Bí quyết giữ lửa tình yêu của vợ chồng cựu Tổng thống Hoa Kì Jimmy Carter trong suốt 73 năm: Đơn giản nhưng hiệu quả, mọi cặp đôi đều phải nể phục

Carter tốt nghiệp Học viện vào tháng 6 năm 1946 và kết hôn với Rosalynn một tháng sau đó, vào ngày 7 tháng 7.

Lúc đó cựu Tổng thống Jimmy Carter đang học tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ và nhà ở Plains, Georgia. Đó cũng là lần đầu tiên ông gặp Eleanor Rosalynn Smith - vợ của ông bây giờ. Chỉ sau một buổi đi xem phim, ông đã xác định bà chính là nửa kia của cuộc đời.

Carter tốt nghiệp Học viện vào tháng 6 năm 1946 và kết hôn với Rosalynn một tháng sau đó, vào ngày 7 tháng 7.

Bí quyết giữ lửa tình yêu của vợ chồng cựu Tổng thống Hoa Kì Jimmy Carter trong suốt 73 năm: Đơn giản nhưng hiệu quả, mọi cặp đôi đều phải nể phục-1
Cuộc hôn nhân đáng ngưỡng mộ kéo dài 73 năm của vợ chồng cựu Tổng thống Hoa Kì Jimmy Carter.

Cặp đôi vừa mới tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm ngày cưới. Gần đây ông Carter, 94 tuổi, đã chia sẻ với vợ chồng tỷ phú Bill Gates về chìa khóa khiến cho cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ kéo dài hơn 7 thập kỷ. Đó chính là nhờ việc tuân theo hai quy tắc dưới đây.

Quy tắc thứ nhất, "Chúng tôi luôn dành cho nhau rất nhiều không gian riêng tư. Bà ấy có rất nhiều sở thích mà tôi không biết. Ngược lại, tôi cũng có rất nhiều sở thích mà bà ấy không mấy hứng thú", Carter nói. Ông dành buổi sáng của mình cho việc học hoặc bơi lội, trong khi bà Rosalynn, 91 tuổi, lại yêu thích thái cực quyền và thiền định. "Chúng tôi gặp nhau bất cứ khi nào có thể", ông nói thêm. Họ thường nấu ăn cùng nhau và thích xem đội nhà của mình, Atlanta Braves, thi đấu bóng chày.

Quy tắc thứ hai, hai người không bao giờ để cơn giận dữ quấy rối giấc ngủ của họ. "Đây là quy tắc mà chúng tôi luôn tuân theo một cách khá nghiêm ngặt, đôi khi còn gặp một vài khó khăn tương đối lớn. Chúng tôi có 21 đứa cháu và bốn đứa con, nên việc xảy ra tranh cãi thường xuyên trong gia đình là điều không thể tránh khỏi. Nhưng chúng tôi luôn cố gắng giải quyết triệt để những cuộc cãi vã đó trước khi đi ngủ", Carter nói.

Bí quyết giữ lửa tình yêu của vợ chồng cựu Tổng thống Hoa Kì Jimmy Carter trong suốt 73 năm: Đơn giản nhưng hiệu quả, mọi cặp đôi đều phải nể phục-2


Người bạn chọn kết hôn có thể là một trong những quyết định quan trọng nhất của cuộc đời bạn. Tỷ phú Warren Buffett thậm chí còn nói: "Đó là sự lựa chọn lớn lao nhất mà bạn cần phải đưa ra. Bởi vì người đó cũng chính là người bạn muốn gắn bó và tìm hiểu trong suốt cuộc đời còn lại".

Melinda Gates, người điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates cùng chồng, cũng đồng ý với luận điểm này. "Nếu bạn muốn có một người bạn đời, bất cứ ai bạn chọn có lẽ là quyết định quan trọng nhất mà bạn phải đưa ra. Nó còn quan trọng hơn cả việc chọn chuyên ngành đại học hay một công việc mà bạn đam mê".

Nhưng nếu bạn ban đầu đưa ra sai lầm trong việc lựa chọn, thì đừng vội hoảng loạn. "Bạn vẫn có thể làm lại cuộc đời mình. Đôi khi, chuyện mọi người phải bỏ ra hai hay thậm chí nhiều lần để tìm kiếm định mệnh của đời mình là điều bình thường. Nhưng phải nói rằng, việc thay đổi bạn đời là không hề dễ dàng như chuyện tìm kiếm một công việc mới hay là đổi cách thức kinh doanh. Tôi nói vậy, để nhắc nhở bạn hãy cố gắng chọn thật cẩn thận và đưa ra lựa chọn khôn ngoan nhất", Bill Gates nói.

(Theo CNBC)

Theo Trí thức trẻ


Jimmy Carter

giữ lửa tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.