Bị tố đặt tên cho con gái mà không xin phép Nữ hoàng Anh, nhà Meghan chính thức phản hồi trong khi chuyên gia vạch trần sự toan tính của cặp đôi

Không chỉ đơn giản là tưởng nhớ và tri ân, cái tên của con gái nhà Meghan còn mang mục đích sâu xa khác mà ai cũng có thể dễ dàng nhìn ra.

Vào ngày 4/6 vừa qua, thành viên mới của nhà Sussex đã chào đời và ngay lập tức cô bé trở thành tâm điểm chú ý với cái tên "đậm chất" hoàng gia Lilibet Diana. Lilibet là biệt danh thời thơ ấu của Nữ hoàng Anh và chỉ có Hoàng tế Philip sử dụng để gọi người bạn đời của mình.

Việc vợ chồng Harry - Meghan đặt tên cho con gái bằng biệt danh của Nữ hoàng Anh đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhất là thắc mắc xoay quanh việc Harry đã xin phép bà nội mình sử dụng biệt danh của bà để đặt tên cho con gái hay chưa?

Bị tố đặt tên cho con gái mà không xin phép Nữ hoàng Anh, nhà Meghan chính thức phản hồi trong khi chuyên gia vạch trần sự toan tính của cặp đôi-1Vợ chồng Meghan gây tranh cãi khi đặt tên con là Lilibet.

Vào ngày 9/6, một số nhân viên trong Cung điện Buckingham tiết lộ với BBC rằng nhà Sussex không hề hỏi ý kiến Nữ hoàng Anh về cái tên Lilibet của con gái. Tuy nhiên, ngay sau đó, Omid Scobie, một người bạn thân của nhà Sussex đã thay mặt cặp đôi lên tiếng phản hồi về thông tin này.

Omid Scobie đã bác bỏ cáo buộc của các nhân viên trong Cung điện và khẳng định vợ chồng Harry sẽ không sử dụng tên Lilibet nếu Nữ hoàng không đồng ý. Đồng thời, Omid Scobie cho hay, Nữ hoàng Anh là người đầu tiên nhà Sussex gọi điện thông báo khi Meghan sinh con gái.

Tác giả cuốn "Đi tìm tự do" cho biết: "Nữ hoàng Anh là thành viên đầu tiên mà Harry gọi điện khi đứa trẻ chào đời. Trong cuộc gọi đó, Harry đã hỏi ý kiến của Nữ hoàng Anh về việc anh hy vọng sẽ được đặt tên con gái để vinh danh bà mình. Nếu Nữ hoàng không ủng hộ, họ sẽ không sử dụng cái tên này".

Bị tố đặt tên cho con gái mà không xin phép Nữ hoàng Anh, nhà Meghan chính thức phản hồi trong khi chuyên gia vạch trần sự toan tính của cặp đôi-2Omid Scobie thay mặt nhà Sussex phản hồi.

Phóng viên hoàng gia ITV Chris Ship cũng lên tiếng xác nhận rằng, Harry đã gọi điện hỏi ý kiến Nữ hoàng Anh và bà đã "ủng hộ".

Nhiều người tin rằng việc cặp đôi đặt tên con gái là Lilibet là để thể hiện thiện chí của mình, mong muốn hàn gắn với hoàng gia sau những màn tấn công đầy hận thù. Tuy nhiên, một số chuyên gia hoàng gia cho rằng Lilibet là sự lựa chọn đầy toan tính của Meghan, một mũi tên trúng nhiều đích.

Chuyên gia hoàng gia Angela Mollard ở Úc cho biết cặp đôi đặt tên cho con gái là Lilibet nhằm đảm bảo rằng họ vẫn giữ liên kết với hoàng gia ngay cả khi tước hiệu của họ bị thu hồi, đảm bảo thương hiệu Sussex vẫn tồn tại và gắn liền với hoàng gia.

"Họ dùng cái tên Lilibet để bảo vệ thương hiệu hoàng gia khi cặp đôi đang bị dư luận yêu cầu trả lại tước hiệu hoàng gia. Tôi không ủng hộ cái tên này vì nó là một biệt danh riêng tư gần gũi giữa vợ chồng Nữ hoàng Anh", Angela Mollard phân tích.

Bị tố đặt tên cho con gái mà không xin phép Nữ hoàng Anh, nhà Meghan chính thức phản hồi trong khi chuyên gia vạch trần sự toan tính của cặp đôi-3Nhiều chuyên gia tin rằng Meghan có sự toan tính kỹ lưỡng khi đặt tên cho con gái.

Trong khi đó, một số chuyên gia khác khẳng định, nhà Sussex đặt tên con gái với mục đích để "thu lợi". Khi cặp đôi đang rơi vào khủng hoảng bị dư luận quay lưng vì thực hiện một loạt cuộc tấn công vào hoàng gia thì Lilibet giống như chiếc "xuồng cứu hộ" giúp cặp đôi thoát khỏi nguy cơ bị mất đi tất cả mọi thứ. Nhà Sussex đang chứng minh họ vẫn có mối quan hệ nồng ấm với Nữ hoàng Anh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-to-dat-ten-cho-con-gai-ma-khong-xin-phep-nu-hoang-anh-nha-meghan-chinh-thuc-phan-hoi-trong-khi-chuyen-gia-vach-tran-su-toan-tinh-cua-cap-doi-162210906211142237.htm

Meghan Markle


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.