà con vẫn thường xuyên không chịu dậy sớm để đi học, các bậc phụ huynh hãy thử cho bé trải nghiệm cảm giác của việc dậy muộn.

Việc đi học muộn khi các bạn đã đến lớp và đang học bài sẽ làm cho trẻ cảm thấy xấu hổ khi bị các bạn nhìn mình. Bố mẹ hãy phân tích tình huống này để con hiểu, từ đó tự rút ra bài học cho bản thân.

9. Hãy nói chuyện, phân tích cho con hiểu

Với những bạn nhỏ có độ tuổi lớn hơn một chút, các con đã có thể suy nghĩ và phân tích sự việc, hãy ngồi nói chuyện, giảng giải cho con để con hiểu về việc mình cần làm. Đồng thời, trong cuộc sống hằng ngày, bố mẹ cần kết hợp rèn rũa tính cách, sự ngoan ngoãn, biết nghe lời ở trẻ.

Các bậc phụ huynh nên tránh cáu gắt, giận dữ, dùng biện pháp mạnh để ép trẻ dậy. Hành động này một khi diễn ra thường xuyên sẽ khiến cả bố mẹ và con cái đều khó chịu, tác động xấu đến cảm xúc của từng thành viên trong nhà.

Theo Trí Thức Trẻ


tử tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.